Những điểm nóng trận Hà Lan - Anh tại bán kết EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Trận bán kết EURO 2024 giữa Hà Lan và Anh chứng kiến những màn đối đầu cá nhân của các ngôi sao rất quen tại Premier League.

2 đội tuyển Hà Lan và Anh giành quyền vào bán kết EURO 2024 với đánh giá chung của giới chuyên môn là sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân. Vậy nên, khi họ đối đầu vào lúc 02h00 ngày 11.7 (giờ Việt Nam), một ngôi sao nào đó có thể quyết định trận đấu trong những màn so tài cá nhân tạo nên các điểm nóng trên sân.

Virgil van Dijk - Harry Kane

Virgil van Dijk và Harry Kane đã nhiều lần đối đầu. Ảnh: UEFA
Virgil van Dijk của Hà Lan và Harry Kane của Anh đã nhiều lần đối đầu. Ảnh: UEFA

Mặc dù Kane đã rời Tottenham sang Bayern Munich từ mùa giải 2023-2024 nhưng việc đối đầu Van Dijk chỉ khiến người ta nhớ về những trận đấu giữa Spurs và Liverpool. Tại EURO 2024, Kane không ở trạng thái tốt nhất nhưng cũng có cho mình 2 bàn thắng.

Lối chơi của tuyển Anh hiện tại khiến Kane phải lùi khá sâu - trận gặp Thụy Sĩ, anh chỉ có 4 lần chạm bóng trong vòng cấm dù đứng trên sân 109 phút, nên có thể không thường xuyên va trực tiếp với Van Dijk.

Trung vệ của Hà Lan có chỉ số hóa giải cao nhất tại EURO 2024, cũng là người có nhiều tình huống chặn bóng nhất, không chiến tốt nhất trong đội hình Hà Lan. Nhưng anh sẽ cần lưu ý, Kane đã ghi 6 bàn trong 10 lần đối đầu trước đây.

Cody Gakpo - Kyle Walker

Ảnh: UEFA
Kỹ thuật của Gakpo đối đầu tốc độ của Walker. Ảnh: UEFA

Cho dù huấn luyện viên Gareth Southgate xếp Walker đá hậu vệ phải hàng thủ 4 người hay trung vệ trong sơ đồ 3-4-2-1, màn đối đầu với Gakpo sẽ có thể quyết định đến cơ hội của tuyển Hà Lan.

Gakpo là điểm sáng hiếm hoi trên mặt trận tấn công của Hà Lan tại giải năm nay - 1 trong 5 cầu thủ ghi 3 bàn, nhưng đối thủ mà chân sút đang khoác áo Liverpool phải đối mặt rất quen thuộc - trụ cột của Manchester City.

Nói về tốc độ, Gakpo khó có thể sánh bằng Walker, liệu yếu tố lắt léo trong cách đi bóng và sự hỗ trợ từ các đồng đội có đủ để vượt qua đối thủ người Anh?

Nathan Ake - Bukayo Saka

Ảnh: UEFA
Nathan Ake sẽ không để Bukayo Saka thoải mái vẫy vùng. Ảnh: UEFA

Cũng ở cánh này, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được thấy màn đối đầu rất quen giữa một nhân tố phòng ngự của Man City (Ake) và cầu thủ tấn công của Arsenal (Saka).

Từ trung vệ bị đẩy ra cánh trái nhưng Ake không cảm thấy phiền vì điều đó. Ngược lại, anh cho thấy sự đa năng với 6 pha đánh chặn. Anh cũng thoải mái trong việc dâng cao để cung cấp thêm phương án tấn công, với 2 pha kiến ​​​​tạo trong trận đấu với Ba Lan.

Với sức mạnh thể chất và tốc độ đáng khen ngợi, Ake sẽ tìm cách khiến nhiệm vụ của Saka trở nên khó khăn hơn giống như anh thường làm ở Premier League, dù tuyển thủ Anh đã giải tỏa được nhiều sức ép tại EURO 2024.

Memphis Depay - John Stones

Ảnh: UEFA
Depay cần có những phương án để đối đầu Stones. Ảnh: UEFA

Ngoài bàn thắng vào lưới tuyển Áo ở vòng bảng, dấu ấn của Depay là những pha dứt điểm hỏng ăn rất đáng tiếc. Nhưng huấn luyện viên Ronald Koeman khó có thể gạch tên anh khỏi đội hình xuất phát.

Bởi khi 9 bàn thắng của Hà Lan được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau (1 bàn đối phương phản lưới nhà), điểm mạnh của Depay là chịu khó di chuyển, kết nối và mở khoảng không cho đồng đội.

Liệu anh có thể kéo Stones ra khỏi vị trí trung vệ giữa để đồng đội có cơ hội dứt điểm về khung thành của Jordan Pickford? Nếu chọn đấu tay đôi và không chiến, Depay sẽ bất lợi. Nên cần chờ xem anh sẽ phát huy điểm mạnh của mình thế nào.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 hoàn toàn miễn phí trên TV360 ngay tại: https://tv360.vn/

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lịch sử đối đầu tuyển Anh vs Hà Lan

An An |

Tuyển Anh sẽ đụng độ Hà Lan trong khuôn khổ vòng bán kết EURO 2024.

Đội hình dự kiến trận Anh - Hà Lan tại bán kết EURO 2024

An An |

Tuyển Anh sẽ đụng độ với Hà Lan trong trận bán kết thứ hai tại EURO 2024 để tìm ra đội gặp Tây Ban Nha ở Berlin.

Dự đoán tỉ số bóng đá Hà Lan vs Anh: Cách biệt 1 bàn

Chi Trần |

Đội tuyển Hà Lan chạm trán Anh trong cuộc đua giành tấm vé còn lại vào chung kết EURO 2024.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.