Lê Công Vinh: "Tuyển Việt Nam sẽ khiến đối thủ phải xem trọng mình"

ĐÌNH THẢO |

Cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh khẳng định vị thế của đội tuyển Việt Nam nay đã hoàn toàn khác và sẽ khiến các đối thủ ở vòng loại cuối World Cup 2022 phải dành sự tôn trọng.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Còn bảng A gồm Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Với đội tuyển Việt Nam thì Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia được xem là những đối thủ trên tầm. Còn lại Trung Quốc và Oman sẽ là những đội bóng được đánh giá tuyển Việt Nam có thể chơi ngang ngửa và có được điểm số.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh kì vọng tuyển Việt Nam có thể làm được bất ngờ tại vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: H.A
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh kỳ vọng tuyển Việt Nam có thể làm nên bất ngờ tại vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: H.A

Dưới góc nhìn của cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh, tuyển Việt Nam bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với rất nhiều sự kỳ vọng. “Khi bóng chưa lăn thì chưa biết được cục diện trận đấu sẽ như thế nào. Hai đội đều có 11 người và trận đấu có nhiều yếu tố chứ không phải cứ mạnh hơn là thắng, còn liên quan như sân nhà, sân khách…

Sắp tới sẽ là 10 trận đấu được kỳ vọng của đội tuyển Việt Nam. Dù vậy tôi hy vọng người hâm mộ sẽ đặt kỳ vọng nhưng lý trí phải đúng, đừng kỳ vọng thái quá. Vào đến đây đã là niềm tự hào rồi, đây sẽ là bước đệm cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai” - Lê Công Vinh chia sẻ sau lễ bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022.

Cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam nói thêm: “Dù thế nào cũng ủng hộ đội tuyển Việt Nam, kể cả khi đội tuyển không đi tiếp, có thua cũng ủng hộ. Chứ không phải là vào đến đây bắt đội tuyển phải thắng mọi trận đấu để có vé dự World Cup. Vào đến đây, tư tưởng các cầu thủ thoải mái, biết đâu có thể cạnh tranh được vị trí thứ 3 để đá play-off thì sao”.

Tuyển Việt Nam chung bảng với Oman, Trung Quốc, saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Ảnh: Trung Thu
Tuyển Việt Nam chung bảng với Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Ảnh: Trung Thu

Theo Công Vinh, tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại sẽ khiến cho các đối thủ phải dè chừng khi đối đầu. “Yếu tố bất ngờ của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không còn, điều này sẽ khiến đối thủ không thể xem thường thầy trò ông Park Hang-seo, bắt buộc họ phải đánh giá cao tuyển Việt Nam sau những hành trình vừa qua của Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội. Chắc chắn vào sân họ sẽ đá 'sống chết' với mình, và chúng ta phải chiến đầu bằng tất cả sức lực.

Cái được của tuyển Việt Nam là tâm lý thoải mái, không vào cũng vui bởi đã có những trải nghiệm chất lượng trước những đối thủ mạnh. Như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, họ là những 'ông ke', phải làm mọi thứ để cạnh tranh vé đi tiếp nên cực kỳ áp lực. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ vào sân với tâm lý rất thoải mải” - cựu tiền đạo Lê Công Vinh phân tích.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

“Rất khó để tuyển Việt Nam có thể làm nên kỳ tích"

ĐÌNH THẢO |

“Thần tài” của bóng đá Việt Nam ông Dương Vũ Lâm cho rằng tuyển Việt Nam không có nhiều hi vọng ở bảng đấu có sự xuất hiện của những đội bóng mạnh như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia.

Ai sở hữu bản quyền phát sóng các trận đấu của đội tuyển Việt Nam?

ĐĂNG HUỲNH |

Khán giả được xem trực tiếp các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á trên sóng truyền hình.

Akira Nishino đẳng cấp hơn, nhưng thành công kém hơn Park Hang-seo, vì sao?

ĐÌNH THẢO |

Trong khi huấn luyện viên Park Hang-seo đang cực kì thành công với đội tuyển Việt Nam thì chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino đang đứng trước nguy cơ bị liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải dù chưa hết hợp đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.