Một đòn đau từ "Búa tạ" đã khiến Man United choáng váng

VIỆT HÙNG |

Thất bại tối thiểu trước đội đang đua trụ hạng như West Ham khiến Man United đang cảm thấy sức nóng của Liverpool lớn hơn bao giờ hết khi mùa giải đang gần hạ màn. 

Man United đang có chuỗi phong độ khá tệ từ cuối tháng 2 đến nay, khiến họ đang ở thế nguy hiểm trong cuộc đua Top 4 Premier League. Lúc này, "Quỷ đỏ" chỉ còn hơn Liverpool đúng 1 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận. May cho họ là quyền tự quyết vẫn trong tay, nếu không mọi thứ có thể sụp đổ và không còn cơ hội cứu vãn.

Đang từ thế yên vị trong Top 4, giờ đây, Manchester United sẽ phải đua khốc liệt với Liverpool trong những vòng cuối cùng. Thất bại trước West Ham đến từ sai lầm của David De Gea vẽ ra một viễn cảnh nguy hiểm, nhiều điềm gở cho Manchester United bởi nếu cứ thế này, họ sẽ còn có thể sảy chân thêm vài lần nữa.

De Gea không phải chưa từng mắc lỗi nhưng sai lầm tại sân Olympic là không thể chấp nhận được, khiến chính thủ thành người Tây Ban Nha nhận chỉ trích. Pha bắt bóng vụng về đó như thể De Gea vừa bị nhận một cú đập từ chiếc búa West Ham khiến chính anh và Man United choáng váng. Tại sao những điều như vậy luôn đến với người gác đền số 1 của "Quỷ đỏ"? Không ai giải thích nổi và cũng không cần phải giải thích nữa trong bối cảnh tệ hại như hiện nay.

De Gea đa mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn đến trận thua của Man United. Ảnh: AFP
De Gea đã mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn đến trận thua của Man United. Ảnh: AFP

Erik ten Hag liệu đang choáng váng khi nhìn thấy những gì Wout Weghorst thể hiện ở khu vực giữa sân. Thời gian đầu, tiền đạo người Hà Lan đá khá tốt khi lùi về để gia tăng cơ bắp cho tuyến giữa.

Giờ đây, cách chơi đó đã bị bắt bài và Weghorst trông thật vụng về ở giữa sân. Ngôi sao của Burnley trông như một nốt nhạc lạc nhịp, không thể tấn công và cũng không phối hợp được với các đồng đội ở tuyến giữa.

Man United đang cố gắng đẩy mạnh mọi tuyến nhưng những gì Ten Hag đang làm như một đống lộn xộn. Bản thân Marcus Rashford cũng không còn tỏa sáng được như giai đoạn sau World Cup 2022 khi cách chơi không còn bất ngờ và nhàm chán. Tiền đạo người Anh chỉ có 4 bàn và 2 kiến tạo trong 15 trận gần nhất, minh chứng cho sự bế tắc của chính anh và toàn đội.

4 trận còn lại gặp Wolves (H), Bournemouth (A), Chelsea (H) và Fulham (H), Manchester United chỉ cần thắng 3 trận là chắc chắn trụ lại thành công trong Top 4. Trong số những đối thủ này, trên lý thuyết chỉ còn Chelsea có thể gây khó cho thầy trò Ten Hag bởi danh tiếng và đẳng cấp của một đội trong Big Six. Tuy nhiên, The Blues đang quá tệ hại và mất sức chiến đấu, đặc biệt họ đã trụ hạng thành công nên tâm lý có thể không còn ở mức nỗ lực cao nhất.

Cơ hội để tự quyết tấm vé Champions League vẫn còn nguyên trong tay, Man United nên giữ chắc nó và dồn toàn lực cho chung kết FA Cup để có một mùa giải vượt kì vọng.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

De Gea mắc sai lầm, Man United thua trận thứ hai liên tiếp

Chi Trần |

Cuộc đua top 4 Premier League nóng trở lại sau thất bại thứ 2 liên tiếp của Man United.

Link xem trực tiếp West Ham vs Man United tại vòng 35 Premier League

CHi Trần |

Link xem trực tiếp trận West Ham vs Man United tại vòng 35 Premier League, diễn ra vào lúc 1h ngày 8.5.

Nhận định West Ham - Man United: Cơ hội sửa sai cho Quỷ đỏ

VIỆT HÙNG |

Trận thua trước Brighton bắt đầu đẩy Man United vào thế khó khi bị Newcastle vượt mặt trong cuộc đua Top 4 và Liverpool đang bám khá sát ở sau lưng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.