Quá nhiều chấn thương, Real Madrid sẽ tiến hành điều tra

TAM NGUYÊN |

Ban lãnh đạo Real Madrid đã không thể ngồi yên khi có quá nhiều trường hợp chấn thương ở mùa giải này.

Trong 2 tuần gần đây, báo động đỏ đã được bật lên ở Real Madrid về vấn đề chấn thương.

Số lượng cầu thủ chấn thương quá nhiều kể từ đầu mùa đến thời điểm này tạo ra sự lo ngại có thể làm chệch hướng mùa giải của câu lạc bộ. Điều này đã khiến Zinedine Zidane phải lên tiếng “kêu trời” và vấn đề trở nên nghiêm trọng đến mức câu lạc bộ mở cuộc điều tra.

Theo thống kê đã có đến 41 ca chấn thương xảy ra ở đội bóng Hoàng gia trong mùa giải này, với 20 cầu thủ “định cư” trong phòng điều trị, lãng phí tổng cộng 823 ngày, tương đương 146 trận bỏ lỡ.

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 23.12, khi Real Madrid bước vào trận đấu với Granada mà chỉ thiếu vắng Luka Modric. Rodrygo Goes phải tập tễnh rời sân, bắt đầu tạo ra hiệu ứng “lăn cầu tuyết” tới những cầu thủ khác và đạt kỷ lục 9 cầu thủ vắng mặt khi Karim Benzema chấn thương vắng mặt buổi tập hôm thứ Sáu (19.2).

Nếu so với các đối thủ, những con số rõ ràng sẽ khiến Los Blancos giật mình. Atletico Madrid chỉ có 16 trường hợp chấn thương mùa này, Barcelona 25 và Sevilla 18.

Rất nhiều người đặt câu hỏi về đội ngũ y tế và huấn luyện thể lực của Real bởi mùa giải trước, đội cũng có đến 55 ca chấn thương và mùa 2018-19 là 50.

Theo tờ Marca, huấn luyện viên thể lực của đội 1 - Gregory Dupont, người sắp xếp lịch trình tập luyện và phục hồi là chủ đề của rất nhiều sự soi xét khi số lượng cầu thủ chấn thương cao đến như vậy.

Bác sĩ Ripoll từ FIFA Ripoll Clinic of Excellence và De Prado Sports đã nói về cách công nghệ có thể giúp tránh được số lượng lớn các ca chấn thương như thế này, đặc biệt là trong tình cảnh lịch thi đấu dày đặc do đại dịch.

“Có một cuộc cách mạng công nghệ lớn đang diễn ra về những gì các đội sử dụng để ngăn ngừa và điều trị chấn thương. Phòng thí nghiệm cơ sinh học có độ chính xác cao cung cấp thông tin khách quan về chấn thương và là thứ nên được sử dụng với mọi cầu thủ để tránh tái phát", Ripoll nói.

Suốt 550 ngày qua, Zinedine Zidane không thể sử dụng đội hình ưa thích nhất của ông. Ảnh: AFP
Suốt 550 ngày qua, Zinedine Zidane không thể sử dụng
đội hình ưa thích nhất của ông. Ảnh: AFP

Theo thống kê, trong 32 trận đấu đã qua của Real Madrid trên mọi mặt trận mùa này, chỉ có 2 trận là huấn luyện viên Zidane chỉ vắng 1 cầu thủ. Trước khi vắng đến 9 người ở trận gặp Valladolid vào 3h ngày 21.2 (giờ Việt Nam), có 2 trận vắng 8 cầu thủ, 2 trận vắng 7, 9 trận vắng 6, 6 trận vắng 5, 6 trận vắng 4, 2 trận vắng 3 và 2 trận vắng 2.

Trong số các cầu thủ, Dani Carvajal là người vắng mặt nhiều nhất, với 105 ngày và 19 trận đấu. Tiếp theo là Eden Hazard – 96 ngày, 17 trận. Các cầu thủ có trên 10 trận vắng mặt là Alvaro Odriozola (15), Sergio Ramos (14), Fede Valverde (12), Rodrygo (11), Mariano Diaz (10).

Các trường hợp còn lại đều nghỉ ít nhất 1 trận, như Vinicius Junior, Raphael Varane, Luka Modric. 2 trận có Toni Kroos, Marco Asensio; Marcelo, Isco Alarcon cùng 3 trận; Karim Benzema, Nacho Fernandez, Lucas Vazquez 4; Eder Militao 8, trong khi 2 cầu thủ đã được cho mượn là Martin Odegaard,Luka Jovic cũng lần lượt vắng 9 và 6 trận.

Đáng chú ý, thủ môn Thibaut Courtois cũng chấn thương và nghỉ 9 ngày nhưng đó lại là thời điểm dành cho lịch thi đấu quốc tế nên anh không lỡ trận nào của Real Madrid.

Tính từ mùa giải trước, suốt 550 ngày đã qua, Zidane không một lần được sử dụng đội hinh ưa thích nhất của ông, gồm: Courtois; Carvajal, Ramos, Varane, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Asensio, Benzema, Hazard.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Mbappe và Haaland: Ai hoàn hảo hơn cho Real Madrid?

TAM NGUYÊN (ẢNH: MPB) |

Giới chuyên môn phân tích cách chơi bóng của Kylian Mbappe và Erling Haaland để đánh giá xem họ có thích hợp với Real Madrid.

Thêm Benzema chấn thương, Real Madrid sợ… không đủ đội hình chính

TAM NGUYÊN |

Real Madrid đang lo ngại không đủ đội hình chính khi trở lại Champions League vào tuần sau.

Real Madrid cạn kiệt quân số, Zidane xoay sở ra sao?

TAM NGUYÊN |

Real Madrid chỉ có 12, thậm chí là 10 cầu thủ của đội hình 1 sẵn sàng cho trận đấu với Getafe…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.