Martin Odegaard chấn thương dài hạn, Arteta xử lý ra sao?

VIỆT HÙNG |

Martin Odegaard vừa báo tin dữ cho Arsenal khi chấn thương dây chằng mắt cá chân của anh nặng hơn dự kiến, qua đó sẽ phải rời xa sân cỏ trong thời gian dài.

Martin Odegaard đã dính chấn thương trong đợt FIFA Days tháng 9 khi trở về đội tuyển Na Uy để đá UEFA Nations League. Anh đã bị đau trong chiến thắng 2-1 của Na Uy trước Áo và chưa thể trở lại sân tập từ đó cho tới nay.

Trước trận Derby Bắc London cuối tuần trước, tiền vệ 25 tuổi từng để ngỏ khả năng có thể trở lại nhưng điều đó không diễn ra. Sau trận, thuyền trưởng Mikel Arteta không tiết lộ nhiều về tình hình chấn thương của cậu học trò. Đến trước thềm trận gặp Atalanta tại UEFA Champions League, Arteta mới xác nhận việc Odegaard không thể trở lại sớm.

"Sau lần chụp chiếu gần nhất, Martin Odegaard được xác nhận đã bị chấn thương ở một dây chằng đoạn mắt cá chân. Chúng tôi sẽ mất cậu ấy trong một thời gian, hi vọng không phải trong nhiều tháng. Cả đội sẽ rất nhớ Odegaard.

Cậu ấy là đội trưởng, một trong những ngôi sao lớn và xuất sắc nhất câu lạc bộ. Bản sắc của Arsenal gắn chặt với màn thể hiện và cách ứng xử của Odegaard trên sân. Tình thế này sẽ là một thử thách với Arsenal, để xem chúng tôi có thể đối diện và xử lý nó như thế nào" - Mikel Arteta chia sẻ.

Pha bóng dẫn đến chấn thương của Martin Odegaard tại UEFA Nations League (Ảnh chụp màn hình)
Pha bóng dẫn đến chấn thương của Martin Odegaard tại UEFA Nations League. Ảnh cắt từ video

Dù Arteta đang cố trấn an bản thân và cả đội nhưng không thể phủ nhận, việc thiếu Odegaard trong lúc này ảnh hưởng rất lớn tới hành trình của Arsenal. Sắp tới, "Pháo thủ" sẽ đối diện lịch thi đấu rất dày đặc và gặp nhiều đối thủ khó. Sau màn đọ sức với Atalanta trên sân khách ở Champions League, thầy trò Arteta sẽ trở lại Premier League để so kè cùng Man City. Sau đó, họ còn gặp rất nhiều đối thủ khó chơi ở Champions League như PSG, Shakhtar Donetsk và Inter Milan.

Trong bối cảnh Martin Odegaard chấn thương, một người khác có cách chơi tương tự được Arsenal kì vọng là Mikel Merino vẫn chưa thể trở lại. Tiền vệ người Tây Ban Nha mới cập bến sân Emirates từ Real Sociedad, khi chưa kịp đá trận nào đã dính chấn thương trong một buổi tập. Trận thắng Tottenham tuần trước, Arsenal thiếu vắng cả Declan Rice và Martin Odegaard nhưng vẫn giành chiến thắng. Tuy nhiên, không phải lúc nào "Pháo thủ" cũng có thể làm được điều tương tự.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Atalanta, Mikel Arteta đã có sự trở lại gần như chắc chắn của Riccardo Calafiori. Còn với bài toán hàng tiền vệ, nhiều khả năng Kai Havertz sẽ được kéo xuống để đá ở vai trò "số 8". Mùa giải trước, khi Odegaard vắng mặt 3 trận vì chấn thương hông, Arteta đã để Havertz đá "số 8" lệch phải, phía dưới là Jorginho và Rice.

Kai Havertz có thể là phương án tạm thay thế Martin Odegaard. Ảnh: AFP
Kai Havertz có thể là phương án tạm thay thế Martin Odegaard. Ảnh: AFP

Trong bối cảnh này, sẽ không có gì bất ngờ khi Arteta để Havertz đá với Jorginho và Partey ở hàng tiền vệ. Jorginho sẽ là người đá thấp nhất với vai trò phân phối. Partey có nhiệm vụ bao quát tuyến giữa để tạo sự va đập và đoạt bóng. Trong khi đó, Havertz đá gần vòng cấm nhất để tận dụng khả năng ghi bàn khá sắc bén.

Trong lần khoác áo đội tuyển Đức gần nhất, Havertz đá như một "số 10" sau lưng Niclas Fullkrug. Anh chính là điểm nối hoàn hảo giữa hàng tiền vệ và trung phong của "Cỗ xe tăng". Nếu trao cho Havertz vị trí "số 10", Arsenal có thể thay đổi từ sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Arteta sang 4-2-3-1 để phù hợp hơn với hàng tiền vệ này.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Thách thức Tottenham giúp Arsenal tìm ra giải pháp mới

VIỆT HÙNG |

Trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột trong trận Derby Bắc London, Arsenal vẫn cho thấy bản lĩnh và sự hiệu quả để giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách.

Martin Odegaard và Riccardo Calafiori báo tin dữ cho Arsenal

VIỆT HÙNG |

Sau khi loạt FIFA Days khép lại, Mikel Arteta sẽ cùng Arsenal tiếp tục cuộc đua Premier League nhưng chặng đường phía trước đang rất gian nan.

Martin Odegaard gửi thông điệp tới Harry Kane trước trận Arsenal - Bayern

An An |

Martin Odegaard cho rằng, Arsenal không có lý do gì phải sợ Harry Kane khi Bayern Munich tới làm khách ở Emirates trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Tottenham challenge helps Arsenal find new solution

VIỆT HÙNG |

Despite the absence of many key players in the North London Derby, Arsenal still showed their mettle and efficiency to take all 3 points away from home.

Martin Odegaard and Riccardo Calafiori give bad news to Arsenal

VIỆT HÙNG |

After the FIFA Days series ends, Mikel Arteta and Arsenal will continue the Premier League race but the road ahead is very difficult.

Martin Odegaard gửi thông điệp tới Harry Kane trước trận Arsenal - Bayern

An An |

Martin Odegaard cho rằng, Arsenal không có lý do gì phải sợ Harry Kane khi Bayern Munich tới làm khách ở Emirates trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League.