Nhận định Real Madrid - Barcelona: Trận siêu kinh điển quyết định mùa giải

VIỆT HÙNG |

Từ khi Ronaldo rời Real Madrid, chưa khi nào trận siêu kinh điển - El Clasico lại có tính chất quyết định đến chức vô địch La Liga đến vậy.

Phải thắng và chờ Atletico Madrid tiếp tục ngã

Từng có thời điểm, khoảng cách giữa Real và Barca so với Atletico lên tới 2 chữ số. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp của mình, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha gần như đã bắt kịp đội bóng của Simeone.

Phong độ hiện tại của Atletico chỉ ra, họ còn có thể tiếp tục vấp ngã khi mùa giải còn tới 10 vòng. Nếu Barca duy trì được mạch toàn thắng như hiện tại và thắng nốt ở El Clasico, họ sẽ vươn lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó với Real Madrid, họ sẽ san bằng số điểm với đội bóng cùng thành phố.

El Clasico rất quan trọng với cả Real và Barca. Ảnh: AFP.
El Clasico rất quan trọng với cả Real và Barca. Ảnh: AFP.

El Clasico để trả nợ mùa giải của Barcelona

Ở trận lượt đi của La Liga, Barca đã thất thủ trước đại kình địch. Do có thành tích không tốt và không có duyên, Barca lẫn Real chỉ còn duy nhất lần gặp nhau này trong mùa giải. Messi và các đồng đội sẽ chơi một trận xanh chín để đòi nợ.

Trong bối cảnh Real Madrid vẫn là ứng viên vô địch tại Champions League, Barcelona đã hết mục tiêu ngoài La Liga. Để tránh cảnh trắng tay và níu giữ hi vọng lôi kéo Messi ở lại, đội chủ sân Nou Camp phải có một danh hiệu lớn. Quyết tâm, động lực và tính mục đích sẽ dồn hết vào El Clasico.

El Clasico của những ngôi sao mới

Messi đang giữ kỉ lục là người ghi bàn nhiều nhất lịch sử đối đầu giữa Real và Barca với 26 lần lập công. Tuy nhiên, đây có thể là "Siêu kinh điển" cuối cùng của M10 khi anh đã tuyên bố muốn rời sân Nou Camp sau khi mùa giải này khép lại.

Thật trùng hợp, trong mùa giải có thể là cuối cùng của Messi tại Barcelona, những ngôi sao được xác định là "nối nghiệp" đã dần lấy lại khả năng và tỏa sáng. Điển hình là Vinicius bên phía Real và Dembele của Barca.

Cờ đã đến tay Dembele và Vinicius. Ảnh: AFP.
Cờ đã đến tay Dembele và Vinicius. Ảnh: AFP.

Cú đúp vào lưới Liverpool trong trận tứ kết lượt đi Champions League hồi giữa tuần đã chứng minh được khả năng của Vinicius. Từ một cầu thủ bị nhận xét có lối đá bản năng, rườm rà và ít hiệu quả, tiền đạo người Brazil đã dần cải thiện được khả năng. Anh chơi bó dần vào trong nhiều hơn để hỗ trợ Benzema, ít còn thấy những pha "múa bóng" bên ngoài đường biên rồi không đi đến đâu.

Trong khi đó, "bệnh binh" Dembele đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất sự nghiệp trong màu áo "Gã khổng lồ". Gần đây, tiền đạo người Pháp không phải làm bạn với giường bệnh, thi đấu nhiều và liên tục ghi bàn. Dembele có động lực để làm vậy vì cái giá 105 triệu euro của anh. Chưa hết, khi Fati chấn thương dài hạn, Griezmann không đáp ứng kì vọng và Messi cũng có lúc phải mỏi mệt, cơ hội đã trao tay Dembele.

Từ một bộ đôi luôn gắn liền với những trò đùa châm biếm trên mạng xã hội, Vinicius cũng như Dembele đang dần chứng tỏ, họ đã sẵn sàng để làm những diễn viên chính trong bộ phim El Clasico.

Trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào 2h ngày 11.4 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên SCTV.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Trước trận El Clasico, Zidane muốn níu giữ Messi ở lại La Liga

GIANG ANH |

Ngay trước thềm đại chiến El Clasico, huấn luyện viên Zidane thừa nhận không muốn thấy siêu sao Lionel Messi rời Barca vào cuối mùa này.

Bàn thắng nhanh nhất và những chuyện bên lề của El Clasico

TAM NGUYÊN |

Trận El Clasico, với bề dày lịch sử, có thể viết thành… tiểu thuyết với rất nhiều thông tin và sự kiện.

Trận El Clasico: Đọ "máu liều" của Zidane và Koeman

TAM NGUYÊN |

Đây không phải là thời điểm được phép mắc sai lầm, nhưng ở trận El Clasico, Zinedine Zidane và Ronald Koeman không liều cũng có thể mất nhiều thứ…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.