Messi lập hattrick kiến tạo trong ngày Ramos chào sân Ligue 1

Đạt Đỗ |

Messi tiếp tục toả sáng với 3 kiến tạo giúp PSG lội ngược dòng trước St.Etienne tại vòng 15 Ligue 1.

Trận đấu trên sân Geoffroy Guichard chào đón Sergio Ramos. Anh có màn chào sân Ligue 1 trong màu áo PSG. Dù đã ký hợp đồng gần 5 tháng, cựu đội trưởng Real vẫn chưa thể thi đấu trận nào vì chấn thương. Và giờ đây, sau bao nhiêu ngày chờ đợi, người hâm mộ đã được chứng kiến Sergio Ramos và Lionel Messi ra sân trong cùng màu áo.

Với 1 đội bóng đang cô đơn trên đỉnh bảng như PSG, đội bóng trong nhóm đèn đỏ như St.Etienne rõ ràng không phải đối thủ. Phút thứ 6, Neymar đệm bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối.

Thời tiết đã vào đông, tuyết bắt đầu rơi trắng sân. Bất ngờ đến ở phút 23, trong pha xâm nhập vòng cấm đầu tiên, St.Etienne đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Denis Bouanga. Ban đầu các trọng tài đã không công nhận, nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng đã được tính.

Dù có bàn dẫn trước nhưng đội chủ nhà vẫn để thế trận nằm trong tay PSG. Họ chủ động đá thấp, chơi áp sát quyết liệt khiến đội bóng thủ đô gặp khó trong việc triển khai bóng.

Trong 1 tình huống phản công ở phút 45, Mbappe bứt tốc đón bóng dài và có cơ hội đối mặt thủ môn. Trong nỗ lực truy cản, trung vệ Timothee Kolodziejczak đã xoạc ngã tiền đạo tuyển Pháp. Trọng tài chính đã rút thẻ đỏ cho trung vệ này đi tắm sớm.

Đây là tiền đề để Marquinhos đánh đầu hiểm hóc ghi bàn quân bình tỉ số từ quả đá phạt của Messi ở phút 45+2. Hiệp 1 của trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi các tình huống phạm lỗi của cả đôi bên. Riêng St.Etienne có 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Dù chơi hơn người nhưng hiệp 2 cũng không phải là dễ dàng cho "Gã nhà giàu nước Pháp". Đội chủ nhà chơi co cụm quyết bảo vệ 1 điểm quý giá. Nhưng không phải PSG không có cơ hội, tuy nhiên 2 siêu sao tấn công Neymar, Mbappe  đã phung phí quá nhiều.

May mắn thay PSG vẫn còn có khả năng kiến tạo thượng thừa của Messi. Trong ngày xuất phát ở vị trí hộ công, anh đã không để huấn luyện viên Mauricio Pochettino thất vọng. Phút thứ 75, siêu sao Argentina vẫy bóng đầy cảm giác cho Di Maria, tiền vệ này đã ngắm rất kỹ để chốt bàn thắng vượt lên dẫn 2-1.

Ít phút trước khi trận đấu khép lại Marquinhos có cú đúp đánh đầu ấn định tỉ số 3-1, qua đó giúp Messi có hattrick kiến tạo. Cầu thủ Argentina đã được Sofascore chấm 8.7 điểm, cao nhất trận. Sergio Ramos chỉ chơi tròn vai và được chấm 7,2 điểm.

Trong khi đó, Kylian Mbappe và Neymar đều thi đấu mờ nhạt . Mbappe (5,6 điểm) và Neymar (6,1 điểm) là 2 cầu thủ được chấm thấp nhất phía PSG. Mbappe đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội ngon ăn và hầu như không đóng góp vào lối chơi chung.

Với chiến thắng này, PSG tiếp tục cô đơn nơi đỉnh bảng xếp hạng với 14 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Nice. Tuy nhiên, họ vẫn có lý do để lo lắng khi Neymar phải rời sân bằng cáng ở phút 83 do trật cổ chân.

Đạt Đỗ
TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp St-Etienne vs PSG - Messi ra sân ở Ligue 1 trên kênh nào

MINH TRIẾT |

Báo Lao Động xin gửi đến quý độc giả link xem trực tiếp trận đấu St-Etienne vs PSG ở vòng 15 Ligue 1 2021-22.

Lịch thi đấu vòng 15 Ligue 1: Messi và PSG trút giận?

TAM NGUYÊN |

Sau thất bại trước Man City, sức mạnh bị nghi ngờ PSG, có thể sẽ trút giận lên đội đứng trong nhóm cầm đèn đỏ là St Etienne.

Lão tướng Ramos trở lại, PSG như "hổ mọc thêm cánh"?

ĐỨC MINH |

PSG sẽ có sự bổ sung chất lượng trước trận gặp Man City khi trung vệ Sergio Ramos đã bình phục chấn thương và đủ khả năng thi đấu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.