Người Arab buồn nhưng tự hào về tuyển Maroc

Thanh Vũ |

Người dân Arab và nhiều quốc gia khác ở Châu Phi dù buồn nhưng vẫn tự hào với chiến tích của đội tuyển Maroc ở World Cup 2022.

Thất bại 0-2 trước tuyển Pháp, Maroc không thể tạo bất ngờ khi dừng bước ở bán kết World Cup 2022. Dù không thể đi tiếp vào chung kết nhưng đội tuyển Maroc vẫn có quyền tự hào khi là đại diện Châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết một kỳ World Cup.

Không chỉ những khán giả tại quê nhà, hành trình của đội tuyển Maroc cũng nhận được sự ủng hộ của các quốc gia Arab và Châu Phi. Theo ghi nhận tại Palestine, hàng nghìn cổ động viên cùng quốc kỳ Maroc đã tập trung ủng hộ cho Hakimi cùng các đồng đội đối đầu đội tuyển Pháp.

"Chúng tôi hy vọng Maroc giành chiến thắng nhưng không có phép màu. Tuy nhiên, với người Arab, đây hoàn toàn không phải là thất bại. Đội tuyển Maroc khiến chúng tôi rất tự hào", cổ động viên Alaa Tarifi (người dân Palestine) chia sẻ.

Trong khi đó, ở nhiều quốc gia khác tại Châu Phi là Ai Cập, Algeria,... người dân cũng bày tỏ sự tự hào với chiến tích của đội tuyển Maroc.

"Maroc đã thi đấu xuất sắc. Họ đã nhiều lần gây sức ép về phía khung thành đội tuyển Pháp, như vậy là đủ. Chưa có đội Arab hay Châu Phi nào làm được điều này. Tôi không biết phải nói gì, nhưng họ thật sự là người hùng, tôi kính phục họ", cổ động viên Sherif el Serwy tại Ai Cập chia sẻ.

Hành trình tại World Cup 2022 của đội tuyển Maroc vẫn chưa khép lại. Trước mắt họ vẫn là cơ hội tranh tấm huy chương đồng trong trận tranh hạng 3 với Croatia vào ngày 17.12 tới đây.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Qatar ra lệnh hạn chế, người hâm mộ bóng đá Maroc vỡ kế hoạch

Anh Vũ |

Các chuyến bay đưa người hâm mộ World Cup từ Maroc tới Qatar xem bán kết đã bị hủy vì lệnh hạn chế của nước chủ nhà.

Video bàn thắng trận Pháp vs Maroc

HOÀNG HUÊ (THEO VTV) |

Đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 2-0 trước Maroc để giành vé vào chung kết World Cup 2022.

Dấu ấn Walid Regragui trong truyện cổ tích của tuyển Maroc

Văn An |

Huấn luyện viên Walid Regragui được xem là người truyền lửa giúp tuyển Maroc tạo nên kỳ tích tại World Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.