Muốn cản Lukaku, hãy khiêu khích và tấn công anh ta!

TAM NGUYÊN |

Huyền thoại của Arsenal đưa ra lời khuyên cho Tottenham và các câu lạc bộ sẽ đối mặt với Romelu Lukaku trong thời gian tới.

Rất nhanh sau khi trở lại Premier League, Romelu Lukaku đã chứng tỏ rất khó để ngăn chặn anh ở mùa giải này. Tuy vậy, huyền thoại của Arsenal, Martin Keown, tin rằng, có nhiều cách để ngăn chặn tiền đạo rất sung mãn này.

Sau khi trở lại Chelsea với giá 97,5 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Lukaku đã ghi 4 bàn sau 4 trận đấu, trở thành cơn ác mộng của các hàng phòng ngự ở Premier League và Champions League.

Đến thời điểm này, chỉ có Liverpool là đội ngăn được Lukaku ghi bàn, trong khi đêm nay (22h30 giờ Việt Nam), Tottenham sẽ hướng đến mục tiêu trở thành đội tiếp theo ngăn cản chân sút người Bỉ. Họ nhận được sự tư vấn từ cựu hậu vệ của Arsenal rằng phải làm mọi cách, kể cả đá xấu.

Trong sự nghiệp của mình, Keown đã từng đối mặt với rất nhiều tiền đạo đáng gờm như kỷ lục gia ở Premier League, Alan Shearer, và Ruud van Nistelrooy của Manchester United. Vì vậy, ông hiểu mối đe dọa mà Lukaku gây ra.

Kinh nghiệm của cựu hậu vệ Martin Keown là chơi bằng mọi cách, kể cả “chơi xấu“. Ảnh: talkSPORT
Kinh nghiệm của cựu hậu vệ Martin Keown là chơi bằng mọi cách, kể cả “chơi xấu“. Ảnh: talkSPORT

“Khi bạn đối đầu với cậu ấy, mỗi pha bóng đều là một cuộc chiến đấu”, Keown nói với talkSPORT, “Tôi sẽ không để cậu ấy giữ chặt lấy tôi để cảm nhận được tôi, tôi không muốn đeo bám quá chặt nhưng tôi sẽ tấn công cậu ấy. Lùi lại 2 hoặc 3 thước, và khi tôi tấn công, tôi sẽ đánh bằng mọi thứ."

Ở trận hòa 1-1 vào tháng 8 tại Anfield, cặp trung vệ của Liverpool là Joel Matip và Virgil van Dijk đã kiểm soát Lukaku rất tốt và ngăn cản anh gây tổn hại đến khung thành của họ. Trong mọi trường hợp, 1 trong 2 trung vệ đóng vai trò “gây hấn” khi họ dâng lên để ngăn Lukaku tạo nên bất kỳ xung lực nào.

Lời khuyên của Keown và kế hoạch chi tiết của Liverpool là vậy, nhưng hàng phòng ngự nào đủ sức xây dựng kế hoạch và “chơi bẩn” để ngăn chặn Lukaku?

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Nhận định Tottenham - Chelsea: London nhuộm màu trắng hay xanh?

VIỆT HÙNG |

Khi Arsenal mất vị thế, cuộc chiến tìm đội bóng mạnh nhất London trong vài năm trở lại đây chỉ còn là cuộc so kè giữa Tottenham và Chelsea.

Lukaku được khen ngợi hết lời nhờ phong độ ấn tượng

Minh Trí |

Màn trình diễn ấn tượng của Romelu Lukaku đã nhận về mưa lời khen từ giới chuyên môn và các cổ động viên.

Bản tin bóng đá 5.9: Lukaku ví thời gian ở Man United “như trong đống rác”

TAM NGUYÊN |

Lukaku ví thời gian ở Man United "như trong đống rác”; PSG tốn gần 500 triệu Euro cho Neymar… là nội dung chính của Bản tin bóng đá 5.9.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.