LĐBĐ Thái Lan nhận được 800.000 USD trợ cấp từ AFC trong mùa COVID-19

HOÀI MINH |

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trợ cấp 800.000 USD để giải quyết những khó khăn tài chính trong đại dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của FAT. Do Thai-League không thể diễn ra, FAT mất toàn bộ nguồn thu về bản quyền truyền hình, quảng cáo và các nguồn thương mại khác. Cơ quan này cùng với công ty trách nhiệm hữu hạn Thai-League - tổ chức các giải đấu - thậm chí đã phải giảm 50% lương của hơn 100 nhân viên nhằm đảm bảo ngân sách vận hành.

Trong bối cảnh kiệt quệ, FAT đã nhận được gói cứu trợ lên đến 800.000 USD từ AFC. Điều này đã được người đứng đầu bóng đá Thái Lan - Chủ tịch Somyot Poompanmoung xác nhận trong cuộc họp trực tuyến với các lãnh đạo câu lạc bộ Thai-League hôm 7.4

"Số tiền mà AFC hỗ trợ cho bóng đá Thái Lan là 24 triệu baht (800.000 USD) nhằm giúp FAT vượt qua những khó khăn, ảnh hưởng từ COVID-19", ông Somyot Poompanmoung chia sẻ.

Chủ tịch Somyot Poompunmuang. Ảnh: FAT
Chủ tịch Somyot Poompunmuang. Ảnh: FAT

Tuy nhiên, đang có những thông tin rằng AFC sẽ tạm dừng việc hỗ trợ kinh phí cho các Liên đoàn thành viên (trong đó có Việt Nam), bởi chính cơ quan bóng đá cao nhất Châu Á cũng đang phải chịu nhiều thiệt hại vì COVID-19. Việc tạm dừng sẽ chỉ mang tính ngắn hạn, nếu dịch bệnh kéo dài và các nền bóng đá thành viên không thể tìm kiếm nguồn thu, kế hoạch viện trợ sẽ tiếp tục được diễn ra.

Ngoài AFC, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đang thành lập một quỹ viện trợ có giá trị lên đến 2,7 tỷ USD nhằm giúp đỡ các liên đoàn bóng thành viên đang gặp khó khăn. Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino cũng lên tiếng yêu cầu các cầu thủ hãy giảm khoảng 50% lương để giảm bớt gánh nặng tài chính lên câu lạc bộ.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

AFF Cup 2020, sự đối lập giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan

ĐĂNG HUỲNH |

Trong khi bóng đá Việt Nam coi AFF Cup 2020 là ưu tiên số 1 thì bóng đá Thái Lan đang cân nhắc việc không cử đội tuyển quốc gia tham dự  giải đấu này.

Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020

ĐÌNH THẢO |

Liên đoàn bóng đá Thái Lan để ngỏ khả năng cử đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm.

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan giảm 50% lương, mất hơn 1 tỉ đồng/tháng

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan Akira Nishino đã viết thư cam kết giảm 50% lương hàng tháng, trước đề nghị của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vùng sạt lở an toàn, dân vui mừng rời nơi trú bão trở về nhà

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Ông Chuẩn bị ám ảnh bởi trận sạt lở đất 4 năm trước, nên bão số 4 vừa rồi, cán bộ bảo di dời, gia đình ông đi ngay, không chút do dự.

Camera vụ tai nạn 2 xe khách trên cao tốc khiến 2 người chết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Camera ghi lại cảnh xe khách tông đuôi xe khách đang dừng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết hôm 19.9.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.