Mất vị trí số 1, De Gea sẽ rời Man United mùa hè này

Minh Trí |

David De Gea sẽ rời Manchester United vào mùa hè này, khi không còn giữ được vị trí số 1.

Mùa giải 2020/21 số lần De Gea bắt chính đã giảm rõ rệt khi Dean Henderson được gọi trở lại từ Sheffield United. Quay trở về Man United, Henderson đã có 20 lần ra sân cho ‘Quỷ đỏ’ mùa này và ngày càng cho thấy khả năng lật đổ De Gea để trở thành thủ môn số 1 của M.U mùa tới.

Thực tế, De Gea đã phải chịu nhiều chỉ trích về phong độ trong những năm gần đây nhưng vẫn giữ được vị trí số 1 ở khung thành Man United. Tuy nhiên, lần De Gea quay trở về Tây Ban Nha để đón con đầu lòng hồi đầu tháng 3 đã tạo cơ hội cho Henderson tỏa sáng và nhanh chóng chiếm được cảm tình của huấn luyện viên Solskjaer.

Qua tuổi 30, khả năng phản xạ của De Gea đã giảm sút đáng kế và đang để tuột suất bắt chính vào tay Henderson. Ảnh: AFP
Qua tuổi 30, khả năng phản xạ của De Gea đã giảm sút đáng kế và đang để tuột suất bắt chính vào tay Henderson. Ảnh: AFP
Theo tờ Mirror, những động thái gần đây cho thấy Man United đã sẵn sàng nhả De Gea vào mùa hè này. Mặc dù hợp đồng của thủ thành người Tây Ban Nha với Quỷ đỏ còn 2 năm nữa, tuy nhiên ban lãnh đạo M.U vẫn chấp thuận cho thủ thành này ra đi để giải phóng bớt biên chế.

De Gea đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất Man United hiện tại với mức lương 375.000 bảng/tuần. Tuy nhiên màn trình diễn của anh trong hai mùa giải gần đây không tương xứng với mức lương quá cao như vậy. Thủ môn 30 tuổi này liên tiếp mắc nhiều sai lầm không đáng có, ảnh hưởng đến thành tích của đội chủ sân Old Trafford. Việc để thủ thành này ra đi nằm trong kế hoạch thay máu lực lượng và giảm toàn tiền lương khổng lồ mà đội bóng đang chi trả

Ban lãnh đạo Man United chắc chắn muốn thu về một khoản phí từ thương vụ De Gea. Do đó, đội chủ sân Old Trafford xác định kì chuyển nhượng mùa hè tới là thời điểm hợp lý nhất để chia tay thủ thành sinh năm 1990.

Đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ vẫn lắng nghe nguyện vọng từ phía De Gea vì tôn trọng những đóng góp của anh. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 434 lần ra sân cho CLB, giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp FA kể từ khi gia nhập M.U vào năm 2011 từ Atletico Madrid. Anh là một trong số không nhiều thủ môn có trên 100 trận giữ sạch lưới ở Premier League.

Việc thi đấu trong vòng 10 năm cho một câu lạc bộ lớn như Man United đã là một thành công rất lớn với De Gea. Ở thời điểm hiện tại dù phong độ đã giảm sút nhưng với khả năng của mình, De Gea chắc chắn vẫn là bản hợp đồng chất lượng mà nhiều đội bóng nhắm tới.

Minh Trí
TIN LIÊN QUAN

Ole Solskjaer đang phân vân giữa De Gea và Henderson

VIỆT HÙNG |

Trong lúc De Gea vắng mặt, Henderson đã làm quá tốt nhiệm vụ của người đóng thế. Giờ là lúc Ole Solskjaer cần đưa ra quyết định.

Juventus lên sẵn phương án bổ nhiệm người mới nếu sa thải Pirlo

Minh Trí |

Gazzetta dello Sport cho biết Juventus đã tổ chức nhiều cuộc họp để tìm cách cải thiện phong độ đội bóng, trong đó tính cả chuyện tìm người thay thế Pirlo.

Sancho chấn thương dai dẳng, Dortmund 'lo sốt vó'

Minh Trí |

Việc tiền vệ Jadon Sancho chưa kịp bình phục chấn thương khiến ban lãnh đạo Dortmund “lo sốt vó” khi 2 lượt trận tứ kết Champions League với Man City đang đến gần.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.