Lampard ngồi ghế nóng Everton: Việc gì cũng cần làm gấp

VIỆT HÙNG |

Với một đội đang ở trong cuộc đua trụ hạng như Everton, Lampard có rất nhiều việc cần làm và có hiệu quả ngay lập tức.

Lampard chỉ còn 2 ngày nữa để hoàn tất các vụ chuyển nhượng cho Everton (nếu có). Đội bóng đang ở trong giai đoạn tệ hại về phong độ, nếu muốn thay đổi bằng các làn gió mới, Lampard cần thực hiện ngay một số áp-phe chuyển nhượng theo dạng mì ăn liền.

Barkley (Chelsea) và Alli (Tottenham) đang là những ứng viên sáng giá nhất để cập bến Goodison Park. Barkley từng là học trò cũ của Lampard, mới đá được 4 trận từ đầu mùa cho The Blues. Trong khi đó, Alli coi như không còn cửa ở Spurs, tài năng và phẩm chất, tuổi đời vẫn đủ dùng, anh nên ra đi để cứu vãn lấy sự nghiệp.

Alli và Barkley sẽ về dưới trướng Lampard? Ảnh: AFP
Alli và Barkley sẽ về dưới trướng Lampard? Ảnh: AFP
Alli và Barkley sẽ về dưới trướng Lampard? Ảnh: AFP

Việc tiếp theo Lampard cần làm là lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Anh là người mới đến và đóng vai lính cứu hỏa, tất nhiên sẽ không bị phản đối ngay. Lampard không bị chê, không có nghĩa những học trò mới của anh sẽ nhận được sự tích cực. Nhiều trận đấu đã qua, nếu không có lời lẽ cay nghiệt nhắm về một số cầu thủ, các cổ động viên The Toffees cũng chán nản với thành tích hiện tại.

Một đội bóng muốn vực dậy cần hơn lúc nào hết sự thắp lửa tinh thần trên khán đài. Muốn thế, Lampard cần phải thắng trước vài trận, từ đó cố gắng để duy trì ngọn lửa cho cả sân Goodison Park. 3 trận sắp tới không quá khó thở trước Newcastle, Southampton và Leeds, đây chính là cơ hội.

Người hâm mộ Everton còn muốn đuổi cổ cả ban lãnh đạo. Ảnh: AFP
Người hâm mộ Everton còn muốn đuổi cổ cả ban lãnh đạo. Ảnh: AFP

Về chuyên môn với những gì đang có, Frankie cần cải thiện ngay lập tức hàng phòng ngự lỏng lẻo. Hiện Everton mới ghi được 24 bàn sau 20 trận nhưng đã thủng lưới tới 35 lần. Tệ hơn, họ mới thắng 1/14 trận gần nhất. Trận thua muối mặt nhất là thất bại 2-5 trước Watford ngay trên sân nhà. Những kết quả như vậy không được phép tái diễn nữa.

Cặp đôi trung vệ sẽ khiến Lampard đau đầu khi phải lựa chọn. Keane dạo gần đây xuống phong độ tệ hại. Liệu Lampard có tiếp tục dùng không? Nếu có, Keane sẽ đá cặp cùng ai? Mina, Godfrey hay Holgate?

Keane là kép chính nhưng xuống phong độ quá nhanh. Ảnh: AFP
Keane là kép chính nhưng xuống phong độ quá nhanh. Ảnh: AFP

Đó là chuyện của hàng thủ. Lampard cũng cần nhanh chóng đưa Calvert-Lewin sớm trở lại phong độ tốt nhất. Mùa này, tiền đạo người Anh nghỉ phần lớn thời gian do chấn thương ngón chân nhưng vẫn là người ghi bàn nhiều thứ 4 của cả đội. Sở dĩ The Toffees đi xuống trong thời gian qua, một phần cũng vì không có sự phục vụ của tiền đạo người Anh.

Bên cạnh Calvert-Lewin, Gray và Richarlison cũng là những nhân tố đáng được tin tưởng. Dù là sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1 thuận tay của Lampard, anh vẫn cần cả 3 cầu thủ này xuất hiện và chơi tốt.

Calvert-Lewin được đánh giá là trung phong tốt thứ 2 của bóng đá Anh, sau Kane. Ảnh: AFP
Calvert-Lewin được đánh giá là trung phong tốt thứ 2 của bóng đá Anh, sau Kane. Ảnh: AFP

Việc cuối cùng cần làm là tin tưởng vào các tài năng trẻ, đây là điều Lampard rất thích và từng thành công ở Chelsea. Ngôi sao mai đang nổi lên ở Goodison Park là Gordon (20 tuổi), có thể đá tốt ở 2 cánh, hứa hẹn trở thành tia sáng mới cho đội bóng.

Ở hàng phòng ngự, những nhân tố trẻ như Branthwaite (19 tuổi) hay Patterson (20 tuổi) nên được tạo thêm cơ hội để sẵn sàng vá vào những lỗ hổng đang to dần lên trước khung thành của Pickford.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Học viện của Chelsea "phủ xanh" Premier League: Cảm ơn Lampard và Tuchel

VIỆT HÙNG |

Nếu không có Lampard và Tuchel, những ngôi sao "cây nhà lá vườn" của Chelsea sẽ rất khó được trình diễn ở sân chơi đỉnh cao.

Tân thuyền trưởng Aston Villa: Lampard sẽ so kè cùng Gerrard

VIỆT HÙNG |

Villa đã sa thải Dean Smith sau 5 trận thua liên tiếp tại Premier League. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Lampard và Gerrard trở lại nơi họ vốn thuộc về.

Man United - Ole Solskjaer trên "vết chân rỉ máu" của Frank Lampard

TAM NGUYÊN |

Khi không thể tháo bỏ cái gọi là “tiêu chuẩn”, Ole Solskjaer sẽ không bao giờ thành công cùng Man United.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.