Leicester City vs Liverpool: Cơ hội xóa “Lời nguyền” cho Liverpool

CD |

Nhận định trước trận đấu giữa Leicester City với Liverpool vòng 19 Premier League 2019/20 tại sân King Power. Với phong độ cao của mình, Liverpool liệu có thể phá bỏ được lời nguyền Giáng sinh 2014?

Ảnh: GETTY
Ảnh: GETTY

Dù đang trên đỉnh cao phong độ nhưng Leicester City vẫn thi đấu lép vế hoàn toàn trước Man City, kết quả một trận thua là điều hiển nhiên với đội bóng xứ Wales, mặc dù họ đã ghi trước một bàn. Với lịch thi đấu cuối năm đang gây khó khăn cho thầy trò Brendan Rodgers khi phải tiếp đón đội bóng đầu bảng Liverpool vào ngày lễ Giáng Sinh.

Điều gây thất vọng cho Liverpool là hai lần đứng đầu tại Giáng sinh năm 2013 và 2018, họ đều bị Man City đánh bại thảm hại ở cuộc đua giành ngôi vô địch.

Năm nay, khoảng cách mà Liverpool tạo ra là rất lớn, hơn bất kì lần đứng đầu nào trong quá khứ. Nhưng với “lời nguyền” trước đó, thầy trò Jurgen Klopp vẫn phải thận trọng.

Ở 5 trận gặp nhau gần nhất, Leicester City chưa một lần giành phần thắng trước Liverpool. Với thành tích 4 trận không thắng, tiền đạo tiềm năng Vardy cũng như đội bóng của anh không còn được đánh giá cao tại trận đấu này.

Ảnh: GETTY
Ảnh: GETTY

Hiện tại, “Bầy cáo” đang duy trì cho mình chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà kể từ đầu mùa và do đó họ hoàn toàn có thể bùng nổ bất kì lúc nào. Đoàn quân của thầy trò Jurgen Klopp vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nhờ xây được bức tường ngăn cách tương đối an toàn với chính Leicester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch, nên Liverpool đã có thể tập trung vào giải FIFA Club World Cup vừa qua. Họ đã không làm cho người hâm mộ thất vọng sau khi đánh bại Flamengo để hoàn thành ngôi vô địch.

Là đội bóng duy nhất giữ được chuỗi trận bất bại ở 16/17 vòng đấu đã qua, The Kop vẫn rất tự tin có thể gia tăng cách biệt với nhóm hạt giống đang bám đuổi mình phía sau.

Thông tin lực lượng:

Leicester: Matty James chấn thương.

Liverpool: Vắng Chamberlain, Clyne, Matip, Lovren, Fabinho và Brewster vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Leicester City: Kasper Schmeichel, Ricardo Pereira, Jonny Evans, Caglar Soyuncu, Benjamin Chilwell, Wilfred Onyinye Ndidi, Ayoze Perez, Youri Tielemans, James Maddison, Harvey Barnes, Jamie Vardy.

Liverpool: Alisson Becker, Andrew Robertson, Virgil Van Dijk, Joseph Gomez, Trent Arnold, Oxlade-Chamberlain, Jodan Henderson, Naby Keita, Sadio Mane, Roberto Firmino, Mohamed Salah.

 Dự đoán tỷ số: 0-1

CD
TIN LIÊN QUAN

Bản tin thể thao sáng 26.12: Liverpool chi đậm vì Sancho

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Valverde có 75 triệu chi tiêu; Liverpool chi đậm vì Sancho; Sao trẻ cân nhắc rời M.U... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng 26.12.

Liverpool sẽ "hết hồn" nếu Man United không thích làm... Robin Hood

VIỆT HÙNG |

"Lấy của người giàu, chia cho người nghèo" là cách ví von hay nhất để nói về thành tích hiện tại của Manchester United ở giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool mở tiệc ăn mừng chức vô địch FIFA Club World 2019

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Không thể hiện được khí thế áp đảo trước đối thủ Brazil có kỹ thuật và tinh thần chiến đấu nhưng Liverpool vẫn đủ sự vững vàng, lạnh lùng để lên đỉnh thế giới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.