Những cầu thủ có điều khoản hợp đồng “dị” hơn của Messi

TAM NGUYÊN |

Thế giới có thể sốc với bản hợp đồng của Lionel Messi mới được tiết lộ, nhưng vẫn có những ngôi sao khác sở hữu các điều khoản “dị” hơn.

Kể từ thời điểm bản hợp đồng 4 năm có tổng trị giá 555 triệu Euro của Lionel Messi với Barcelona được tiết lộ, nó đã trở thành chủ đề được bàn tán rất nhiều. Ngoài chuyện lương, bản hợp đồng dày 30 trang còn có các điều khoản như hoà nhập với văn hoá xứ Catalunya hay cần phải học tiếng địa phương.

Tuy nhiên, Messi không phải là cầu thủ duy nhất có những điều khoản cá nhân rất bất ngờ trong hợp đồng.

Như Neymar chẳng hạn. Năm 2018, tiền đạo người Pháp tiết lộ trên kênh truyền hình Pháp, France 2, rằng, anh kiếm được 370.000 Euro tiền thưởng ở Paris Saint Germain chỉ với công việc đơn giản là chào các cổ động viên sau các trận đấu.

Dù Neymar sau đó có phủ nhận trên mạng xã hội thì đồng đội của anh là Thiago Silva đã xác nhận với việc nhận 33.000 Euro trong điều khoản tương tự.

Với đồng hương của Messi là Ezequiel Lavezzi, khi đến Trung Quốc đầu quân cho Hebei Forrtune, anh kiếm được 50 Euro mỗi phút và yêu cầu được cấp 2 ngôi nhà được trang bị nội thất, 2 chiếc xe hơi, 1 đầu bếp riêng và 1 tài xế riêng.

Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa vượt qua được đồng đội là Gervinho, người đã nhận được bãi biển riêng, biệt thự, trực thăng và vé máy bay để trở về nhà bất cứ khi nào anh ấy muốn.

Một cầu thủ Nam Mỹ nữa là Ronaldinho, theo tờ La Nacion, khi ký hợp đồng với Flamengo năm 2011, anh đã yêu cầu một điều khoản trong hợp đồng cho phép anh đi tiệc tùng 2 lần mỗi tuần. Cựu cầu thủ Barcelona cũng yêu cầu một ngôi nhà có hồ bơi, sân bóng đá bãi biển, sân 7 người và 4 quản gia.

Ngay cả huyền thoại người Argentina, Diego Maradona, cũng từng yêu cầu điều khoản phải có một máy bay riêng trong thời gian ở UAE, cho phép ông bay về nhà để gặp gia đình khi muốn.

Với những điều khoản này thì có vẻ như hợp đồng của Messi sẽ trở nên… bình thường.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Ronaldo, Messi trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ

TAM NGUYÊN |

Cristiano Ronaldo xuất sắc nhất ở Châu Âu, Lionel Messi xuất sắc nhất Nam Mỹ…

Messi, Ramos trong đội hình cực mạnh của các cầu thủ sắp tự do

TAM NGUYÊN |

Dịch COVID-19 đã khiến cho việc gia hạn hợp đồng với các ngôi sao hàng đầu thế giới trở nên khó khăn hơn với nhiều câu lạc bộ. Lionel Messi, Sergio Ramos, Sergio Aguero có tên trong danh sách những người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải 2020-21. Họ có thể tạo thành một đội hình cực mạnh.

Barca, Messi, 555 triệu Euro và bài toán kinh tế đáp án mở

TAM NGUYÊN |

Một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trong những ngày gần đây là Lionel Messi có xứng đáng với mức lương mà Barcelona dành cho anh?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.