Man City lên tiếp chạm mốc thống kê, Liverpool tiến gần kỷ lục điểm số

HOÀI MINH |

Tại vòng 34 Premier League, cả Man City và Liverpool đều giành chiến thắng và tạo ra những cột mốc thống kê đáng chú ý.

Trận thắng 5-0 trước Newcastle giúp Man City tạo ra một loạt thống kê ấn tượng. Đặc biệt, The Citizens trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League sở hữu tới 5 cầu thủ ghi hơn 10 bàn trong một mùa giải.

Cụ thể, bàn thắng vào lưới Newcastle cũng là pha lập công thứ 10 của Riyad Mahrez ở mùa giải năm nay. Trước đó, Gabriel Jesus (11 bàn), De Bruyne (11 bàn), Raheem Sterling (13 bàn) và Sergio Aguero (16 bàn) là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City tại Premier League 2019/20.

Ảnh: Getty
Riyad Mahrez giúp Man City lập kỷ lục. Ảnh: Getty
Ngoài ra, "Man xanh" còn xác lập kỷ lục về tỉ lệ chuyền bóng chính xác tới 93,7% sau 840 đường chuyền. Đây là con số ấn tượng nhất về chuyền bóng kể từ khi Opta bắt đầu thống kê dữ liệu năm 2003. Dễ hiểu, những đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Pep Guardiola đều sở hữu lối chơi ban bật ngắn. Và Man City sau 5 năm được Pep nhào nặn chính là một trong những câu lạc bộ luân chuyển bóng hay nhất thế giới. 

Không hoành tráng như The Citizens nhưng chiến thắng 3-1 trước Brighton đủ giúp Liverpool tiến gần đến kỷ lục điểm số Premier League. The Kop đã là tân vương nhưng vẫn còn mục tiêu phá kỷ lục 100 điểm của Man City ở mùa giải 2017/18.

Sau vòng 34, thầy trò Jurgen Klopp đã có tới 92 điểm. 4 vòng đấu còn lại, họ cần thêm 9 điểm nữa để đi vào lịch sử giải đấu số 1 xứ sương mù. Đây là mục tiêu khả thi nhưng đòi hỏi ở Liverpool sự tập trung tối đa bởi trong số các đối thủ có Arsenal và Chelsea.

Liverpool tiến gần kỷ lục điểm số vô địch Premier League. Ảnh: NMC Pool
Liverpool tiến gần kỷ lục điểm số vô địch Premier League. Ảnh: NMC Pool
HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Đến Pep cũng không hiểu vì sao Man City liên tục thua ở Ngoại hạng Anh

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Pep Guardiola đang cố gắng lý giải tại sao Man City để thua đến 9 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sadio Mane lập công, Liverpool có 3 điểm đầu tiên với tư cách tân vương

HOÀI MINH |

Những pha lập công của Sadio Mane và Curtis Jones đã giúp Liverpool có được chiến thắng đầu tiên với tư cách nhà vô địch Premier League 2019/20.

Liverpool thua sốc 0-4 trước Man City trong trận đầu làm tân vương

HOÀI MINH |

Trong trận đấu đầu tiên ra sân với tư cách tân vương Premier League, Liverpool đã để Man City "nã" tới 4 bàn vào lưới và đành chấp nhận thất bại đậm nhất trong hơn 2 năm qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.