Messi tỏa sáng, Barca đè bẹp Napoli và lọt vào tứ kết Champions League

VIỆT HÙNG |

Trái với dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn, Barcelona lại vượt qua Napoli khá dễ dàng để gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Napoli đã mắc sai lầm trong những phút đầu, hoặc có thể do Barcelona quá xuất sắc. Đó là những luồng suy nghĩ của người xem khi chứng kiến đội khách thủng lưới ngay từ phút thứ 10, trong bối cảnh họ nên là đội có bàn trước.

Rakitic đi bóng bên cánh trái, tạt bóng chuẩn mực để Lenglet bật cao đánh đầu đưa Barca vươn lên dẫn 1-0. Bàn thắng mất khá nhiều thời gian để nhận định bởi VAR. Dù trung vệ của Barca đã có hành vi đẩy người nhưng trọng tài chính Cakir không cho rằng đó là lỗi và công nhận bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp.

Bàn mở tỉ số. Ảnh: Bleacher.
Bàn mở tỉ số. Ảnh: Bleacher.
Bàn mở tỉ số. Ảnh: Bleacher.
Bàn mở tỉ số. Ảnh: Bleacher.
Bàn mở tỉ số. Ảnh: Bleacher.

Phút 23, người hâm mộ Napoli có lẽ đã tính trước chuyện dừng hành trình theo dõi đội nhà ở Champions League năm nay. 3 cầu thủ của Napoli vây ráp Messi trong vòng cấm nhưng vẫn để siêu sao người Argentina tung cú cứa lòng sắc như dao cạo.

Điều đáng nói khi trước đó, Messi đã ngã nhưng anh vẫn kịp đưa bóng đi theo quỹ đạo bản thân mong muốn. Cú cứa lòng quá đẹp của M10 coi như đã giúp Barca cầm chắc vé đá tứ kết trong tay.

Siêu phẩm của Messi. Ảnh: Bleacher.
Siêu phẩm của Messi. Ảnh: Bleacher.
Siêu phẩm của Messi. Ảnh: Bleacher.

Vài phút sau, lại là Messi đưa bóng vào lưới Napoli nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi chạm tay. M10 đón đường tạt bóng của đồng đội trong tư thế chấp đối thủ nhảy lên cản phá trước. Trung vệ của Napoli nhảy lên đỡ ngực nhưng không biết Messi đã đứng dưới đợi bóng nảy ra, lao vào khống chế và chích bóng tung nóc lưới đối thủ.

Bàn thắng đã bị từ chối. Ảnh: Getty.
Bàn thắng đã bị từ chối. Ảnh: Getty.

Đáng tiếc bàn thắng không đến bởi VAR đã nhìn thấy cánh tay của Messi. Nhưng điều đó không thành vấn đề. Cuối hiệp 1, lại là VAR đem về penalty cho Barca sau khi chính Messi bị Koulibaly phạm lỗi trong vòng cấm.

Messi bị đau nên không thể dứt điểm và nhường lại cho Suarez. Tiền đạo người Uruguay sút dứt khoát, găm bóng vào góc xa khung thành và nâng tỉ số lên 3-0.

Suarez không phạm sai lầm. Ảnh: Bleacher.
Suarez không phạm sai lầm. Ảnh: Bleacher.

Phải đến phút 45+5, Napoli mới có bàn gỡ danh dự. Rakitic phạm lỗi với Mertens trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Insigne không mắc sai lầm và rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Bàn danh dự của đội khách. Ảnh: Bleacher.
Bàn danh dự của đội khách. Ảnh: Bleacher.

Suốt hiệp 2, Barca chủ động chơi chậm do Messi đã bị đau và cần giữ để tránh những chấn thương đáng tiếc. Napoli cũng không đủ chính xác để có thể gỡ gạc lại hi vọng. Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-1 và tấm vé tứ kết cho Barcelona.

Ở vòng sau, Messi và các đồng đội sẽ gặp Bayern Munich, đội vừa đè bẹp Chelsea 4-1 ở trận đấu cùng giờ.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Nhận định Barca vs Napoli, 2h ngày 9.8: "Gã khổng lồ" giữ tự trọng

VIỆT HÙNG |

Nhận định trận Barcelona vs Napoli: Trong bối cảnh Barca cần một chiến thắng để xua đi đám mây đen tại Nou Camp, Napoli lại muốn làm nên kì tích ngay trên thánh địa của đối thủ.

Nếu Barca không "nhúng tay", Aubameyang chắc chắn sẽ ở lại Arsenal

HOÀI MINH |

Tiền đạo Aubameyang sắp đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Arsenal và chỉ ra đi, nếu được Barcelona đưa ra lời đề nghị chính thức.

Barca và "nỗi đau" mang tên Arthur Melo: Kẻ bạc bẽo phải nhận đắng cay

HOÀI MINH |

Bất chấp án phạt, bồi thường và thậm chí phải ra tòa, Arthur Melo vẫn kiên quyết từ chối trở lại Barcelona để thi đấu Champions League.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.