Man City bán Sterling: Khi Guardiola không... nghĩ

NGUYỄN VĂN AN |

Nhiều khả năng, Man City sẽ để tiền đạo Raheem Sterling gia nhập Chelsea trong những ngày tới...

Trong 6 năm trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Manchester City, Pep Guardiola luôn cẩn trọng trong việc mua, bán cầu thủ, nhưng có vẻ như Raheem Sterling là trường hợp ngoại lệ. Đó có thể là "canh bạc" lớn nhất trong triều đại của huấn luyện viên 51 tuổi tại Etihad.

Thông thường, Pep chỉ để cầu thủ của mình ra đi khi họ bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Sergio Aguero, David Silva, Vincent Kompany, Yaya Toure và Fernandinho là những dẫn chứng điển hình. Còn Leroy Sane và Ferran Torres là hai cầu thủ bày tỏ nguyện vọng ra đi.

Sterling thực sự quá tệ?

Sau khi gia nhập Man City từ Liverpool vào năm 2015, cầu thủ chạy cánh người Anh có đóng góp khá lớn với 116 bàn thắng trên mọi đấu trường.

So với mặt bằng chung ở Premier League, Sterling vẫn là chân chạy cánh được đánh giá cao bởi tốc độ và kỹ thuật. Thế nhưng, mùa trước, vị trí của Sterling bị đe dọa với sự xuất hiện của Jack Grealish. Khi anh bắt đầu làm quen với vai trò "số 9 ảo" thì Man City lại đem về hai trung phong trẻ xuất sắc là Erling Haaland và Julian Alvarez.

Với những tân binh chất lượng ở hè này, Guardiola sẽ làm mới hàng công, trong kế hoạch đó, Gabriel Jesus cùng Sterling không trong lựa chọn và sẽ phải ra đi.

Thực tế, tuyển thủ người Anh và Man City từng đàm phán về việc gia hạn hợp đồng, nhưng không tìm được tiếng nói chung. Giờ đây, nửa xanh thành Manchester sẵn sàng để Sterling gia nhập đại kình địch Chelsea với giá gần 60 triệu Euro.

2 mùa giải gần đây, Sterling không được trọng dụng tại sân chơi Champions League, bất chấp mùa trước cầu thủ người Anh ghi 13 bàn sau 23 trận đá chính tại EPL, trong đó có màn trình diễn xuất sắc giúp Man City lội ngược dòng trước Aston Villa ở vòng 38 và lên ngôi vô địch.

Nhưng sau tất cả, Pep Guardiola vẫn không hài lòng về cậu học trò của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng, Sterling không được trọng dụng ở Man City bởi những tình huống bỏ lỡ cơ hội khó tin. Nhưng Pep luôn là người suy xét kỹ càng và lý do đó chưa đủ thuyết phục.

Ngược lại với Pep, ở tuyển Anh, Gareth Southgate luôn tin tưởng Sterling thay vì Grealish hay nhiều ngôi sao khác. Và màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao 27 tuổi tại EURO 2020 là câu trả lời.

Nhiều ngày qua, báo chí Anh khẳng định rằng, huấn luyện viên của Chelsea, Thomas Tuchel, đã có cuộc nói chuyện với Sterling. Nếu thương vụ này thành công, đó sẽ là "bom tấn" đối với Premier League.

Gần 4 năm trước, Sterling từng bị chính cổ động viên của The Blues có hành vi phân biệt chủng tộc ngay tại Stamford Bridge. Bởi vậy, nếu gia nhập Chelsea, rủi ro đến với Sterling không chỉ về mặt chuyên môn...

Với Chelsea, sau khi để Romelu Lukaku ra đi, họ sẽ nhắm đến Sterling với vai trò "số 9 ảo", vị trí sở trường của anh tại Etihad. Hơn nữa, chiêu mộ được tiền đạo 27 tuổi, Chủ tịch Todd Boehly sẽ có màn ra mắt ấn tượng.

Còn Sterling đã gặt hái thành công với hai "ông lớn" ở nước Anh là Liverpool và Man City, vậy tại sao, anh không chọn một giải đấu mới trong bến đỗ tiếp theo của mình?

Đối với Pep Guardiola, một người nghĩ quá nhiều, đây có thể là trường hợp hiếm hoi mà ông không suy nghĩ kỹ càng.

NGUYỄN VĂN AN
TIN LIÊN QUAN

Tin chuyển nhượng ngày 28.6: Chelsea liên hệ Man City về Sterling

Chi Trần |

Chelsea liên hệ Man City về Sterling; Man United và Arsenal giành Martinez là những tin chuyển nhượng nổi bật ngày 28.6.

Áo đấu mùa giải 2022-23 của các đội bóng Châu Âu: Man City mẫu đơn giản

Chi Trần |

Man City, Liverpool, Barcelona, Arsenal và nhiều đội bóng đã công bố áo đấu mới cho mùa giải 2022/23 với nhiều ý tưởng, thiết kế độc đáo.

Vì sao Man City không còn chú trọng chiều sâu đội hình?

Nguyễn Văn An |

Man City sẽ hướng tới các danh hiệu với sự tối giản trong đội hình, khi sẵn sàng để Gabriel Jesus và Raheem Sterling ra đi...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.