Paul Pogba và "cú nhảy dù" khỏi máy bay đi du đấu của Man United

VIỆT HÙNG |

Hôm nay 7.7 là hạn chót để Man United chốt đội hình và lên máy bay sang Australia du đấu mùa hè, thế nhưng Pogba có đi cùng hay không thì không ai biết.

Manchester United đang phải chạy đua mướt mồ hôi với tay "cò" Mino Raiola và chính Paul Pogba. Ngày hôm nay (7.7, giờ địa phương), "Quỷ đỏ" sẽ chốt danh sách số cầu thủ tham gia tour du đấu hè để lên máy bay sang Australia.

Tất nhiên, chuyện Pogba có lên máy bay cùng với đồng đội hay không đang là điều được quan tâm nhất. Vài ngày trước, Raiola đã đăng đàn cho biết ông và thân chủ đang tìm cách để rời M.U sau khi nhận được một vài lời mời đàm phán. Chính Raiola cũng tiết lộ, ban lãnh đạo Man United biết chuyện này và hiểu được mong muốn chuyển CLB của Pogba.

Trong trường hợp xấu nhất, M.U vẫn đem được Pogba đi du đấu cùng nhưng có thể nhận tin tiền vệ này đến Real Madrid hoặc Juventus ngay trong những trận đấu giao hữu.

Ảnh: Instagram.
Ảnh: Instagram.

HLV Ole Solskjaer đang tìm mọi cách để có thể giữ chân Pogba, đồng thời thuyết phục anh tham dự tour du đấu cùng CLB. Bằng chứng là việc tiền vệ này được nghỉ dài hơn những người đồng đội khác để chuẩn bị thể lực cho những trận giao hữu sắp tới. Thế nhưng ở Old Trafford, vẫn không ai thấy tăm hơi Pogba.

Không tập cùng CLB, không xuất hiện tại đại bản doanh, những gì tất cả biết về hoạt động của Pogba trong vài ngày qua chỉ là màn tham gia quảng cáo với Adidas hôm thứ Ba tại New York và một video tập thể dục ở công viên vào sáng thứ Bảy.

Ảnh: YouTube.
Ảnh: YouTube.

Tất nhiên, với vị thế và tầm vóc của mình, Manchester United cũng không muốn níu kéo Pogba quá nhiều để tự hạ thấp bản thân. Ngày hôm nay được cho là thời khắc quyết định liệu M.U có bán tiền vệ này hay không.

Nếu không thể dùng tình cảm để níu giữ mối lương duyên này, Man United sẽ gật đầu với bất cứ bên nào (Real hoặc Juve) với con số 150 triệu bảng. Trước đây, M.U đón Pogba từ Juventus với giá 89 triệu bảng nhưng giờ con số này phải tăng lên rất nhiều sau khi tiền vệ này trở thành nhà vô địch World Cup 2018. Bên cạnh đó, Pogba đã tiêu tốn quá nhiều tiền của M.U và "Quỷ đỏ" muốn gỡ gạc lại ít nhiều.

Việc bán hay giữ Pogba sẽ được Phó Chủ tịch Ed Woodward ra quyết định. Ông trùm này từng thổ lộ mong mỏi xây dựng lại đội hình mới của CLB với Pogba là nhân tố trung tâm. Tuy nhiên, nếu tình nghĩa đã cạn, Ed sẽ hành động và như mọi khi, ông phải đem lại rất nhiều tiền về sân Old Trafford để có cái nói chuyện với giới chủ người Mỹ.

Ảnh: Independent.
Ảnh: Independent.

Ed mong muốn những trường hợp như Pogba sẽ chịu ngồi lại và tận tâm cống hiến cho M.U. Ngay cả những bản hợp đồng kiểu "nuôi báo cô" như Alexis Sanchez cũng đang được cân nhắc giữ lại sau một mùa Copa America khá thành công. Tất cả chỉ cần đá hết mình, mọi thứ đã có CLB đảm bảo, đó là thông điệp dù không nói ra nhưng Ed luôn mong các cầu thủ hiểu điều đó.

Trước chuyến bay dài 17 giờ sang Australia, liệu Pogba sẽ "nhảy dù" ra để tẩu thoát hay anh sẽ đứng ở sân bay và nói luôn lời tạm biệt tới những người đồng đội và ban huấn luyện? Kịch bản nào cũng tệ cho Man United ở thời điểm này.

Ảnh: FOX.
Ảnh: FOX.

Còn nếu Pogba thắt dây an toàn, ngồi tận hưởng những bài hát trên điện thoại như cách anh vẫn làm, tour du đấu mùa hè này của M.U sẽ tạo được sức hút hơn và thúc đẩy tâm lý cho mùa giải mới.

Sau khi Antoine Griezmann bể kèo với Barcelona, biết đâu M.U sẽ đem về sân Old Trafford chân sút người Pháp này như cách đã theo đuổi từ năm 2017. Khi đó, với 2 nhà vô địch World Cup trong đội hình và là những người bạn tốt, Pogba sẽ yên tâm hơn để ở lại và cống hiến.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man United còn chần chừ gì nữa mà không bán ngay Pogba?

Đông Nguyễn |

Bất chấp việc lâu nay Real Madrid kiên trì hỏi mua Paul Pogba, Man United vẫn nói không. Nhưng khi mà chính Pogba công khai muốn đi thì "Quỷ đỏ" còn lý do gì nữa mà không bán ngay tiền vệ người Pháp?

Man United sẽ dùng Pogba để đổi lấy Neymar từ PSG?

VIỆT HÙNG |

Tương lai của Neymar và Pogba vẫn rối như tơ vò và có thể tất cả đều không thể tìm được nhà mới trong kỳ chuyển nhượng này.

Bản tin thể thao sáng 23.6: Real lên lịch đàm phán mua Pogba

Văn Thắng (ảnh Getty) |

Man Utd sắp hoàn tất thương vụ Wan-Bissaka; V-League sử dụng VAR vào đầu tháng 8; Real lên lịch đàm phán mua Pogba... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng 23.6.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.