Nhận định Arsenal - Chelsea: Thắp lại hi vọng mong manh

VIỆT HÙNG |

Với cả Arsenal và Chelsea, mục tiêu ở mùa giải năm nay gần như không còn. Thế nhưng, "gần như" không có nghĩa đã chấm dứt và phía trước vẫn còn một chặng về đích gay cấn.

Arsenal vẫn tiếp tục chiến đấu để nuôi mộng vô địch

Khi Carlos Vinicius ghi bàn gỡ hòa cho Fulham trước Man City, những người ủng hộ Arsenal có lẽ đã thắp lên chút hi vọng về một màn lật đổ hoành tránh của đội chủ nhà trước đương kim vô địch ở Craven Cottage.

Thế nhưng, niềm hi vọng ngắn chẳng tày gang bởi chỉ 20 phút sau, Julian Alvarez một lần nữa đưa Man City vượt lên dẫn trước và đó cũng là bàn ấn định.

Man City sẽ không sảy chân dễ dàng như vậy, điều này khiến Arsenal cảm thấy bất lực nhiều hơn việc 90 phút không được chơi bóng tại Etihad vào giữa tuần trước. Thế nhưng, trên lí thuyết, họ vẫn còn cơ hội và không được bỏ cuộc.

Thất bại trước Man City coi như dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Arsenal. Ảnh: AFP
Thất bại trước Man City coi như dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Arsenal. Ảnh: AFP

Đó là lời khẳng định của Mikel Arteta trước trận đá bù với Chelsea dù thuyền trưởng người Tây Ban Nha thừa hiểu Man City mạnh đến nhường nào. Chính những năm tháng làm trợ lý cho Pep Guardiola giúp cựu "Pháo thủ" nhận ra đối thủ anh và các học trò đang đua là đội đạt đến trạng thái gần như hoàn hảo. Arsenal chỉ còn cách thắng tất cả các trận còn lại để cuộc đua được giữ nhiệt cho đến phút cuối cùng.

Điều cần nhất lúc này là không được nản chí bởi nếu nhìn lại phía sau, không ai nghĩ một đội rớt vé Champions League mùa trước như Arsenal lại càn quét gần như toàn bộ các đối thủ ở mùa này. Đội hình vẫn đầy đủ, thể lực không bị quá tải, chỉ cần Martin Odegaard và các đồng đội trở lại là chính mình, họ có thể sẽ đè bẹp Chelsea.

Chelsea đang chờ điều gì?

Lampard chưa thắng nổi trận nào tại Premier League từ khi trở lại đội bóng cũ. Tình hình của Chelsea lúc này không đến mức nguy hiểm nhưng về lí thuyết, vé trụ hạng chưa nằm trong tay họ. Còn tới 6 trận nữa để The Blues tìm về ít nhất 1 điểm để chắc chắn ở lại giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù, họ sẽ làm được điều đó.

Thể diện là thứ Chelsea cần lấy trở lại sau chuỗi thành tích tệ quá sức tưởng tượng trong thời gian qua. Người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge đã không còn mong chờ một tấm vé đá cúp châu Âu nữa, cái họ cần là một màn trình diễn lạc quan từ giờ đến cuối mùa.

Chelsea tan nát ở mọi đấu trường và có mùa giải tệ bậc nhất trong kỉ nguyên Premier League. Ảnh: AFP
Chelsea tan nát ở mọi đấu trường và có mùa giải tệ bậc nhất trong kỉ nguyên Premier League. Ảnh: AFP

Truyền thông Anh đang vẽ ra bức tranh xám xịt ở Stamford Bridge khi một số cầu thủ trẻ đang tỏ ra vỡ mộng với chiến lược mới của ông chủ Todd Boehly. Không vỡ mộng sao được khi Chelsea là đội chi nhiều tiền nhất trong 2 kì chuyển nhượng vừa qua nhưng mọi thứ đổi lại còn tệ hơn cả con số 0. The Blues rồi sẽ có huấn luyện viên mới, sẽ có cách chơi và tinh thần mới. Thế nhưng, trước khi đến được bến bờ tránh bão đó, họ không được để lật thuyền.

Arsenal được đánh giá mạnh hơn và còn được chơi trên sân nhà, Chelsea thật khó để được đánh giá ngang bằng. 1 điểm là điều Lampard và các học trò đang hướng tới để chí ít, cơn khủng hoảng này sẽ tạm dừng lại.

Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 3.5 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Kết quả, lịch thi đấu bóng đá 2.5: Arsenal vs Chelsea

TAM NGUYÊN |

Trong khi Arsenal 4 trận liên tiếp không thắng thì chuỗi bất khả thắng của Chelsea dài gấp đôi.

Man City soán ngôi đầu bảng của Arsenal

Chi Trần |

Chiến thắng nhọc nhằn trước Fulham giúp Man City tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Arsenal.

4 điều Arsenal cần làm để trụ lại trong cuộc đua vô địch với Man City

VIỆT HÙNG |

Đang ở thế hụt hơi so với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League, Arsenal cần làm những gì để không rơi vào thế tuyệt vọng?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.