Luka Jovic xin chịu trách nhiệm dù rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan

HOÀI MINH |

Ngôi sao của Real Madrid - Luka Jovic đang nhận về rất nhiều chỉ trích, thậm chí đối mặt với án tù bởi tội trốn cách ly sau khi trở về từ vùng dịch và nói dối công khai.

Vụ việc tiền đạo Luka Jovic vô ý thức, không chủ động cách ly tại quê nhà Serbia sau khi trở về từ "tâm dịch" Tây Ban Nha đã có nhiều tình tiết mới. Sau lời thanh minh bản thân âm tính virus SARS-CoV-2, ngôi sao của Real Madrid cuối cùng vẫn phải đứng ra xin chịu trách nhiệm và nhận mọi án phạt từ chính quyền.

"Tôi đã phá vỡ quy tắc cách ly vì không có được nhận thức đúng đắn. Tôi biết điều này thật khó tin, nhưng đó là sự thật. Ở đất nước tôi đến và ngay cả ở Italia, bất cứ ai trong khu vực cách ly đều có thể ra ngoài vứt rác mỗi ngày một lần, đi đến hiệu thuốc hoặc cửa hàng.

Tôi nghĩ các quy tắc tương tự được áp dụng ở đây. Đó là lỗi của tôi vì đã không nghiên cứu kỹ hơn. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là cần giải thích rõ ràng các quy định, đặc biệt là cho những người về từ nước ngoài.

Jovic khẳng định có đi dạo phố ... nhưng vẫn cách ly. Ảnh: Getty
Jovic khẳng định có đi dạo phố ... nhưng vẫn cách ly. Ảnh: Getty

Tôi không định đổ lỗi cho chính quyền vì sự thiếu hiểu biết của tôi. Tôi nhận thức được rằng đang phải tự cách ly mình và có nhiều dữ liệu để chứng minh điều đó. Sai lầm của tôi là vì tôi thiếu hiểu biết, không biết mình nên cư xử thế nào. Tôi phải khẳng định rằng, sai lầm đến từ những điều kiện tôi gặp phải. Tất nhiên, tôi sẵn sàng chịu hậu quả từ hành động của mình" Luka Jovic thú tội trên tờ AS.

Trước đó, không chỉ Jovic mà cả cha anh - Milan Jovic đều cố gắng thanh minh rằng, tiền đạo 22 tuổi không hề đi dự tiệc sinh nhật của bạn gái Sofia Milosevic mà chỉ ... ra đường mua đồ. Thậm chí, Luka Jovic còn đổ lỗi cho cơ quan an ninh khi thiếu trách nhiệm, không hướng dẫn anh cụ thể những việc cần làm khi cách ly. Ông bố Milan thì khẳng định chắc cốp: "Luka là đứa trẻ ngoan, không biết nói dối bao giờ".

Tuy nhiên, những lời bao biện này càng làm dư luận Serbia phẫn nộ. Ngay sau đó, tờ Kurir đã đăng tải 2 bức ảnh chụp lại rõ ràng văn bản yêu cầu tự cách ly 28 ngày của Cục xuất nhập cảnh Serbia, kèm theo đó là chữ ký của Luka Jovic. Điều này chứng thực, tiền đạo này biết rõ quy định của chính quyền nhưng vẫn vi phạm.

Văn bản cách ly có chữ ký của Jovic
Văn bản cách ly có chữ ký của Jovic
Văn bản cách ly có chữ ký của Jovic. Ảnh: Kurir

Đương nhiên đến lúc này, Luka Jovic chẳng thể quy trách nhiệm cho ai khác và đành nhận là do "lỗi nhận thức". Trong bài phỏng vấn trên AS, tiền đạo này còn nói một tràng dài về sự khác biệt văn hóa so với Tây Ban Nha. Cuối cùng, anh vẫn cố khẳng định lại, văn bản yêu cầu tự cách ly nhưng ... không cấm ra phố, vào các cửa hiệu.

Hướng xử lý với Luka Jovic tới nơi vẫn chưa được công bố rõ ràng. Chỉ biết, cựu tiền đạo Eintracht Frankfurt đang ở thế tiến thoái lưỡng nan, ở lại thì bị trì triết nhưng cho ăn gan hùm cũng không dám tìm đường đến Tây Ban Nha.

Sau cuộc họp khẩn sáng 20.3 (giờ địa phương), Tổng thống Serbia - Aleksandar Vucic đã chính thức ra lệnh đóng cửa biên giới, bao gồm tất cả các tuyến đường bộ, đường hàng không,... đến vô thời hạn nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Ảnh: Foreign Policy
Tổng thống Serbia - Aleksandar Vucic. Ảnh: Foreign Policy

Hơn nữa, Serbia vẫn chưa hoàn tất đàm phán gia nhập Liên minh Châu Âu. Không có hộ chiếu EU, Luka Jovic muốn về Tây Ban Nha khó càng thêm khó. Dù sao, chắc tiền đạo này cũng chẳng dám bỏ đi bởi lời cảnh báo từ Tổng thống Vucic: "Nếu rời khỏi nơi cư trú hiện tại, cảnh sát sẽ bắt giữ và đưa đi cách ly ngay lập tức".

Truyền thông nước này còn khẳng định, Luka Jovic có thể phải đối mặt với án tù từ 1 đến 3 năm, kèm số tiền phạt 1200 Euro bởi sự vô ý thức và cách nói dối công khai của mình. Tuyển thủ này đã nói "chấp nhận tất cả" và mong chính phủ cũng như người dân Serbia tha thứ.

Đương nhiên, Luka Jovic sẽ dễ chấp nhận nếu án phạt có là vài trăm nghìn thậm chí vài triệu Euro nhưng nếu là án tù thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

 
Luka Jovic đối diện tương lai mờ mịt. Ảnh: AS

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Trốn cách ly, sự vô ý thức và lời xin lỗi muộn màng của Luka Jovic

VIỆT HÙNG |

Trong lúc Real Madrid nói riêng và bóng đá Tây Ban Nha nói chung đang chung tay phòng chống dịch COVID-19, Luka Jovic lại có hành động dại dột và rất thiếu chuyên nghiệp.

Real Madrid xem xét để Bale ra đi theo dạng miễn phí vì bị Zidane chán ngấy

HOÀI MINH |

Real Madrid đang cân nhắc đẩy Bale với giá... miễn phí bởi tiền vệ người xứ Wales đã không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Zinedine Zidane.

Dàn sao Real Madrid bị cách ly 15 ngày, có thể hoãn trận gặp Man City

VIỆT HÙNG |

Sau cú sốc của trung vệ Rugani thuộc biên chế Juventus, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế giới bóng đá, "nạn nhân" lần này là Real Madrid.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.