Premier League bất đồng vì COVID-19: Đá không được, hoãn không xong

VIỆT HÙNG |

Sau khi Manchester United phát hiện hơn 20 ca mắc COVID-19, sức nóng của đại dịch đã ở rất gần các đội Premier League khiến những mối bất hòa nảy sinh.

Trận Burnley - Watford đã trở thành trận thứ 3 tại Premier League trong tuần này bị hoãn vì COVID-19. Quyết định hoãn chỉ được đưa ra vào lúc 17h00 (giờ địa phương), hơn 2 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

Premier League đang chứng kiến thêm những ca COVID-19 ở các đội bóng và dự đoán, số lượng sẽ nhiều hơn trong những ngày tiếp theo. Trận Tottenham - Leicester về tình có thể hoãn nhưng về lý, nó buộc phải tiếp tục. Trước đó, Spurs đã hoãn 2 trận, 1 trận với Burnley do tuyết rơi quá dày, trận còn lại với Brighton vì COVID-19. Spurs còn hoãn nốt trận đấu với Rennes ở Europa Conference League dù phía đội bóng Pháp vẫn phản ứng rất dữ dội.

Tottenham đang đối diện với sức nóng từ COVID-19. Ảnh: AFP
Tottenham đang đối diện với sức nóng từ COVID-19. Ảnh: AFP

Tottenham đã hoãn 2 trận và Premier League không muốn thầy trò Conte hoãn nữa trong bối cảnh đội này có tới 9 cầu thủ mắc COVID-19. Thế nhưng, đâu chỉ Tottenham rơi vào cảnh này, Leicester cũng vậy. Thuyền trưởng Rodgers của The Foxes cho hay, tính cả các ca dương tính và những trụ cột chấn thương, "Bầy cáo" cũng vắng đúng 9 người trước trận đấu với Tottenham vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam).

Conte cho hay, Premier League không vui khi nghe Tottenham có ý định hoãn nốt trận gặp Leicester bởi trước đó, "Gà trống" đã hoãn 2 trận. Tuy nhiên, nếu tiếp tục phải đá trong thế thiếu người, Conte cho rằng điều đó không công bằng với Tottenham vì đó không phải lỗi của họ.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Rodgers đưa ra ý kiến cụ thể hơn. Ông cho rằng, giải đấu cần phải có quy định nếu các đội mất bao nhiêu người vì COVID-19 sẽ được quyền hoãn, không nên mập mờ nước đôi như hiện tại. Tất nhiên, cũng trùng quan điểm với Conte, Rodgers cho hay, ông thấy thất vọng với ban tổ chức. Theo những gì chiến lược gia ngày phân trần, Leicester đã làm tất cả, thực hiện và hỗ trợ đúng hết các yêu cầu của Premier League về phòng dịch nhưng vẫn bị dính các ca dương tính. Vậy ngược lại, đến lúc đội bóng khó khăn, Rodgers và các học trò không thấy ai đánh tiếng về chuyện giúp đỡ họ.

Conte và Rodgers rất bức xúc về cách xử lý tình huống của Premier League. Ảnh: AFP
Conte và Rodgers rất bức xúc về cách xử lý tình huống của Premier League. Ảnh: AFP

Trong điều lệ, bất cứ đội nào vì các lý do khác nhau, nếu không còn đủ 14 người để ra sân, trận đấu sẽ bị hoãn. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm việc đội đó sẽ có bao nhiêu cầu thủ dưới 21 tuổi đủ điều kiện để vá tạm thời. Do đó, gần như các đội không được hoãn vì lý do thiếu người. Nếu cảm thấy thiếu, tự khắc phải đôn sao trẻ lên đá tạm cho xong.

Các đội Premier League nên tập thói quen vừa đá, vừa xét nghiệm như Norwich. Trước trận thua Aston Villa mới đây, một số cầu thủ của "Chim hoàng yến" đã có những triệu chứng như mắc COVID-19 nhưng khi được xét nghiệm, mọi thứ vẫn an toàn. Do đó, đội bét bảng vẫn được tiếp tục chơi những trận tiếp theo và không có gì hạn chế.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Thắng West Ham 2-0, Arsenal lần đầu tiên lọt Top 4 Premier League

TAM NGUYÊN |

Giành 3 điểm ở trận derby với West Ham, Arsenal cũng chiếm luôn vị trí thứ 4 của đối thủ trên bảng xếp hạng Premier League 2021-22.

Premier League lao đao vì COVID-19: Cân não giữa tiêm và không tiêm

VIỆT HÙNG |

Bên cạnh cách phòng chống dịch, Premier League cũng phải đối diện với một cuộc chiến căng thẳng khác khi có nhiều trường hợp cầu thủ không muốn tiêm vaccine.

Đại thắng Leeds 7-0, Man City của Pep ghi 500 bàn thắng ở Premier League

TAM NGUYÊN |

Rạng sáng 15.12, Man City đã dành cho huấn luyện viên Pep Guardiola và các cổ động viên món quà Giáng sinh sớm với chiến thắng 7-0 trước Leeds United tại vòng 17 Ngoại hạng Anh 2021-22.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.