Neymar khóc sau thất bại: Champions League là cuộc chơi quá nghiệt ngã

VIỆT HÙNG |

Ở mùa giải hay nhất từ khi khoác áo PSG, Neymar đã không thể chạm tay vào vinh quang.

Mùa 2017-18, khi PSG thất bại trước Real Madrid ở vòng 1/8, Neymar dính chấn thương và ngồi ngoài. Kịch bản tương tự đến ở mùa tiếp theo, PSG trở thành nạn nhân của cuộc lội ngược dòng của Manchester United. Neymar khi đó không những ngồi ngoài vì chấn thương, anh còn bị các cổ động viên PSG muốn đuổi cổ sau loạt thái độ coi thường kỉ luật đội bóng.

Không thể trở về Barca vì cái giá 200 triệu Euro ông chủ Nasser al-Khelaifi ấn định, Neymar chấp nhận ở lại sân Parc des Princes.

Chứng kiến cảnh bản thân và những người xung quanh không thể ghi bàn, có lẽ Neymar sẽ nhớ Cavani? Khoảnh khắc Coman bên phía Bayern bật lên đánh đầu dễ dàng, nếu còn ở đỉnh cao, Thiago Silva sẽ để chuyện đó xảy ra dễ như vậy?

Mất 5 năm để vào dược chung kết nhưng Neymar lại thất bại. Ảnh: Getty.
Mất 5 năm để vào dược chung kết nhưng Neymar lại thất bại. Ảnh: Getty.

Một mình Neymar và Mbappe là không đủ khi họ đối diện với Neuer quá xuất sắc. Khi tiếng còi hạ màn vang lên cũng là lúc ngôi sao người Brazil khóc như đứa trẻ.

28 tuổi nhưng chưa thể một lần tự khẳng định được bản thân, đó là nỗi đau cho Neymar khi ở khả năng của anh, lẽ ra đã lĩnh xướng một tập thể cùng đi đến chức vô địch.

5 năm trước, Neymar cũng đá tuyệt hay nhưng phải làm nền cho Messi. 5 năm sau, anh nổi bật nhất đội hình PSG nhưng đã gục ngã ở chung kết.

Nhìn sang Lewandowski của Bayern Munich để thấy thời gian tại Champions League khắc nghiệt như thế nào. 7 năm cố gắng từ lần gần nhất vào đến chung kết, phải đến 32 tuổi, Lewy mới toại nguyện. Neymar năm nay đã 28 tuổi, liệu 7 năm nữa anh có được đứng trên đỉnh Châu Âu lần nào hay không?

Neymar khóc rất nhiều sau trận thua. Ảnh: Getty.
Neymar khóc rất nhiều sau trận thua. Ảnh: Getty.

Hiếm lắm mới có trường hợp như Ronaldo hay Messi vẫn đứng ở đẳng cấp cao nhất, bất chấp thời gian và tuổi tác. Khi PSG dừng bước, một mùa Hè biến động nữa chắc chắn sẽ đến với sân Parc des Princes, liệu Neymar có còn ở lại và tiếp tục thích nghi với các nhân sự mới, lối chơi mới?

Chưa kể giờ đây, PSG coi Mbappe mới là trung tâm để xây dựng hàng công. Tiền đạo người Pháp mới 21 tuổi và còn quá nhiều thời gian để nâng tầm cũng như nhận được sự đầu tư.

Mbappe còn nhiều thời gian nhưng Neymar thì không. Ảnh: BT Sport.
Mbappe còn nhiều thời gian nhưng Neymar thì không. Ảnh: BT Sport.

Ra đi hay ở lại, Neymar có lẽ không cần quan tâm nhiều đến việc đó vào lúc này, bởi những giọt nước mắt đang lăn cần được lau khô để tiếp tục bước vào cuộc hành trình mới.

Thời gian không còn nhiều để ngồi đó tiếc nuối và than vãn. PSG đủ lực để đưa Neymar đến đỉnh cao, giờ cần nhất là sự kiên định, cộng thêm một chút may mắn nữa thôi.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Neymar và đồng đội bật khóc khi thất bại ở chung kết Champions League

Thanh Vũ |

Tiền đạo Neymar không giấu được sự thất vọng khi PSG thất bại 0-1 trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League.

Neymar và Mbappe tự tin PSG sẽ hạ Bayern Munich để vô địch Champions League

HOÀI MINH |

Bộ đôi chủ công của PSG, Neymar và Mbappe tự tin sẽ đánh bại Bayern Munich và mang về chức vô địch Champions League.

Chung kết Champions League: Neymar hướng đến kỷ lục của "siêu nhân" Ronaldo

BÍCH THÙY |

Nếu ghi bàn ở trận chung kết Champions League, Neymar sẽ san bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo và Mario Mandzukic.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.