Nhận định tuyển Ba Lan vs Áo tại bảng D, EURO 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhận định bóng đá trận Ba Lan vs Áo, diễn ra lúc 23h00 ngày 21.6 trong khuôn khổ bảng D của EURO 2024.

Tổng quan trước trận Ba Lan vs Áo

Tuyển Ba Lan và Áo gặp nhau tại sân Olympiastadion ở Berlin để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại EURO 2024. Tuyển Ba Lan đã thua Hà Lan 1-2 ở trận ra quân. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp tại 1 kỳ EURO trong những lần tham dự trước đây.

Ở trận gặp tuyển Hà Lan, tuyển Ba Lan đã dẫn trước, nhưng sau đó thua ngược. Họ là đội bóng có tỉ lệ chiến thắng thấp nhất sau khi dẫn trước, trong số những đội đã thi đấu hơn 5 trận kể từ EURO 2008.

Ba Lan đã không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Robert Lewandowski ở trận ra quân. Họ hy vọng chân sút này sẽ hồi phục chấn thương đùi, để ra sân khi gặp tuyển Áo.

Lewandowski đã chơi trọn vẹn cả 18 trận đấu lớn của tuyển Ba Lan kể từ EURO 2012 đến World Cup 2022. Anh là nhân tố rất quan trọng trên hàng tấn công của đội nhà. Rõ ràng, đội bóng có biệt danh “đại bàng trắng” vẫn chưa quen với việc không có Lewandowski ngồi ngoài sân.

Tuyển Áo thua Pháp 0-1 ở trận ra quân, bởi bàn thua từ cú đánh đầu phản lưới nhà của Wober. Đoàn quân của Ralf Rangnick kiểm soát bóng nhiều hơn tuyển Pháp (52%), thực hiện nhiều đường chuyền thành công hơn (401 so với 390) và thực hiện nhiều đường chuyền ở phần ba cuối sân hơn đối thủ (137 so với 108). Tuy nhiên, họ chỉ tung ra được 5 cú dứt điểm.

Thành tích đối đầu giữa Ba Lan vs Áo

Lần gặp nhau duy nhất trước đây giữa tuyển Ba Lan và Áo tại một giải đấu lớn là trận hòa 1-1 ở vòng bảng EURO 2008. Đó là điểm số duy nhất mà cả hai đội giành được tại giải đấu này.

Áo đã thắng 3 trong 5 lần chạm trán đầu tiên với Ba Lan (thua 2) trong giai đoạn 1935 - 1994, nhưng hiện không thắng trong 5 lần chạm trán gần nhất (hòa 2, thua 3), tất cả đều diễn ra trong các trận đấu chính thức từ năm 2004 - 2019.

Hai lần gặp nhau gần nhất của họ diễn ra ở vòng loại EURO 2020, khi Ba Lan thắng 1-0 tại Vienna và hòa 0-0 tại Warsaw.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Szczęsny, Bednarek, Dawidowicz, Kiwior; Frankowski, Moder, Romanczuk, Zielinski, Zalewski, Urbański, Lewandowski.

Áo: Pentz, Posch, Danso, Wöber, Mwene; Seiwald, Laimer, Wimmer, Sabitzer, Baumgartner, Gregoritsch.

Dự đoán:

Theo Opta, tuyển Áo có nhiều cơ hội chiến thắng hơn với tỉ lệ 46,4%. Trong khi đó, tuyển Ba Lan có 27,5% cơ hội thắng trận, trong khi tỉ lệ hòa cho trận đấu này là 26,1%.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Messi có đá chính trận khai màn Copa America 2024 cùng tuyển Argentina?

An An |

Lionel Messi và các đồng đội bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại Copa America 2024 bằng trận đấu gặp Canada.

Khả năng ra sân của Kylian Mbappe sau chấn thương tại EURO 2024

Vũ Anh (theo Independent) |

Ngôi sao Kylian Mbappe gặp chấn thương ở mũi trong chiến thắng 1-0 của đội tuyển Pháp trước Áo và vẫn đang bỏ ngỏ khả năng trở lại thi đấu.

Video bóng đá EURO 2024 tuyển Ba Lan - Hà Lan (1-2): Ngược dòng thành công

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: TV360) |

Tuyển Hà Lan lội ngược dòng thắng 2-1 trước Ba Lan ở trận ra quân bảng D EURO 2024. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.