Lionel Messi: Bi kịch của thiên tài

Nguyễn Văn An |

Messi trước đây luôn được mọi người yêu quý cả trên sân bóng lẫn ngoài đời. Nhưng từ khi chuyển đến PSG, siêu sao này đã không còn được tôn trọng và dành tình cảm như khi còn khoác áo Barca.

Mặt chìm của tảng băng trôi

PSG đem Messi về sân công viên các hoàng tử với mục đích không gì khác là chinh phục chiếc cúp C1 danh giá. Sự kết hợp giữa Messi và hai người đàn em là Neymar và Mbappe là rất đáng mong chờ. Tuy nhiên giấc mộng với các cổ động viên PSG đã vụt tắt. Họ đã bị Real Madrid loại ngay từ vòng 1/16 cho dù thi đấu không hề tệ.

Messi trở thành tâm điểm của dư luận sau trận thua đó. Mọi chỉ trích từ cổ động viên đến báo chí đều hướng đến tiền đạo 34 tuổi này. Thậm chí ngay trong trận đấu với Bordeaux vào đêm qua thì mọi thứ vẫn không dừng lại với Messi. Mỗi khi cầu thủ này chạm bóng, những tiếng la ó lại vang lên trên khắp các khán đài. Điều này đã xảy ra rất nhiều lần kể từ khi anh gia nhập PSG.

Messi đang liên tục bị các cổ động viên PSG la ó trên khán đài.    Ảnh: Goal
Messi đang liên tục bị các cổ động viên PSG la ó trên khán đài. Ảnh: Goal

Một siêu sao đã có trong tay tất cả danh hiệu, nắm giữ vô số kỉ lục và bây giờ phải chịu những tiếng la ó. PSG không thiếu gì ngoài tiền, đúng vậy. Họ sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện của Messi với yêu cầu duy nhất là Messi phải giúp PSG lên đỉnh Châu Âu. Các cổ động viên muốn Messi phải tỏa sáng, phải gồng gánh PSG ở tất cả các trận đấu. Sự kì vọng vào Messi chẳng khác gì như một vị thánh.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng Messi đã 34 tuổi. Suốt gần 1 năm qua, người ta đã chẳng còn thấy những pha bứt tốc hay rê bóng qua 3,4 cầu thủ của "Bọ chét" nữa. Một Messi bất lực chỉ biết nằm gục xuống khi PSG thua cuộc. Dường như siêu sao người Argentina không còn đủ động lực để chạy trên sân. Cùng với sự ảnh hưởng tuổi tác, bởi vậy mà Messi lu mờ trước những ánh đèn chói chang của Paris là điều dễ hiểu.

Nỗi nhớ Nou Camp...

Sau khi chứng kiến người bạn thân của mình bị la ó trên sân, tiền đạo Luis Suarez đã lên tiếng: “Như mọi khi, bóng đá không có kí ức. Luôn luôn bên cạnh người anh em. Tôi yêu bạn rất nhiều”.

Khi còn ở Barca, cho dù thi đấu không tốt thì những Cules và những người đồng đội luôn dành tới anh những điều tốt đẹp nhất. Ngay cả khi Messi rời sân Nou Camp, những người yêu quý anh ở Barca cũng không một tiếng la ó, chỉ trích. Họ chỉ biết buồn khi biểu tượng của CLB ra đi.

Khi còn khoác Barca, Messi luôn được xem là biểu tượng và được các cổ động viên yêu quý.     Ảnh: Goal
Khi còn khoác Barca, Messi luôn được xem là biểu tượng và được các cổ động viên yêu quý. Ảnh: Goal

Trớ trêu hơn cho Messi khi Barca giờ đây đã quen với việc thiếu vắng anh. Chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp đang đưa đội bóng chủ sân Nou Camp bay cao. Dưới bàn tay của Xavi, những nhân tố trẻ đang kết hợp với nhau rất ăn ý. Một ngày Barca trở lại vinh quang là không xa. Bởi vậy mà khả năng để Messi có cơ hội về Barca là rất ít.

Họ đã phải sống trong những ngày tháng tồi tệ khi Messi ra đi. Và bây giờ khi đã bước đầu làm quen thì việc Messi quay lại sẽ phá vỡ tất cả. Các Cules mặc dù rất yêu quý Messi nhưng họ cũng lo sợ một lần nữa phải làm quen với việc sống thiếu Messi.

Dĩ nhiên bản thân siêu sao người Argentina cũng không muốn làm khó câu lạc bộ của cuộc đời anh. Những người bi quan nhất cũng chưa nghĩ rằng có một ngày King Leo sẽ rơi vào hoàn cảnh này.

Nguyễn Văn An
TIN LIÊN QUAN

Lionel Messi tỏa sáng ở Bernabeu, tại sao không?

Nguyễn Văn An |

Vào rạng sáng ngày 10.3 tới đây, PSG sẽ hành quân đến Bernabeu tại trận lượt về vòng 16 đội cúp C1 Châu Âu. Tất nhiên Messi là ngôi sao được quan tâm nhất.

Lionel Messi: Rời xa Nou Camp là bão tố...

NGUYỄN VĂN AN |

Đã hơn 6 tháng kể từ ngày xảy ra thương vụ bom tấn Messi gia nhập PSG. Sau một thời gian làm rúng động truyền thông thế giới, khán giả đã quen với hình ảnh Messi trong màu áo của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Barca đặt hy vọng ở những tài năng trẻ La Masia thời kỳ hậu Messi

NGUYỄN VĂN AN |

Xavi - một người con của La Masia và là một học trò cũ của Pep đang tiếp tục xứ mệnh phục hưng Barcelona thời hậu Messi.

Pique đã "lừa dối" Messi trong vụ rời Barca?

VIỆT HÙNG |

Liệu sau tất cả, việc Messi rời Barca và đến chơi cho PSG còn có những câu chuyện hậu trường đáng lưu ý nào nữa?

Cựu danh thủ Lê Công Vinh bị “Messi Thái" vượt mặt

ĐÌNH THẢO |

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh là cầu thủ Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).