Liverpool xác nhận, Van Dijk phải phẫu thuật chấn thương đầu gối

HOÀI MINH |

Trung vệ Van Dijk sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi bị tổn thương dây chằng chéo trước đầu gối phải trong trận đấu giữa Liverpool và Everton.

Van Dijk đã phải rời sân ngay phút 11 trận Derby Merseyside hôm thứ Bảy, sau pha va chạm với thủ môn Jordan Pickford bên phía Everton. Qua quá trình kiểm tra và chẩn đoán, Liverpool xác nhận trung vệ người Hà Lan buộc phải lên bàn phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn.

"Van Dijk buộc phải nghỉ dài hạn để đánh giá và điều trị chấn thương. Anh ấy cần được phẫu thuật. Không có khoảng thời gian cụ thể nào được đưa ra khi ước tính thời điểm Van Dijk trở lại.

Sau khi phẫu thuật, Van Dijk sẽ bắt đầu một chương trình phục hồi với đội ngũ y tế của câu lạc bộ. Đội bóng sẽ làm mọi thứ để giúp anh ấy đạt được thể lực sung mãn càng sớm càng tốt", trích thông báo của Liverpool.

Cận cảnh pha va chạm giữa Van Dijk và Ảnh: Getty
Cận cảnh pha va chạm giữa Van Dijk và Jordan Pickford. Ảnh: Getty
Theo thống kê, trung vệ 29 tuổi đã không bỏ lỡ một phút nào trong trận cầu đỉnh cao của Liverpool kể từ tháng 9.2019. Do đó, việc thiếu vắng Van Dijk sẽ là tổn thất rất lớn, một đòn giáng mạnh vào tham vọng đua tranh danh hiệu của The Kop.

Trong thời gian tới, huấn luyện viên Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ đôi Joe Gomez và Joel Matip cho 2 vị trí trung vệ của Liverpool. Các cầu thủ trẻ như Sepp van den Berg, Nat Phillips và Rhys Williams cũng là những phương án thay thế khả dĩ cho Van Dijk. Tuy nhiên, không một ai trong số những cái tên kể trên đạt đến trình độ của trung vệ người Hà Lan và mang đến sự yên tâm hoàn toàn cho Klopp.

"Bàn thua đầu tiên trước Everton một phần cũng bởi không có Van Dijk trên sân. Anh ấy luôn làm tốt những tình huống này. Joe Gomez đã chơi tốt trong một trận đấu nảy lửa. Tôi không lo lắng về các cầu thủ, nhưng thực sự không tâm trạng tốt khi học trò bị chấn thương", vị chiến lược gia người Đức chia sẻ.

Ảnh: Getty
Liverpool gặp nguy khi thiếu vắng Van Dijk. Ảnh: Getty
Về người gây ra chấn thương là Jordan Pickford, anh được trọng tài chính Michael Oliver và tổ VAR bỏ qua lỗi vì Van Dijk đã sớm việt vị. Tuy nhiên, thủ thành đội tuyển Anh vẫn có thể nhận một án phạt vì pha bóng nguy hiểm, nếu FA lựa chọn truy cứu trách nhiệm.
HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Everton cầm hòa Liverpool: Carlo Ancelotti nói được và làm được

VIỆT HÙNG |

Trận hòa trong thế cân bằng với nhà đương kim vô địch Liverpool một lần nữa khẳng định sức mạnh của Everton dưới bàn tay Carlo Ancelotti lúc này đến từ thực lực chứ không phải do phong độ nhất thời.

Tin sốc cho Liverpool: Van Dijk có thể nghỉ hết mùa

TAM NGUYÊN |

Liverpool rời sân Goodison Park với cảm giác cực kỳ thất vọng khi vừa mất điểm, vừa mất người.

“Van Dijk còn lâu mới lên đẳng cấp quốc tế hàng đầu”

TAM NGUYÊN |

Virgil van Dijk là một trong những ngôi sao nổi bật của Liverpool kể từ khi anh đến từ Southampton vào tháng 1.2018.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.