Nhận định Man United - Leicester: "Quỷ đỏ" lại gieo sầu cho "Bầy cáo"?

VIỆT HÙNG |

Có lẽ nhắc đến Man United, Leicester lại cảm thấy ám ảnh, bởi kết cục mùa giải trước của họ đã bị "Quỷ đỏ" định đoạt.

Leicester City đang đứng trước nguy cơ thất bại

Mùa giải còn 3 trận, khoảng cách giữa vị trí thứ 4 của Leicester với đội thứ 5 là West Ham hiện là 5 điểm. Trên lý thuyết, The Foxes vẫn nắm hoàn toàn quyền tự quyết về một tấm vé đá Champions League trong tay. Tuy nhiên, sức nóng đang được thầy trò Brendan Rodgers cảm nhận ngày một rõ.

Trận hòa Southampton ở vòng 33 và thất bại trước Newcastle ở vòng 34 khiến cuộc đua đang từ tâm thế nhàn nhã đã chuyển sang khó thở cho Leicester. Mùa trước, ở vòng đấu cuối cùng, họ đã thua M.U và mất tấm vé thứ 4 được dự Champions League.

Mùa này, Leicester đang ở khoảng cách an toàn hơn vòng 38 mùa trước nhưng nếu thua M.U, khoảng cách giữa họ và West Ham có thể chỉ còn 2 điểm. The Hammers sau trận thua trước Everton đang khao khát có 3 điểm và đối thủ Brighton không thể là chướng ngại. Đặc biệt trong bối cảnh Brighton đã trụ hạng và hết động lực, họ không còn cái cớ để bung hết sức đá với West Ham.

M.U chỉ là thử thách lớn ban đầu. Nếu nhìn xa hơn, cổ động viên của Leicester sẽ phát hoảng khi họ còn tới 2 thử thách lớn không kém. Vòng 37 là Chelsea và vòng cuối là Tottenham. Khả năng "Bầy cáo" thua cả 3 trận là điều có thể xảy ra. Khi đó, không chắc chiếc ghế của Rodgers có còn được giữ hay không.

Manchester United có tâm lý thoải mái

M.U coi như đã chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, "Quỷ đỏ" chỉ cần đá giữ sức trong trận gặp Leicester. Một phần, họ muốn tránh những chấn thương đáng tiếc trước thềm chung kết Europa League. Bên cạnh đó, trận Derby với Liverpool sẽ diễn ra sau đó chỉ 48 giờ. Man United không thể tham 3 điểm trước Leicester để rồi nhận những hậu quả đáng tiếc.

Chấn thương mới nhất của đội trưởng Harry Maguire trong trận thắng Aston Villa khiến ông thầy Ole Solskjaer lo lắng. M.U đá nhẹ nhàng, giữ nhịp trước Villa còn không né được những chấn thương, huống gì chơi hết sức.

Có thể trong màn đọ sức đêm nay, Solskjaer sẽ cất nhiều trụ cột và trao cơ hội cho các nhân tố lâu rồi không được ra sân như Donny Van de Beek hay Nemanja Matic. Edinson Cavani có thể sẽ được xuất phát ngay từ đầu để tiếp đà cảm hứng sau chuỗi phong độ ấn tượng vừa qua.

2 năm qua, Ole luôn thất bại vào những lúc gần với cửa ải đoạt danh hiệu nhất, lần này đã khác nên càng phải cẩn trọng. Chiến lược gia người Na Uy rất kiệm lời trước đại chiến với Liverpool và trước chung kết Europa League.

Solsa muốn giữ một tinh thần thoải mái, một đội hình hùng mạnh nhất trước khi bước vào thời khắc quyết định.

Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh chụp màn hình.
Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh chụp màn hình.

Trận đấu giữa Manchester United và Leicester City sẽ diễn ra vào 0h ngày 12.5 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man United "trói chân" Cavani đến năm 2022

Minh Trí |

Tối ngày 10.5 (giờ Việt Nam), trang chủ Manchester United đăng thông báo chính thức về việc gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Edinson Cavani sau thời gian dài đàm phán.

Cavani lập công, Man United ngược dòng thắng Aston Villa

HOÀI MINH |

Dù tung ra sân đội hình vượt trội nhưng Man United phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 3-1 trước Aston Villa tại vòng 35 Premier League.

Sancho lấp lửng "đánh tiếng" với Man United

GIANG ANH |

Tiền vệ Jadon Sancho đã từ chối cam kết tương lai với Borussia Dortmund và để ngỏ bến đỗ tương lai trong mùa giải tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.