Nhà vô địch thế giới giúp Bayern Munich vô địch thế giới

TAM NGUYÊN |

Bàn thắng duy nhất của Benjamin Pavard giúp Bayern Munich bước lên đỉnh thế giới và hoàn tất cú ăn sáu lịch sử.

Sau 17 lần tổ chức, FIFA Club World Cup lần đầu tiên chứng kiến trận chung kết giữa một đại diện của Châu Âu (Bayern Munich) và đối thủ đến từ Bắc, Trung Mỹ & Caribbean (UANL Tigres). Trong khi Bayern nhẹ nhàng vượt qua Al Ahly 2-0 thì đại diện của Mexico xuất sắc loại nhà vô địch Nam Mỹ là Palmeiras.

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất của Tigres được ghi bởi Andre-Pierre Gignac, một cầu thủ người Pháp. Tuy nhiên, trước sự chứng kiến của khoảng 12.000 khán giả trên sân Education City, giải quyết trận đấu lại là một người Pháp khác.

Andre-Pierre Gignac và các đồng đội ở Tigres bước vào trận chung kết rất quyết tâm. Ảnh: AFP
Andre-Pierre Gignac và các đồng đội ở Tigres rất quyết tâm
bước vào trận chung kết . Ảnh: AFP

Bayern của huấn luyện viên Hansi Flick đến Doha (Qatar) với khó khăn ngay từ nhứng bước đi đầu tiên (máy bay bị hoãn 7 tiếng), rồi đến chuyện nhân sự, khi Thomas Muller nhiễm COVID-19 và Jerome Boateng phải về Đức vì bạn gái cũ qua đời. Vì vậy, Flick đã phải có những điều chỉnh ở đội hình xuất phát.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ricardo Ferretti giữ nguyên đội hình đã ra sân ở trận bán kết. Quyết tâm của các cầu thủ Tigres được thể hiện ngay từ đầu với cú đánh đầu của chính Gignac nhưng lại trúng người Niklas Sule.

Đội bóng Mexico chơi chủ động, cầm bóng nhiều hơn, nhưng Bayern có cơ hội rõ hơn ở phút thứ 6. Pha dứt điểm của Kingsley Coman chưa đủ khó để thắng được Nahuel Guzman.

Thế trận khá cân bằng khi cả 2 đội đều có những đợt lên bóng mang tới cơ hội. Phút 19, Joshua Kimmich đưa được bóng vào lưới với một pha dứt điểm từ xa, nhưng VAR đã can thiệp và không công nhận, bởi trong tình huống đó, Robert Lewandowski có tham gia dẫn đến việc anh bị thổi phạt việt vị.

Nhưng đội bóng Đức nhiều cơ hội hơn, khiến thủ môn Nahuel Guzman hoạt động vất vả. Ảnh: AFP
Nhưng đội bóng Đức nhiều cơ hội hơn, khiến thủ môn Nahuel Guzman
hoạt động vất vả. Ảnh: AFP

Trận đấu tiếp tục với việc Tigres tập trung bảo vệ phần sân nhà và chờ phản công. Do vậy, Bayern nhỉnh hơn về số cơ hội, trong đó, Leroy Sane sút đập điểm nối cột dọc và xà ngang ở phút 35. Về phần Tigres, họ thiếu một tiền vệ tổ chức để hoàn thành công việc.

Sau hiệp 1 triển khai bóng khá chậm nên không dễ phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương, Bayern đẩy nhanh tốc độ hơn và số lần dứt điểm nguy hiểm cũng đến nhiều hơn.

Phút 60, bóng một lần nữa được đưa vào lưới Guzmann, khi Benjamin Pavard đệm bóng vào khung thành trống do thủ thành người Argentina băng ra tranh chấp bóng bổng với Lewandowski nhưng không thành công. Trọng tài biên phất cờ việt vị và bàn thắng bị từ chối.

Bàn thắng được công nhận cho Benjamin Pavard sau khi trọng tài tham khảo VAR. Ảnh: AFP
Bàn thắng được công nhận cho Benjamin Pavard
sau khi trọng tài tham khảo VAR. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, VAR lại can thiệp và lần này, tiền đạo người Ba Lan được xác định là không việt vị trong lúc lao xuống đón đường tạt bổng của đồng đội. Bàn thắng được công nhận cho hậu vệ người Pháp vô địch thế giới năm 2018.

30 phút cuối, trong khi Bayern lần lượt có đến 4 sự thay đổi và cơ hội đến khá nhiều, Tigres lại chỉ có 1 điều chỉnh duy nhất ở phút 80. Các cầu thủ Bayern khiến Guzman hoạt động vất vả và cột dọc cũng cứu thua cho Tigres một lần nữa ở phút 82.

Bảng tỷ số không thay đổi cho đến khi trọng tài kết thúc trận đấu ở phút bù giờ thứ 4. Bayern duy trì thành công của các câu lạc bộ Châu Âu ở FIFA Club World Cup với 8 chức vô địch liên tiếp.

Bayern là đội thứ hai giành cú ăn sáu, sau Barcelona năm 2009. Ảnh: AFP
Bayern là đội thứ hai giành cú ăn sáu, sau Barcelona năm 2009. Ảnh: AFP

Hùm xám cũng đã hoàn tất cú ăn 6 lịch sử trong năm 2020, sau các chức vô địch Bundesliga, Champions League, Cúp Quốc gia Đức, Siêu cúp Đức và Siêu cúp Châu Âu. Họ là đội thứ hai, sau Barcelona năm 2009, lập được kỳ tích này.

Đây cũng là chiếc cúp thứ sáu của huấn luyện viên Flick, dù ông mới dẫn dắt Bayern từ tháng 11.2019. Số danh hiệu của ông còn nhiều hơn cả số trận thua (5) kể từ khi huấn luyện Bayern.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Nhiễm COVID-19, Muller lỡ trận chung kết FIFA Club World Cup 2020

TAM NGUYÊN |

Thomas Muller là cầu thủ thứ ba của Bayern Munich dương tính với COVID-19.

Lewandowski lập cú đúp, Bayern tiến gần tới kỳ tích “ăn 6” của Barca

TAM NGUYÊN |

Robert Lewandowski đưa Bayern Munich tiến gần tới cơ hội lặp lại kỳ tích Barcelona từng làm năm 2009, giành 6 danh hiệu.

Dortmund không thể lớn và mãi là “sân sau” của Bayern?

TAM NGUYÊN |

Dường như đã từ lâu rồi, Borussia Dortmund chấp nhận trở thành “sân sau” cho Bayern Munich vì họ muốn mạnh vì tiền…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.