Ronaldo sở hữu gần nửa tỉ người theo dõi trên mạng xã hội, đương nhiên anh đến đội nào, đội đó sẽ thêm được sức ảnh hưởng tới cộng đồng.
Trong bảng xếp hạng lượt tương tác của 25 bài đăng đến từ các câu lạc bộ ở Premier League, có tới 10 bài nói về Ronaldo. Tất nhiên, 3/10 bài đó chiếm luôn 3 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng.
Lần đầu tiên sau nhiều năm, nhờ có Ronaldo, Manchester United mới vượt qua Real Madrid và Barcelona trên mạng xã hội về độ tương tác. Đây là con số cực kỳ quan trọng bởi trong các hợp đồng thương mại, các đối tác sẽ nhìn vào độ tương tác trên nền tảng số làm tiêu chí đánh giá đầu tư và đầu tư bao nhiêu tiền. Khi đàm phán với các bên định bỏ tiền, M.U luôn đem những con số đó ra đàm phán đầu tiên.
Tiến sĩ Rob Wilson, một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh thể thao tại Đại học Sheffield Hallam, một trong những điều M.U đang cân nhắc có nên để Ronaldo ra đi hay không nằm ở tính thương mại anh đem lại. Wilson cho biết, M.U không bận tâm khi Pogba rời đội nhưng Ronaldo lại khác. Wilson lấy dẫn chứng về công ty công nghệ DXC - đơn vị tham gia tài trợ tay áo đấu mới của Man United. Họ sẵn sàng bỏ 20 triệu bảng chỉ vì Ronaldo. Trong lịch sử Premier League, chưa đội nào có khoản tài trợ tay áo đấu lớn như M.U lúc này.
Nếu Ronaldo rời đội, không chỉ DXC, rất nhiều nhà tài trợ khác sẽ bỏ không tài trợ nữa. Do đó, họ đang gây sức ép lên ban lãnh đạo Manchester United.
Theo nghiên cứu của Conviva - công ty chuyên về các nền tảng phát trực tuyến và xã hội cho hay, Juventus đang nhận những tác động rất tiêu cực về thương mại trong 3 năm qua kể từ khi Ronaldo rời sân Allianz. Conviva cho hay, không môn thể thao nào tiếp cận được nhiều người như bóng đá, đặc biệt là bóng đá Châu Âu. Bên cạnh đó, không cầu thủ nào, thậm chí không người nào trên thế giới có lượng theo dõi lớn như Ronaldo.
Theo Forbes, khi CR7 ký với Juventus vào năm 2018, doanh thu của đội bóng Italia tăng thêm 50 triệu bảng nhờ các hợp đồng thương mại. Con số này tăng gấp đôi trong mùa tiếp theo. Lúc này, số lượt tương tác trên mỗi bài đăng của "Lão bà" đã giảm khoảng 53% và tổng lượt tương tác giảm 43%, xuống còn 28 triệu. Trong khi đó, số người theo dõi chỉ tăng nhẹ 5% kể từ khi Ronaldo rời đi.
Năm 2020, Hiệp hội các câu lạc bộ Châu Âu đưa ra nghiên cứu rất đáng chú ý. Ngày nay, việc người hâm mộ gắn liền với một đội bóng không hẳn ở thành tích nữa. Các khán giả trẻ tuổi sẵn sàng quay lưng với đội bóng nếu có cách đối xử tệ bạc với những siêu sao. Điều này ít xảy ra ở Anh nhưng tại thị trường đông dân như Ấn Độ với 1,4 tỉ người, chỉ cần 1/3 trong số này quay lưng với M.U nếu Ronaldo rời đi, "Quỷ đỏ" sẽ nếm trái đắng.
Ronaldo không chỉ đem lại doanh thu cao cho M.U thông qua việc bán áo, anh cũng giúp câu lạc bộ mở rộng hơn kênh thương mại thông qua các dịch vụ khác. Với các bài viết trên mạng xã hội, Man United thu về hơn 1,1 tỉ lượt tương tác trong mùa giải trước nhờ có Ronaldo.