Nhận định hai cặp đấu bảng C tại Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Paulo Bento của tuyển UAE cảnh báo các học trò không được xem thường đối thủ, khi đội có trận ra quân gặp Hong Kong (Trung Quốc), ở lượt trận ra quân bảng C Asian Cup 2023.

UAE - Hong Kong (Trung Quốc), 21h30 ngày 14.1

Với vị trí 150 thế giới, tuyển Hong Kong (Trung Quốc) là đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại Aisan Cup 2023, kém rất xa tuyển UAE (hạng 64). Họ cũng mới trở lại giải đấu số 1 châu lục sau hơn 5 thập kỉ, không thể so với tuyển UAE về mọi mặt.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Paulo Bento của UAE rất tôn trọng đối thủ. Ông nói: “Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ của mình. Tôi nghĩ trận đấu sẽ không hề dễ dàng cho UAE, bởi tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ thi đấu quyết tâm và họ cũng rất giỏi trong những tình huống chuyển trạng thái”.

Đội Hong Kong (Trung Quốc) đã thua trong cả 2 trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup 2023, khi đối đầu với Tajikistan và Saudi Arabia. Tuy nhiên, huấn luyện viên Jorn Andersen vẫn tự tin vào cơ hội gây bất ngờ của đội nhà.

Ông nói: “Chúng tôi đến đây sau hơn 5 thập kỉ và nhận thức rất rõ về khoảng cách giữa đội với các đối thủ. Nhưng đây cũng là cơ hội tốt cho bóng đá Hong Kong (Trung Quốc).

Những cầu thủ nhập tịch như Everton và Udebuluzor đã có tác động tích cực đến đội và nâng cao tiêu chuẩn của toàn đội. Trong bóng đá mọi chuyện điều có thể xảy ra và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Iran - Palestine, 0h30 ngày 15.1

Tuyển Iran, hạng 21 thế giới đặt mục tiêu cao nhất tại Asian Cup 2023. Tham vọng này dược trao vào tay Amir Ghalenoei, huấn luyện viên đã dẫn dắt tuyển Iran vào tứ kết Asian Cup 2007. Dù được đánh giá cao hơn tuyển Palestine (hạng 99 thế giới), Ghalenoei vẫn tỏ ra dè dặt.

Tuyển Iran (trái) có nhiều cơ hội để đánh bại tuyển Palestine - đối thủ yếu hơn về mọi mặt. Ảnh: AFC
Tuyển Iran (trái) có nhiều cơ hội để đánh bại tuyển Palestine - đối thủ yếu hơn về mọi mặt. Ảnh: AFC

Ông chia sẻ: “Tôi tin rằng trận đấu đầu tiên rất quan trọng và chúng tôi đang thi đấu với một đội bóng mạnh vì họ có những cầu thủ rất giỏi, hàng thủ tốt và đã đạt được kết quả tốt trong các trận giao hữu gần đây.

Mỗi trận đấu tại Asian Cup 2023 với tuyển Iran giống như một trận chung kết. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành được kết quả tốt tại giải đấu năm nay”.

Tuyển Iran đã có 3 lần vô địch Asian Cup, nhưng lần cuối cùng đã diễn ra năm 1976. Tại Asian Cup 2019, họ đã thua tuyển Nhật Bản ở bán kết. Năm nay, tuyển Iran có lực lượng mạnh với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu. Từ đầu năm 2023, Team Melli (biệt danh của tuyển Iran) đã thi đấu 13 trận, với kết quả thắng 11, hoà 2.

Tuyển Palestine hiểu rõ thách thức của đội ở trận ra quân, tuy nhiên huấn luyện viên Makram Daboub vẫn tự tin. Ông nói: “Tuyển Iran là một trong những đội mạnh nhất châu lục. Họ có rất nhiều cầu thủ ngôi sao và là một tập thể tài năng.

Theo tôi, họ cùng với tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ cạnh tranh cho danh hiệu vô địch ở Asian Cup 2023. Thời gian gần đây, chúng tôi đã chơi tốt khi đối đầu với Australia, Uzbekistan và Saudi Arabia, nên chúng tôi cũng sẽ có những cơ hội của mình và có thể mơ đến việc đi tiếp vào vòng 16 đội”.

Chiến thuật gia người Tunisia đã làm việc ở bóng đá Palestine từ năm 2010 trước khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia vào năm 2021. Ông tin rằng các cầu thủ của mình đã quen với việc vượt qua thử thách.

Ông nói: “Những khó khăn đó không có gì mới mẻ đối với tuyển Palestine. Tôi đã ở Palestine 13 năm, nhưng 2 năm vừa qua rất khó khăn với chúng tôi, nhưng toàn đội đã cố gắng vượt qua các thử thách bằng các đợt tập huấn ở Algeria, Saudi Arabia.

Nhiều cầu thủ trong đội không có đủ thời gian tập luyện, thi đấu nhưng chúng tôi đã sẵn sàng và sẽ cố gắng hết sức để mang lại niềm vui cho người dân”.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Dự đoán đội hình, tỉ số trận Man United - Tottenham

TAM NGUYÊN |

Nhận định, dự đoán đội hình, kết quả trận Man United - Tottenham tại vòng 21 Premier League.

Nhận định tuyển Việt Nam - Nhật Bản tại Asian Cup 2023

AN NGUYÊN |

Tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Nhật Bản nhưng vẫn có những mục tiêu cụ thể ở trận mở màn Asian Cup 2023.

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE gặp Australia ở trận play-off

NGUYỄN ĐĂNG |

Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đã xác định được tấm vé dự trận play-off của bảng A khi tuyển UAE đã thực hiện thành công quyền tự quyết bằng chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.