Man City đang dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết

An An |

Tỉ lệ thủng lưới của Man City ở Premier League mùa này đang gia tăng một cách đáng báo động.

Man City bị Tottenham cầm chân với tỉ số 3-3 tại vòng 14 Premier League. Đó là một trận đấu mà đoàn quân của Pep Guardiola vượt trội ở hầu hết các khía cạnh. Và nếu không có quyết định gây tranh cãi của trọng tài Simon Hooper, tỉ số có thể là 4-3 nghiêng về phía Man City. Nhìn chung, không có nhiều điều khiến nửa xanh thành Manchester phải lo lắng.

Tuy nhiên, họ đã hòa 3 trận gần nhất ở Premier League theo một kịch bản giống nhau. 3 bàn gỡ hòa mà họ để thủng lưới đến sau 95 phút, 80 phút và 90 phút. Giữa tuần trước, Man City đánh bại RB Leipzig với tỉ số 3-2, nhưng chỉ sau khi bị dẫn trước 2-0.

Pep đã thừa nhận rằng, Man City phòng ngự không tốt trước Chelsea. Thành tích của Man City trước Spurs (trong nhiều lần lặp lại) cũng kém đến mức không thể giải thích được. The Citizens chỉ có 2 chiến thắng trong 9 lần gần nhất đối đầu với Tottenham.

Rodri sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tới Villa Park sau khi nhận thẻ vàng thứ 5. Man City đã thua 3 trận khi tiền vệ này vắng mặt ở mùa giải năm nay và Aston Villa toàn thắng cả 6 trận gần nhất trên sân nhà. Và họ cũng là đội ghi nhiều bàn thắng thứ hai trên sân nhà tính cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, sau Bayern Munich.

Vận may đang không song hành với Man City ở những trận gần đây.   Ảnh: AFP
Vận may đang không song hành với Man City ở những trận gần đây. Ảnh: AFP

Man City đã để thủng lưới 9 bàn trong 4 trận vừa qua ở Premier League, chuỗi trận tệ nhất của họ kể từ năm 2016. Tính chung mùa giải này, Man City đã để thủng lưới 16 bàn sau 14 trận, 1,14 bàn/trận, so với 0,87 trong cả mùa giải trước. Đây là một vấn đề mà Pep chưa bao giờ phải đối mặt ở Premier League kể từ mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City.

Có những lời giải thích rõ ràng: sự sụt giảm cường độ sau khi giành được cú ăn 3 là điều gần như không thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi Man City phải theo đuổi danh hiệu Champions League một cách vất vả.

Man City hiện tại tấn công trực diện hơn với Erling Haaland, khiến việc chống phản công cũng trở nên khó khăn hơn. Jeremy Doku rê bóng xuất sắc, nhưng lại có tỉ lệ mất bóng cao hơn so với những cầu thủ dưới bàn tay của Pep. Trong khi đó, Ruben Dias đã sa sút phong độ nghiêm trọng.

Nhưng có lẽ thú vị nhất là sự phụ thuộc vào John Stones, người đã bị hạn chế thi đấu trong mùa giải này bởi chấn thương. Thứ bóng đá của Pep Guardiola dường như ít phụ phuộc vào một cá nhân nhất định. Tuy nhiên, Stones nổi lên như một nhân tố quan trọng vì anh gần như là cầu thủ duy nhất trong đội có khả năng đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ "mỏ neo". Manuel Akanji đã phải vật lộn với vai trò đó và Pep cuối cùng phải đẩy anh trở lại hàng phòng ngự.

Phong độ của Julian Alvarez trên hàng công không cần phải bàn cãi, với 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo mùa này. Nhưng việc để cầu thủ người Argentina và Haaland cùng ra sân đã làm suy yếu hàng tiền vệ của Man City.

Pep cần nhanh chóng tìm ra giải pháp để đưa Man City trở lại đúng hướng.  Ảnh: AFP
Pep cần nhanh chóng tìm ra giải pháp để đưa Man City trở lại đúng hướng. Ảnh: AFP

Tất nhiên, Pep luôn là người tỏ ra xuất sắc trong việc phát kiến các vị trí mới và tìm ra sự cân bằng. Ông gần như chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp, chỉ là sớm hay muộn. Và sự trở lại sau chấn thương của Stones và Kevin De Bruyne cũng sẽ giúp ích cho Man City.

Nhưng hiện tại, việc Man City chuyển sang phong cách trực diện hơn dường như đã khiến họ dễ bị tổn thương theo cách mà Pep chưa từng gặp phải trong nhiều năm.

An An
TIN LIÊN QUAN

Thói quen xấu của Man City

An An |

Man City đang lặp đi lặp lại một công thức trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League: đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối.

Nỗi lo hàng thủ của Man City sau trận hòa Tottenham

An An |

Man City chia điểm với Tottenham trong trận đấu có 6 bàn thắng tại Etihad, nơi mà hàng thủ của đội chủ nhà bộc lộ nhiều vấn đề.

Vì sao trọng tài từ chối cho Man City hưởng lợi thế trước Tottenham?

VIỆT HÙNG |

Đứng trước cơ hội có thể kiến tạo thành bàn ở phút cuối, Haaland rõ ràng không thể kìm nén được cảm xúc khi trọng tài Simon Hooper đã có tiếng còi được ví như hành động ăn cướp bàn thắng của Man City.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.