Messi, Modric và những điểm nóng định đoạt đại chiến Argentina vs Croatia

Chi Trần |

Argentina và Croatia sẽ cạnh tranh cho tấm vé chơi trận chung kết World Cup 2022.

Argentina và Croatia sẽ đối đầu nhau trong trận bán kết World Cup 2022. Croatia là á quân ở kỳ World Cup gần nhất còn Argentina đang gây ấn tượng với nguồn cảm hứng Lionel Messi. Đại diện Nam Mỹ đang đứng trước cơ hội lọt vào trận chung kết World Cup lần thứ 6, thành tích chỉ kém Đức (8 lần).

Argentina đến World Cup 2022 với tư cách là một trong những ứng cử viên sáng giá. Brazil cũng là một ứng cử viên nặng ký, và Croatia đã loại họ. Thầy trò Lionel Scaloni sẽ là niềm hy vọng duy nhất của Nam Mỹ để chấm dứt sự thống trị của Châu Âu tại World Cup 20 năm qua.

Trong quá khứ, Argentina và Croatia nằm cùng bảng tại World Cup 2018 tại Nga. Khi đó, Croatia đã đánh bại Argentina với tỉ số 3-0. Đây sẽ là cơ hội hoàn hảo để Albiceleste trả món nợ này.

Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Modric và Messi chạm tay vào cúp vàng. Ảnh: AFP.
Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Modric và Messi chạm tay vào cúp vàng. Ảnh: AFP.

Nahuel Molina và Ivan Perisic

Nahuel Molina đã mở tỉ số cho La Albiceleste trong trận đấu với Hà Lan. Anh cũng có một pha kiến ​​​​tạo trong trận đấu với Ba Lan. Hậu vệ phải thuộc biên chế Atletico Madrid thường xuyên tham gia tấn công và phối hợp tốt với Messi. Lần này, Molina sẽ phải đối đầu Ivan Perisic.

Perisic đang là một trong những cái tên chơi hay nhất của Croatia. Anh có 2 kiến tạo và 1 bàn thắng (trước Nhật Bản) và là một nhân tố có thể tạo ra sự đột biến cho Croatia. Sẽ không dễ để Molina kiềm tỏa được tiền vệ 33 tuổi giàu kinh nghiệm này.

Rodrigo De Paul và Luka Modric

Luka Modric vượt trội hơn rất nhiều ở hàng tiền vệ cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm. Anh là nguồn cảm hứng và là điểm tựa tinh thần cho Croatia. Ở tuổi 37, những bước chạy không biết mệt mỏi của Modric vẫn thắp lên hy vọng cho đội đương kim á quân.

Người đối đầu với Modric ở bán kết sẽ là ngôi sao của Atletico Madrid, Rodrigo De Paul. De Paul đã ra sân cả 5 trận đấu đã qua và hỗ trợ Messi từ hàng tiền vệ. Cuộc đọ sức giữa Modric và De Paul sẽ rất đáng xem.

Modric vẫn rất bền bỉ ở tuổi 37. Ảnh: AFP.
Modric vẫn rất bền bỉ ở tuổi 37. Ảnh: AFP.

Lionel Messi và Josko Gvardiol

Messi đang có phong độ cao tại World Cup 2022. Anh đã ghi được 4 bàn thắng và có 2 đường kiến ​​tạo. Anh là trung tâm của các đợt tấn công của Argentina. Hậu vệ người Croatia, Josko Gvardiol cũng đang là cái tên được nhắc đến rất nhiều.

Cầu thủ 20 tuổi là một tài năng trẻ đầy triển vọng, đã thắng khoảng 70% các pha 1 đối 1 trong 5 trận đấu. Gvardiol là một trong những hậu vệ hay nhất tại World Cup năm nay. Ngay từ lúc này nhiều câu lạc bộ lớn ở Châu Âu đã rục rịch gửi lời đề nghị tới RB Leipzig để có được Gvardiol. Đó là minh chứng cho màn thể hiện vượt mong đợi của sao trẻ này.

Messi đang có phong độ rất cao. Ảnh: AFP.
Messi đang có phong độ rất cao cho Argentina. Ảnh: AFP.

Emi Martinez và Dominik Livakovic

Nếu như Lionel Messi là người mang lợi thế đến cho Argentina, thì thủ môn Emi Martinez chính là người đã giữ lại chiến thắng cho đội bóng này. Anh giúp Argentina đứng vững trong những phút cuối căng thẳng trước Australia và cản được hai quả 11m của Hà Lan, góp công lớn đưa Argentina vào bán kết.

Dominik Livakovic cũng đang chơi xuất thần. Anh cản được 3 quả phạt đền của Nhật Bản ở vòng 16 đội, trước khi giúp Croatia đứng vững trước dàn tiền đạo đẳng cấp của Brazil 105 phút. Anh cũng cản được 2 lượt sút luân lưu của Brazil để đưa đội nhà vào bán kết lần thứ hai liên tiếp.

Màn so tài giữa hai thủ môn xuất sắc Emi Martinez và Livakovic sẽ rất đáng mong chờ, nhất là khi trận đấu bị kéo vào loạt đấu súng.

Dominik Livakovic là người hùng của Croatia. Ảnh: FIFA.
Dominik Livakovic là người hùng của Croatia. Ảnh: FIFA.
Chi Trần
TIN LIÊN QUAN

Trọng tài rút 18 thẻ vàng trận Hà Lan - Argentina phải về nhà

TAM NGUYÊN |

Trọng tài Mateu Lahoz lập kỷ lục tại World Cup với 18 thẻ vàng được rút ra ở trận đấu giữa Hà Lan và Argentina...

Messi chê trọng tài điều hành trận Argentina vs Hà Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền đạo Lionel Messi đã nhấn mạnh trọng tài Mateu Lahoz không hoàn thành nhiệm vụ ở trận Argentina thắng Hà Lan, khi rút ra đến 17 thẻ vàng cho cầu thủ 2 đội.

Argentina gặp Croatia tại bán kết World Cup 2022

NHÓM PV |

Tuyển Argentina và Hà Lan đã mang đến một trận đấu kịch tính, giàu cảm xúc tại tứ kết World Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.