Messi bị cổ động viên PSG la ó: Rời đi là cách tốt nhất

Văn An |

Có lẽ, việc bị các cổ động viên PSG la ó không còn lạ lẫm với Lionel Messi...

Trong lịch sử, các cổ động viên Paris St Germain luôn nổi tiếng là những người "khó chiều". Không chỉ Messi mà Neymar hay những cầu thủ vĩ đại khác của PSG như George Weah và Ronaldinho đều từng bị la ó.

Đối với nhiều người, đó là hành động thiếu tôn trọng với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá thế giới. Ngược lại, một số ý kiến cho rằng cổ động viên PSG có quyền.

Nguyên nhân chủ yếu do màn trình diễn thất vọng của Messi từ đầu năm 2023 đến nay. Sau nửa đầu mùa giải thi đấu tốt, phong độ của Messi sa sút nghiêm trọng kể từ khi cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Trước World Cup, Messi có trung bình 1 bàn thắng sau 138 phút và 1 kiến tạo sau 118 phút. Hiện tại, Messi chỉ còn 1 bàn thắng sau 210 phút và 1 kiến ​​tạo sau 420 phút trên mọi đấu trường.

Messi không còn như xưa và ngay cả khi anh vẫn tạo ra cơ hội thì tác động lên các trận đấu đã giảm đáng kể.

Trong trận đấu với Lyon, Messi để mất bóng 26 lần trong 90 phút. Với một cầu thủ tài năng như Messi, đó là con số không thể chấp nhận. Màn trình diễn kém cỏi trong năm 2023 làm dấy lên nghi ngờ, Messi chỉ muốn đạt phong độ tốt nhất ở World Cup và không quan tâm đến bất kỳ điều gì khác.

Tất cả những điều này đang diễn ra vào thời điểm quan trọng của mùa giải, cả trong và ngoài sân cỏ.

Theo truyền thông Pháp, khả năng El Pulga rời PSG trong hè này là rất cao. Hợp đồng của Messi hết hạn vào tháng 6, và cả đôi bên đều không đạt tiếng nói chung.

Barcelona, Inter Miami và một số đội tại Saudi Arabia đều thể hiện mong muốn chiêu mộ Messi. Trong số đó có Al Hilal, đối thủ cùng thành phố của Al Nassr - nơi mà Cristiano Ronaldo đang đầu quân.

Trên sân, PSG là một mớ hỗn độn. Họ để thua 3 trong 4 trận gần nhất, 6 trong số 10 trận gần nhất và 8 trong số 18 trận gần nhất - tất cả đều diễn trong năm 2023. Đây là những con số chưa từng có kể từ khi giới chủ Qatar lên nắm quyền vào hè 2011.

3 tháng qua là một cơn ác mộng đối với huấn luyện viên Christophe Galtier, người đang phải chịu áp lực cực lớn. Và một kết quả tệ hại khác ở Nice vào cuối tuần này, hay trên sân nhà trước Lens sau 10 ngày nữa, gần như chắc chắn sẽ khiến ông bị sa thải.

Galtier mệt mỏi, lạc lõng và dường như không có giải pháp để chèo lái con thuyền PSG. Dù sở hữu đội hình tốt nhất Ligue 1 và hơn đội xếp thứ hai đến 6 điểm, nhưng rất có thể PSG sẽ không thể bảo vệ ngôi vương. Họ chắc chắn không phải là đội bóng tốt nhất ở Pháp lúc này - một kỳ vọng tối thiểu đối với hầu hết người hâm mộ PSG. Và trách nhiệm phần lớn nằm ở Galtier.

PSG không có sự gắn kết giữa các cầu thủ và thiếu đi nhiệt huyết. Hầu hết các chiến thắng của đội bóng thủ đô nước Pháp đều đến từ sự tỏa sáng cá nhân.

Tất nhiên, Galtier không phải là người chịu trách nhiệm duy nhất. Các cầu thủ, đặc biệt là những người đứng đầu trong phòng thay đồ như Messi, cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Tất cả đều thi đấu kém hiệu quả và không còn ham muốn cống hiến.

PSG bắt buộc phải thay đổi và không loại trừ khả năng Messi sẽ ra đi. Nếu không, những tiếng la ó sẽ tiếp tục vang lên khắp khán đài Parc des Princes...

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Huyền thoại Arsenal: Bukayo Saka giỏi chỉ kém Messi

Văn An |

Cựu trung vệ Tony Adams của Arsenal nhận xét, hiện tại chỉ có Lionel Messi là hay hơn Bukayo Saka.

Messi đang tận hưởng ngày tháng hạnh phúc nhất sự nghiệp

Văn An |

Gạt qua khoảng thời gian u tối tại PSG, Messi đang tận hưởng những giây phút hạnh phúc cùng tuyển Argentina.

Messi là động lực giúp Ronaldo không bỏ cuộc

Văn An |

Ronaldo ở tuổi 38 vẫn nỗ lực và cố gắng không ngừng mỗi khi có cơ hội ra sân để tiếp tục phá sâu các kỷ lục...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.