Marco Reus cần món quà cho lòng trung thành

TÙNG LÂM |

Sẽ là cái kết đẹp nếu Marco Reus chia tay Borussia Dortmund bằng chiếc cúp vô địch Champions League...

Rạng sáng 2.6 (giờ Việt Nam), trận chung kết Champions League 2023-2024 sẽ diễn ra giữa Dortmund và Real Madrid. Ngoài yếu tố chuyên môn, một trong những điều người hâm mộ quan tâm là màn trình diễn của Marco Reus.

Sẽ là kết thúc viên mãn cho hành trình của cầu thủ này tại Dortmund nếu họ vô địch Champions League mùa này. Bởi Reus sẽ chia tay đội bóng nước Đức sau khi mùa giải này kết thúc, khép lại hành trình gắn bó 12 năm.

Mối lương duyên của Marco Reus và Dortmund hình thành từ khi anh mới 7 tuổi. Khi còn ở học viện Dortmund, Reus được nhận định là sẽ khó có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vì dáng người thấp bé. Điều đó khiến anh phải khăn gói rời đội U17 Dortmund để đến với Rot Weiss Ahlen.

Sau đó 3 năm, cầu thủ sinh năm 1989 chuyển đến Borussia Monchengladbach và ghi dấu ấn với 37 bàn thắng sau 99 trận.

Lời mời gọi từ Dortmund lại đến và Reus không từ chối, nhưng họ phải bỏ ra 17,5 triệu Euro. Hành trình tại Dortmund được chàng trai trẻ 23 tuổi viết tiếp.

Giờ đây, sau 12 năm, anh trở thành biểu tượng tại sân Signal Iduna Park vì những đóng góp to lớn về chuyên môn cũng như tấm gương tiêu biểu về lòng trung thành.

Trận chung kết Champions League 2023-2024 là lời chia tay của Reus (phải) và Kross. Ảnh: BVB
Trận chung kết Champions League 2023-2024 là lời chia tay của Reus (phải, Dortmund) và Kroos (Real Madrid). Ảnh: BVB

Sau 428 lần ra sân trên mọi đấu trường, Reus ghi 170 bàn thắng và 131 đường kiến tạo. Đặc biệt, khi vừa thông báo chia tay Dortmund, Reus đã có tuần lễ trong mơ khi ghi 1 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo ở trận thắng 5-1 trước Augsburg ngày 4.5.

Sau đó 4 ngày, anh cùng Dortmund giành vé vào chung kết Champions League khi vượt qua PSG với tổng tỉ số 2-0 sau 2 lượt trận.

Mặc dù ở mùa giải cuối, đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ hơn, nhưng đóng góp về mặt chuyên môn của Reus là không thể bàn cãi. Chân sút này vẫn kịp ghi dấu ấn khi ghi 6 bàn thắng và kiến tạo 6 lần, góp phần giúp Dortmund cán đích ở vị trí thứ 5 Bundesliga, đủ điều kiện tham dự Champions League mùa sau.

Marco Reus cũng là tấm gương để các cầu thủ trẻ học tập về lòng trung thành.

Reus từng thừa nhận rằng không quan tâm ai sẽ đến và đi, ai sẽ quay trở lại, miễn là khi anh vẫn còn được biết đến với danh nghĩa cầu thủ, vẫn còn có thể tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số thì sẽ còn chơi cho Dortmund.

Không ít cái tên đã thành danh ở Dortmund và rời đi để mong muốn sự nghiệp phát triển hơn như Lewandowski, Gotze, Haaland, Sancho và gần đây nhất là Bellingham. Dẫu vậy, Reus vẫn ở lại, dù nhận được vô số lời mời gọi từ Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid...

Reus rất hạnh phúc khi gắn bó với Dortmund. Anh từng chia sẻ: "Tôi đã cống hiến nửa cuộc đời mình cho câu lạc bộ này với rất nhiều thăng trầm. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào, và vô cùng biết ơn vì đã có thể chơi cho câu lạc bộ này trong nhiều năm như vậy".

Ở trận đấu cuối cùng trên sân Signal Iduna Park ngày 18.5, Reus đã có màn chia tay đầy ý nghĩa khi mời bia 81.000 cổ động viên đến sân cổ vũ cùng với thông điệp: "Cảm ơn vì tất cả! Tôi sẽ chiêu đãi các bạn bữa tiệc bia trong ngày chia tay. Marco của bạn", cùng một khuôn mặt cười.

Trước khi chiêu đãi bia, anh đã có màn trình diễn thăng hoa khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Dortmund thắng 4-0 trước Darmstadt.

Marco Reus
Marco Reus ở trận đấu cuối cùng thi đấu trên sân Signal Iduna Park ở mùa giải 2023-2024 cùng Dortmund. Ảnh: BVB

Ngay mùa giải đầu tiên ở Dortmund, Reus đã cùng đội vào chung kết Champions League, tiếc là họ đã để thua Bayern Munich ở những phút cuối cùng.

Sau 11 năm, Dortmund lại một lần nữa góp mặt ở trận cuối cùng sân chơi cao nhất dành cho các câu lạc bộ châu Âu, nơi họ đối đầu với nhà vua ở đấu trường này là Real Madrid.

Mặc dù tương quan lực lượng khá chênh lệch, nhưng Reus cùng đồng đội rất quyết tâm.

Cho lời chia tay ý nghĩa...

TÙNG LÂM
TIN LIÊN QUAN

BLV Quang Huy nhận định trận Dortmund - Real Madrid tại chung kết Champions League

NHÓM PV |

Trận chung kết UEFA Champions League 2023-2024 giữa câu lạc bộ Dortmund và Real Madrid đang rất được chờ đón. Góc nhìn thể thao số 165 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích, nhận định về trận đấu này.

Những "điểm nóng" ở trận chung kết Champions League 2023-2024

TAM NGUYÊN |

Vinicius đấu Hummels, Bellingham đấu Can, Kroos đầu Brandt là 3 trong số những “điểm nóng” có thể quyết định trận chung kết Champions League 2023-2024.

Marco Reus kết thúc 12 năm mối lương duyên với Dortmund

Vũ Anh |

Marco Reus sẽ rời Borussia Dortmund vào cuối mùa giải này, khép lại 12 năm gắn bó với Die Schwarzgelben.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.