"Nations League nên bị hủy, còn World Cup và Euro sẽ tổ chức hàng năm"

HOÀI MINH |

Cựu huấn luyện viên Arsene Wenger tin rằng Nations League nên được hủy bỏ và tổ chức World Cup hay Euro hàng năm sẽ thích hợp hơn cho một "thế giới hiện đại".

Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, Arsene Wenger nhận định phần đông người hâm mộ bóng đá sẽ không quan tâm hoặc hiểu về Nations League.

Theo Wenger, những giải đấu ít tính hấp dẫn kiểu như vậy nên được thay bằng Euro và World Cup. Có nghĩa, những giải đấu nổi tiếng này có thể tổ chức 2 năm một lần hoặc hàng năm, thay vì chu kỳ 4 năm như trước.

"Chúng ta cần phải loại bỏ Nations League và thay thế bằng những sự kiện bóng đá nổi bật hơn, những giải đấu mọi người đều biết. Nếu bạn hỏi mọi người trên đường phố Nations League là gì, bạn sẽ không nhận được lời giải thích từ nhiều người.

Chúng ta cần có càng ít sự kiện càng tốt. Ví như một kỳ World Cup và một giải vô địch châu Âu (Euro) mỗi năm có lẽ sẽ thích hợp hơn cho một thế giới hiện đại", vị chuyên gia người Pháp nói với Bild.

Ảnh: Getty
Arsene Wenger đề xuất ý tưởng thay đổi chu kỳ tổ chức World Cup. Ảnh: Getty

Giải Nations League được UEFA hình thành để giảm bớt các trận giao hữu vô nghĩa. Thay vào đó, một giải đấu quy mô sẽ giúp khán giả chú ý hơn. Năm nay đã là mùa giải thứ 2 của Nations League, đương kim vô địch mùa trước là đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo. Tuy chưa gây được nhiều tiếng vang nhưng giải đấu vẫn có sức hấp dẫn nhất định.

Tuy nhiên, Arsene Wenger nhận định chừng đó là chưa đủ. Cựu huấn luyện viên Arsenal đang thuyết phục FIFA rút ngắn chu kỳ các giải đấu lớn, tổ chức thường xuyên hơn. Theo ông, điều này không làm các giải đấu "loãng" hay mất đi tính hấp dẫn, bởi yếu tố chuyên môn mới là quan trọng nhất.

"Tôi luôn nói với những người có quan điểm sợ "loãng" rằng, hình ảnh giải đấu không liên quan đến thời gian bạn chờ đợi mà nằm ở chất lượng giải. Nhìn xem, mọi người vẫn theo dõi Champions League hàng năm.

Cá nhân tôi nghĩ thay đổi này sẽ là một bước tiến dài cho bóng đá", Wenger kết luận.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

De Bruyne: "Tuyển Anh nên đặt mục tiêu vô địch EURO và World Cup"

HOÀI MINH |

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã dành nhiều lời nhận xét có cánh cho đội tuyển Anh trước cuộc đối đầu tại lượt trận 3 Nations League.

Thắng 5 sao, Brazil sớm dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ

TAM NGUYÊN |

Các vũ công Samba Brazil đã không có sự nhân nhượng nào với đối thủ Bolivia khi mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Liên minh Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha đấu thầu đăng cai World Cup 2030

BÍCH THÙY |

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha xác nhận sẽ đấu thầu để cùng tổ chức World Cup 2030, cạnh tranh với một loạt quốc gia, liên minh khác.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.