Nhận định Man United - Watford: Bám đuổi miệt mài

VIỆT HÙNG |

Dù vẫn xếp trên Arsenal nhưng ngay từ lúc này, Man United đã ở thế bám đuổi so với đối thủ để cạnh tranh vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đừng biến Old Trafford thành ác mộng

Trong mùa giải này, nhiều lần các cầu thủ Man United đã khiến chính các cổ động viên nhà phải ra về với vẻ mặt buồn bã khi rời Old Trafford. Tất nhiên, trận thua 0-5 trước Liverpool là tủi hổ nhất nhưng có thể sự day dứt sẽ không lâu bằng các kết quả như thua Wolves 0-1 hay hòa Southampton 1-1. Đó là những trận đấu, Ronaldo và các đồng đội có thể tự nắm quyền quyết định nhưng vẫn mất điểm khiến cho vị trí thứ 4 của họ hiện tại có thể bị thổi bay chỉ trong chốc lát.

Điều này có cơ sở, thậm chí nhiều khả năng sẽ thành hiện thực khi hiện tại, Arsenal chỉ còn kém Man United đúng 1 điểm, xếp thứ 5 và còn tới 2 trận đá bù. Nếu "Quỷ đỏ" thất thủ trước "Bầy sói", "Pháo thủ" đã vượt qua được ải này một cách hú hồn, trực tiếp phả hơi nóng vào gáy đại kình địch. Dù chưa chính thức bị vượt mặt nhưng ngay từ lúc này, đội bóng của Rangnick coi như đã ở cửa dưới.

Trận thắng Leeds mang lại sự hứng khởi lớn cho Man United. Ảnh: AFP
Trận thắng Leeds mang lại sự hứng khởi lớn cho Man United. Ảnh: AFP

Trận đấu với Watford sẽ là điểm cuối cùng của chuỗi 11 trận tại Premier League được đánh giá dễ thở từ khi Rangnick ra mắt chính thức tại M.U. Trong chuỗi 11 trận đã qua, Man United thua ít nhưng hòa quá nhiều và nên nhớ, họ chưa đụng đội nào trong nhóm Big 6.

Sắp tới sẽ là Man City, Liverpool, Tottenham, Arsenal và Chelsea. 11 vòng còn lại được nhận định quá sóng gió và không ít người đã liên tưởng đến cảnh bĩ cực.

Vậy nên, dù cơ hội còn rất ít, đội bóng của Rangnick phải biết tận dụng. Không được phép mất điểm trước Watford, nhiệm vụ chỉ đơn giản như vậy. Hơn hết, M.U cũng cần trả món nợ thua chính đối thủ này với tỉ số 1-4 ở lượt đi Premier League - trận đấu cuối cùng khép lại triều đại Solskjaer.

Nhiệm vụ trước mắt quá gian nan. Ảnh: AFP
Nhiệm vụ trước mắt quá gian nan. Ảnh: AFP

Watford đã ở thế chân tường

Chiến tướng lão làng Hodgson đã trở lại Premier League với nhiệm vụ duy nhất, giúp đội chủ sân Vicarrage Road trụ hạng. Ranieri đã từng đến và thất bại chỉ sau 3 tháng. Hodgson có lẽ cũng lâm vào cảnh tương tự khi trong 4 trận gần nhất, Watford thua tới 3 và vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Giải hạng Nhất đã cận kề. Ảnh: AFP
Giải hạng Nhất đã cận kề. Ảnh: AFP

Lịch thi đấu không có tác dụng gì trong việc phân tích tính mục tiêu của thầy trò Hodgson bởi họ đang ở nhóm đội sổ, bất cứ cái tên nào sắp tới đều được nhận định ở cửa trên. Trận thắng M.U ở lượt đi có thể đáng nhớ trong lịch sử đội bóng này nhưng nên nhớ, khi đó "Quỷ đỏ" đã quá rệu rã ở trận cuối của Solsa. Giờ đây, trước mắt họ là một đối thủ khát điểm tột độ và còn được chơi trên sân nhà.

Không có nhiều cơ hội cho Watford và có lẽ, họ nên tính đến trận tiếp theo là vừa.

Trận đấu giữa Manchester United và Watford sẽ diễn ra vào 22h ngày 26.2 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Atletico 1-1 Man United: Rangnick là bậc thầy chơi... nửa trận

VIỆT HÙNG |

Với những sự thay đổi người trong hiệp 2, Rangnick đã giúp Man United có được trận hòa may mắn trước Atletico trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. 

Elanga ghi bàn phút cuối, Man United cầm hòa Atletico

VIỆT HÙNG |

Trong một trận đấu khá may mắn, Man United suýt chút nữa đã rời Wanda Metropolitano với kết quả tiêu cực trước Atletico Madrid.

Xem trực tiếp Atletico Man United tại Champions League trên kênh nào?

MINH TRIẾT |

Trận đấu giữa Atletico vs Man United ở vòng 1/8 Champions League 2021-22 sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 24.2.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.