Phil Foden vượt qua sự chỉ trích tại EURO 2024 bằng cách theo đuổi đam mê khác

MINH PHONG |

Trong khi các đồng đội ở đội tuyển Anh chơi padel, bóng rổ… Phil Foden lại theo đuổi đam mê câu cá lúc rảnh rỗi.

Tại EURO 2024, Phil Foden chưa đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ sau 2 trận đấu mờ nhạt, không để lại nhiều dấu ấn trước Serbia và Đan Mạch.

Với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, khán giả Anh kì vọng nhiều hơn vào sự tỏa sáng của ngôi sao sinh năm 2000 ở giải đấu năm nay.

Theo tờ Telegraph (Anh), giữa ồn ào và chỉ trích của cổ động viên, Phil Foden và đội tuyển Anh đã có những khoảnh khắc thư giãn, hồi phục trước khi bước vào trận quyết đấu với Slovenia.

“Tam sư” lựa chọn đi nghỉ dưỡng ở trung tâm spa & golf Resort Weimarer Land thuộc miền đông nước Đức.

Các học trò của huấn luyện viên Gareth Southgate tận dụng không gian nghỉ dưỡng ở Blankenhain để chơi padel, bóng rổ, đạp xe, golf. Trong đó, Phil Foden với niềm đam mê câu cá đã chọn những hồ nước trong khuôn viên và thể hiện tài năng của mình.

“Tôi đã có một chút thời gian để đi câu cá, điều đó thật tuyệt. Tôi đã câu được một số con cá lớn và khá ngon. Tôi đã làm rất nhiều việc trong trung tâm huấn luyện, chơi phi tiêu, bóng rổ, padel. Tôi vẫn chưa quen với những trò chơi đó nhưng thật tuyệt vời. Chúng tôi đang cố gắng giữ đầu óc mình luôn bận rộn, quên đi ồn ào, đây là điều rất quan trọng”, ngôi sao Manchester City chia sẻ.

Trong chuyến câu cá này, tiền vệ 24 tuổi đã "bội thu" khi câu được nhiều cá, trong đó có 2 con cá rất lớn.

Trước đây, Phil Foden từng nhiều lần nói về niềm yêu thích với việc câu cá. Khi 6 tuổi, nam tuyển thủ đã bắt đầu tiếp xúc với thú vui này. Anh cùng với cha mình từng câu được một con cá da trơn nặng khoảng 60kg khi đi nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha.

Phil Foden cho biết, trong suốt 8 năm qua, ban huấn luyện tuyển Anh luôn nỗ lực tạo một mái nhà chung cho các cầu thủ. Gareth Southgate và các cộng sự cố gắng đáp ứng yêu cầu từ học trò, tạo môi trường thoải mái nhất.

Với tiền vệ sinh năm 2000, các cơ sở huấn luyện là nơi tuyệt vời giúp mọi người thư giãn, gắn bó với nhau hơn. Toàn đội đã tìm lại được chính mình và tràn đầy tự tin để bước vào trận đấu kế tiếp, kì vọng vào ngôi vị đầu bảng.

Sau trận hòa Đan Mạch, Foden tiết lộ việc tập luyện của đội tuyển Anh đã thay đổi: “Tôi cảm thấy cường độ đã tăng lên một chút. Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và giành 4 điểm. Nhưng với những con người hiện có, chúng tôi mong đợi nhiều hơn ở chính mình”.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Anh cần một tập thể đồng bộ chứ không cần các ngôi sao

Hoàng Sơn |

Theo cựu danh thủ của Liverpool - Jamie Carragher, đội tuyển Anh cần thay đổi lối chơi và sơ đồ chiến thuật để xây dựng tập thể tốt nhất, thay vì chỉ là tập hợp những cầu thủ được cho là giỏi nhất.

Nỗi ám ảnh lại ùa về với tuyển Anh tại EURO 2024

An An |

Dù gần như đã nắm chắc tấm vé vượt qua vòng bảng EURO 2024 nhưng những đôi chân của các ngôi sao tuyển Anh vẫn rất nặng nề.

Bài toán mở khóa Phil Foden của đội tuyển Anh tại EURO 2024

VIỆT HÙNG |

Phil Foden là cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải vừa rồi. Do đó, Gareth Southgate buộc phải tìm ra cách để ngôi sao của Man City có đất diễn trong bối cảnh đội tuyển Anh đang có quá nhiều ngôi sao.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.