Nhận định Man City - Chelsea: Bản nháp cho chung kết Champions League

VIỆT HÙNG |

Cả Man City và Chelsea hẳn cảm thấy rất may mắn khi lịch thi đấu Premier League đã vô tình giúp họ có màn "giao hữu" trước khi bước vào chung kết Champions League.

Man City sẽ giấu bài trước Chelsea?

Premier League hiện tại không còn khiến Man City phải bận tâm nữa. Họ còn 4 trận từ giờ đến cuối mùa, chỉ cần giành 3 điểm trong số 12 điểm tối đa, The Citizens sẽ chính thức đăng quang.

Chelsea là đối thủ lớn, nếu thắng The Blues và đăng quang ngay tại Etihad, điều đó rất có ý nghĩa với thầy trò Pep Guardiola. Tuy nhiên, trong bối cảnh trận chung kết Champions League là thứ được ưu tiên, mọi chuyện còn lại có thể gác sang một bên bởi kiểu gì Man City cũng vô địch.

Nếu cần, họ có thể đè bẹp Everton ở vòng cuối trên sân nhà để ăn mừng chức vô địch, vẫn ý nghĩa và vẫn vui như thường.

Man City đã bỏ túi Premier League. Ảnh: AFP.
Man City đã bỏ túi Premier League. Ảnh: AFP.

The Citizens đã tung những ngón đòn độc lạ để hạ Dortmund và PSG tại Champions League. Đội hình không tiền đạo đó đã kinh qua 4 trận đỉnh cao. Mọi chiến thuật dù xuất sắc đến mấy rồi có lúc cũng bị bắt bài. Khi đã lộ hết bài vở trước BVB và PSG, Man City liệu còn gì mới hơn để chơi với Chelsea?

Pep là người rất giỏi trong việc đa dạng hóa chiến thuật. Tất nhiên, ông thầy người Tây Ban Nha đã nghĩ đến việc phải có kế sách mới để đá chung kết với Chelsea nhưng không chắc, kế hoạch đó đã được phơi bày ở Premier League đêm nay.

Chelsea cần tận dụng cơ hội để cải thiện hàng công

Man City có thể sẽ không đá hết sức nhưng không có nghĩa họ thả lỏng để Chelsea tự do bắn phá. Qua cặp trận Man City - PSG, hẳn Chelsea đã nhìn ra hàng thủ của đối phương vững chắc như thế nào. Với Ruben Dias làm thủ lĩnh, ở một vài khía cạnh, hệ thống phòng ngự trong tay Pep ở một đẳng cấp còn cao hơn những gì Tuchel có.

Khi hệ thống phòng ngự 2 tuyến vẫn duy trì tốt, đây không phải lúc Tuchel so sánh bên nào tốt hơn bên nào. Trận gặp Man City đêm nay là cơ hội bằng vàng để các chân sút của đội khách tập xuyên phá bức tường vững chắc trước mặt Ederson.

Trận thắng Real Madrid mới đây đã làm sống lại chút hi vọng với Tuchel rằng, ông có thể cải thiện hàng công vào đúng thời khắc quan trọng nhất. Havertz đá tốt và chỉ có sự xui xẻo mới khiến anh không thể làm bàn. Werner vẫn vụng trong khâu dứt điểm nhưng chí ít, tiền đạo người Đức đang dần làm tốt trong khâu tạo cơ hội cho đồng đội.

Bộ đôi người Đức của Chelsea vẫn cần thời gian. Ảnh: AFP.
Bộ đôi người Đức của Chelsea vẫn cần thời gian. Ảnh: AFP.

Ngoài Werner và Havertz, Tuchel vẫn còn Pulisic, Abraham, Giroud, Ziyech, Hudson-Odoi. Man City có ít tiền đạo và đã chọn cách không dùng; ngược lại, Chelsea có quá nhiều và buộc Tuchel phải tìm được phương án tối ưu. Nếu với chừng đó mũi nhọn nhưng không thể ghi nổi bàn trước Man City, Chelsea coi như thất bại.

Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh chụp màn hình.
Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh chụp màn hình.

Trận đấu giữa Manchester City và Chelsea diễn ra vào 23h30 ngày 8.5 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man City, hành trình từ hạng Ba tới chung kết Champions League

TAM NGUYÊN |

23 năm trước, bạn có thể bị người hâm mộ Man City... đánh, nếu nói về chung kết Champions League

13 năm, 2 tỉ euro và “kho kinh nghiệm” ở Man City

TAM NGUYÊN |

Giấc mơ “lên đời” đã thành hiện thực với Man City khi lấy vé vào chung kết Champions League theo cách thuyết phục nhất, thế nhưng không phải chỉ sau một đêm họ vươn mình thành gã khổng lồ…

Man City 2-0 PSG: Đẳng cấp, đỉnh cao và sự ngạo nghễ của kẻ mạnh

VIỆT HÙNG |

Không cần tới may mắn, Man City lấy vé chung kết Champions League bằng trình độ, bản lĩnh của một "ông lớn".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.