Lịch thi đấu của Man United: Tháng 4 bão táp với thầy trò Solskjaer

Đông Nguyễn |

Nếu như trong tháng 3, Man United thua 2 trận liền sau loạt trận thăng hoa thì chỉ ngay đầu tháng 4, họ cũng đã có 2 thất bại. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu của "Quỷ đỏ", fan của họ e rằng con số này còn tăng cao hơn nữa...

"Tuần trăng mật" của HLV Ole Solskjaer đã kết thúc từ giữa tháng 3, sau 2 trận thua liền trước kình địch Arsenal 0-2 ở giải Ngoại hạng Anh (ngày 10.3) và trước Wolverhampton (1-2) ở FA Cup. Trước đó, Man United thắng tới 14, chỉ hòa 2, thua 1 (0-2 trước Paris Saint Germain, nhưng "Quỷ đỏ" thắng lại 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League).

Sau đó, tưởng chừng Man United đã gượng dậy sau thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Watford, nhưng họ lại khởi đầu tháng 4 với một thất bại ê chề - lại là trước Wolverhampton - lần này ở vòng 33 Ngoại hạng Anh. Khi McTominay sớm mở tỉ số ở phút 13, những tưởng Man United dễ dàng "làm gỏi" Wolverhampton để phục thù thất bại ở FA Cup, nhưng bàn thắng của Jota và cú đá phản lưới nhà của Smalling đã khiến đội quân của HLV Solskjaer thua tâm phục khẩu phục trên sân Molineux.

Chỉ 1 tuần sau, Man United thất thủ 0-1 trước Barcelona ở trận lượt đi tứ kết Champions League, cũng vì một bàn phản lưới (lần này là của  Shaw).

Như vậy, trong 5 trận gần đây nhất, Man United đã thua tới 4, một phong độ khác hẳn giai đoạn đầu, khi mà HLV Ole Solskjaer còn là HLV tạm quyền.

Điều oái oăm là mọi chuyện chợt xấu đi với Man United kể từ khi HLV Ole Solskjaer được Man United... ký hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm vào cuối tháng 3. Có lẽ chính vị HLV này giờ đã cảm nhận mọi chuyện không còn dễ dàng nữa. Khi Man United thắng liên tiếp, mọi người so sánh chiên tích này với sự bết bát thời HLV Jose Mourinho; và giờ, khi "Quỷ đỏ" xuống dốc, người ta cũng lại bắt đầu so sánh họ với sự thất thường như khi còn "Người đặc biệt".

Các cổ động bắt gặp thường xuyên hơn hình ảnh Solskjaer lộ rõ vẻ bất lực trên băng ghế HLV. Khi các cầu thủ Man United chơi với cảm hứng sau khi thoát sự bức bối đè nén thời Mourinho, Man United chơi như lên đồng và thăng hoa, nhưng giờ mọi chuyện dường như lại đi vào vết xe đổ thời Mourinho.

Sau mộ thời gian dài không đổi kiểu tóc, và tỏa sáng rực rỡ với hàng loạt bàn thắng và đường chuyền kiến tạo thành bàn, Pogba lại trở lại với vẻ uể oải, phong độ phập phù như trước. Và không rõ có phải trùng hợp hay không, đây là giai đoạn mà cầu thủ người Pháp liên tục đổi kiểu tóc.

Phong độ của Man United đi xuống cũng đúng vào thời điểm có hàng loạt thông tin về các trụ cột của họ sẽ chia tay CLB mùa hè này: Mata, Herrera, và thậm chí cả Lukaku và Pogba. Liệu có phải những ngôi sao này đã hết động lực thi đấu?

Ấy vậy mà Man United đang còn nửa cuối tháng 4 đầy bão táp. Ngoài trận gặp West Ham diễn ra đêm nay ở vòng 34 là còn tương đối dễ thở (West Ham thua 3/4 trận gần đây), Man United sẽ gặp một loạt đối thủ xương xẩu: Barcelona (ngày 16/4- lượt về tứ kết Champions League),, Everton (21.4, Ngoại hạng Anh), Man City (24.4, Ngoại hạng Anh) và Chelsea (28.4, Ngoại hạng Anh).

Có thể thấy là việc đạt được 2 mục tiêu còn lại của mùa bóng là vô địch Champions League và top 4 giải Ngoại hạng Anh với Man United gần như là "nhiệm vụ bất khả thi".

Đông Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Bị Smalling đánh vỡ mũi, Messi sẽ được nghỉ ngơi chờ Man United

THU PHƯỢNG |

Lionel Messi có thể sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Huesca cuối tuần này sau khi bị dính đòn của hậu vệ Chris Smalling trong trận thắng 1-0 trước Manchester United.

Man United lập kỷ lục tệ hại sau trận thua Barca ở Champions League

Văn Thắng |

Sau trận thua 0-1 trước Barca ở lượt đi tứ kết Champions League, Man United đã thiết lập nên nhiều kỷ lục tệ hại ở Champions League.

Ole Solskjaer tin Man United có thể ngược dòng Barca như trước PSG

VIỆT HÙNG |

Chỉ nhận 1 bàn thua trước Barcelona, Man United coi như đã thành công phần nào trước trận Tứ kết lượt về Champions League tại Nou Camp vào tuần tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.