Nhận định West Ham - Man City: Premier League đặt niềm tin ở "Búa tạ"

VIỆT HÙNG |

Man City có thể vô địch Premier League 4 lần chỉ sau 5 năm, và đó là hình ảnh rất nhiều đội không muốn thấy, không chỉ Liverpool.

West Ham cũng phải lo cho chính mình

"Búa tạ" vừa rớt khỏi Europa League và vị trí hiện tại của họ chỉ được dự Europa Conference League. Một mùa giải bóng đá Châu Âu khó quên vừa qua đi và chắc chắn, Moyes cùng các học trò không muốn nó chỉ đến theo dạng...một lần và mãi mãi.

Đánh bại Man City là nhiệm vụ rất khó nhưng không đến mức không tưởng. West Ham đang có phong độ không cao nhưng nếu nhìn vào cách Crystal Palace đã áp dụng và thành công trong cả 2 lượt trận gặp Man City, "Búa tạ" có thể có cơ hội làm nên điều kì diệu.

West Ham sẽ hi vọng vào điều kì diệu ở sân Olympic. Ảnh: AFP
West Ham sẽ hi vọng vào điều kì diệu ở sân Olympic. Ảnh: AFP

Man United đang khủng hoảng và muốn buông bỏ sau trận thua 0-4 trước Brighton. West Ham kém M.U 3 điểm và đá ít hơn 1 trận, nếu giành chiến thắng trước Man City vào tối nay, họ sẽ vượt qua đối thủ bởi đang có hiệu số vượt trội hơn. Trong những lúc căng thẳng và mang tính định đoạt như thế này, mỗi cơ hội được trao vào tay đều trở nên quý giá.

Không còn phải căng sức ở Europa League, những trận chiến cuối cùng ở Premier League sẽ được West Ham dồn sức. Mùa này, họ đã làm được rất nhiều điều bất ngờ, hãy chờ xem!

Man City không để địa chấn xảy ra tại London

Dù phải hành quân đến London để làm khách trước West Ham nhưng ở thời điểm này, sân đấu nào cũng vậy đối với thầy trò Pep Guardiola. Man City đang có lợi thế quá lớn, cả về điểm số lẫn hiệu số với Liverpool. Họ đang hơn đối thủ 3 điểm và 7 điểm về hiệu số. Ở một kịch bản xấu nhất khi thua West Ham, Man City cũng chưa sợ bị Liverpool bắt kịp dù The Kop có thắng ở trận đấu bù sau đó.

Tâm lý thoải mái đang là điều được cảm nhận rõ nét nhất với De Bruyne và các đồng đội. Nếu West Ham chỉ còn Premier League để cố gắng, Man City cũng vậy. Nỗi đau trước Real Madrid đã qua đi với chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Wolves ngay trên sân khách. The Citizens lại là chính họ, vô đối ở giải quốc nội và vẫn băng băng về đích.

De Bruyne và các đồng đội chuẩn bị đăng quang. Ảnh: Man City
De Bruyne và các đồng đội chuẩn bị đăng quang. Ảnh: Man City

Lúc này, ngoài việc đá để lấy về chức vô địch, Man City còn muốn chứng minh sức mạnh, qua đó làm sức hút cho các nhân tài như những gì Pep chia sẻ trong buổi họp báo trước trận. Một Man City hùng mạnh, đứng dậy ngay sau thất bại để tiếp tục vô địch là hình ảnh quá đẹp. Đó là một trong những lý do họ sở hữu được Haaland.

De Bruyne đã chào đón Haaland bằng màn ăn mừng theo phong cách thiền thương hiệu, một cặp trời sinh nữa chuẩn bị được thành hình ở Man City. The Citizens sẽ không dừng lại, tiếp tục nghiền nát mọi đối thủ để đăng quang một cách hoành tráng nhất.

Trận đấu giữa West Ham và Man City sẽ diễn ra vào 20h ngày hôm nay (15.5, giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

De Bruyne lập poker, Man City tiến gần hơn đến ngôi vô địch

Nguyễn Văn An |

Kevin De Bruyne có màn trình diễn ấn tượng giúp Man City có 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách trước Wolves.

Hỏi đáp Haaland gia nhập Man City: Tại sao lại rẻ và nhanh đến thế?

VIỆT HÙNG |

Một thương vụ bom tấn nhưng không tốn quá nhiều tiền, việc Haaland đầu quân cho Man City còn có những câu hỏi nào cần giải đáp?

Link xem trực tiếp Wolves vs Man City tại Ngoại hạng Anh

Chi Trần |

Trận đấu giữa Wolves vs Man City ở vòng 36 Ngoại hạng Anh 2021-22 sẽ diễn ra vào lúc 02h15 ngày 12.5. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.