Premier League công bố lịch thi đấu: Quá khó cho Ten Hag và M.U

VIỆT HÙNG |

Ngay từ những vòng đầu tiên Premier League, Ten Hag đã phải đối diện với những thử thách cực đại như Liverpool hay Manchester City.

Vòng 1 Premier League sẽ chứng kiến trận Derby London giữa Crystal Palace và Arsenal vào ngày 5.8. Trong khi đó, Manchester United sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà.

Ten Hag sẽ nhận được những tràng pháo tay ngay tại Old Trafford trong trận chính thức đầu tiên với "Quỷ đỏ". Tháng trước, Brighton đã hạ Man United tới 4-0 và để lại một vết nhơ trong lịch sử sân Old Trafford. Việc gặp Brighton ngay vòng đầu tiên có thể là cơ hội tốt để "Quỷ đỏ" trả nợ, qua đó mơ về một tấm vé Champions League trong mùa giải tới.

Trận thua tan nát của Man United trước Brighton mùa trước. Ảnh: Premier League
Trận thua tan nát của Man United trước Brighton mùa trước. Ảnh: Premier League

Trong số 8 trận đầu tiên của Premier League 2022-23, tỉ lệ đá sân nhà và sân khách với Man United là tương đương. Sau màn đón tiếp Brighton, Man United sẽ xa nhà để đến London làm khách tại sân Brentford Community của Brentford. Đây là đội tân binh của mùa trước nhưng chơi tuyệt hay, từng đả bại rất nhiều đội bóng lớn, trong đó có chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

Mùa trước, Man United từng bị Liverpool vượt qua với tỉ số 5 bàn không gỡ tại chính Old Trafford. Ngay vòng 3 mùa giải mới, thầy trò Ten Hag lại đối diện với đoàn quân của Klopp. Đây là thử thách cực đại khi The Kop đang hoàn thiện đội hình còn đến giờ, chưa biết trong Hè này M.U có mua được ai không nữa?

Trận thua xấu hổ bậc nhất lịch sử Premier League của Manchester United trước Liverpool. Ảnh: AFP
Trận thua xấu hổ bậc nhất lịch sử Premier League của Manchester United trước Liverpool. Ảnh: AFP

Hai trận sân khách tiếp theo trước Southampton và Leicester có thể không quá khó nhưng nếu nhận định dễ sẽ không đúng. Man United có thể sẽ ở cửa trên nếu những trận trước đó có phong độ tốt. Ngược lại, nếu M.U xuống dốc, chưa chắc The Saint hay The Foxes có thể dễ dàng giành 3 điểm trước Ronaldo và đồng đội. Đây là cơ hội kiếm điểm của thầy trò Ten Hag dù sẽ không dễ dàng.

Mùa vừa rồi, tỉ số đối đầu của Arsenal và Manchester United là 1-1, "Pháo thủ" là đội thắng lượt về, trực tiếp đánh bay hi vọng có vé Champions League của M.U. Trận này, "Quỷ đỏ" sẽ được đá trên sân nhà và hi vọng với sự tự tin (có thể), một kết quả tốt nữa sẽ đến với Ten Hag.

Trận đấu ở vòng 38 mùa vừa rồi, Ten Hag cùng 2 trợ lý đã chứng kiến màn thể hiện thảm họa của các học trò trước Crystal Palace ở Selhurst Park. Vẫn là sân vận động này, M.U một lần nữa phải hành quân đến ở vòng 7. Liệu kết quả đó có lặp lại? Không ai biết trước được.

Ten Hag đã thấy những vấn đề tồn đọng của Manchester United ở trận đấu cuối cùng mùa vừa rồi. Ảnh: AFP
Ten Hag đã thấy những vấn đề tồn đọng của Manchester United ở trận đấu cuối cùng mùa vừa rồi. Ảnh: AFP

Trong chuỗi 8 trận đầu tiên, sau khi hành quân đến London, Manchester United sẽ trở về Old Trafford để đá "Derby hoa hồng" với Leeds. Dự kiến Leeds mùa tới sẽ rất khó chịu và được đầu tư mạnh trong Hè này.

Leeds không giấu tham vọng muốn nằm ở nửa trên bảng xếp hạng khi mùa giải 2022-23 khép lại. Nếu Manchester United vẫn đá như cuối mùa trước, thật khó để họ có thể yên tâm dù có điểm tựa sân nhà.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Premier League 2022-2023 và các giải đấu khác khi nào khởi tranh?

Nguyễn Văn An |

World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11 nên Premier League cũng như các giải vô địch quốc gia Châu Âu sẽ khởi tranh sớm và kết thúc muộn hơn so với mọi năm...

Haaland và Man City sẽ gieo rắc sự sợ hãi cho Premier League ra sao?

VIỆT HÙNG |

Dù chưa đá cho Man City trận nào nhưng chỉ cần xuất hiện tại Etihad, Haaland đã tăng thêm sức mạnh cho nhà vô địch Premier League bội phần.

Vụ lịch thi đấu Premier League bị rò rỉ: Thực hư ra sao?

VIỆT HÙNG |

Với một mùa World Cup rất "dị" khi được tổ chức từ cuối tháng 11, lịch thi đấu của các giải hàng đầu, đặc biệt là Premier League được quan tâm hơn cả.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.