Real Madrid chính thức có tân binh đầu tiên cho mùa giải 2021-2022

TAM NGUYÊN |

Real Madrid dùng kỳ chuyển nhượng mùa Đông để chuẩn bị cho mùa giải… 2021-2022 và đã ký được bản hợp đồng đầu tiên.

Rất nhanh chóng, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận với David Alaba để cầu thủ này trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Los Blancos cho mùa giải 2021-2022. Hậu vệ của Bayern Munich sẽ gia nhập gã khổng lồ Tây Ban Nha khi hợp đồng với đội bóng xứ Bavaria kết thúc vào ngày 30.6. Theo thoả thuận, anh đồng ý bản hợp đồng 4 năm với mức lương 12 triệu euro/năm. Thông tin này đã được hé lộ ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2021.

Theo luật, cầu thủ người Áo đã được tự do đàm phán kể từ ngày 1.1 và Real Madrid ngay lập tức vào cuộc để đưa nhà vô địch châu Âu về sân Bernabeu. Alaba thậm chí đã trải qua cuộc kiểm tra y tế tại đội bóng tương lai của anh.

Cầu thủ 28 tuổi này được một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu săn đuổi, cả Manchester City, Paris Saint-Germain, Liverpool và Chelsea đều tiếp cận người đại diện Pini Zahavi. Nhưng Alaba đã chọn đến La Liga sau 10 mùa giải khoác áo Bayern.

Bayern đã 3 lần đưa ra lời đề nghị với Alaba trong vài tháng qua, nhưng Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge thừa nhận vào tháng 11, các cuộc đàm phán đã kết thúc vì không thể thuyết phục được anh.

Sau khi giành được tất cả những gì cần có ở mùa giải trước, Alaba quyết định chấp nhận tìm đến thử thách mới với lời đề nghị từ Real Madrid, đội cũng đã từng đặt vấn đề với anh từ vài mùa trước.

Alaba sẽ trở thành đồng đội với Luka Modric ở mùa giải 2021-22. Ảnh: AFP
Alaba sẽ trở thành đồng đội với Luka Modric ở mùa giải 2021-22. Ảnh: AFP

Với 408 trận, 32 bàn thắng và 49 đường kiến tạo giúp Bayern giành 25 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Champions League và 9 chức vô địch Bundesliga, Alaba được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Anh có thể lực tốt, kỹ thuật đi bóng tốt và có thể chơi ở vị trí trung vệ, bên cánh trái hoặc thậm chí là tiền vệ.

Nhanh, gọn, khôn ngoan và trúng một cái đích khác

Giới chuyên môn đánh giá, Real Madrid đã “đi một nước cờ” quá nhanh, quá gọn gàng và quá khôn ngoan. Theo đó, trên thị trường chuyển nhượng hiện tại, không dễ tìm được một trung vệ đẳng cấp có mức giá dưới 50 triệu euro.

Bản thân Alaba cũng được trang Transfermarkt đánh giá ở mức 65 triệu euro. Thế nên với Real Madrid, có Alaba theo dạng chuyển nhượng tự do là một món hời, bởi điều đó cho phép họ chấp nhận mức lương anh mong muốn, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Quyết định nhanh chóng của đội bóng Hoàng gia khiến nhiều người nhớ lại cách mà họ theo đuổi Toni Kroos hồi năm 2014. Tuy không phải cầu thủ chuyển nhượng tự do nhưng với 25 triệu euro cho những gì mà tiền vệ người Đức thể hiện, nó cũng là một món hời.

Cả thương vụ đưa Takefusa Kubo trở lại Tây Ban Nha từ Nhật Bản cũng vậy, sau khi anh vừa chia tay Barcelona.

Không dừng lại ở đó, việc sớm giành được Alaba cũng đồng thời tạo thêm sức ép đối với Sergio Ramos, khi cuộc đàm phán gia hạn đang bế tắc. Los Blancos đã có cơ sở để tuyên bố rằng, nếu Ramos không đồng ý gia hạn 1 năm, anh có thể ra đi.

Eder Militao cũng có nguy cơ bật bãi khi không thể hiện được mình kể từ đến Madrid vào năm 2019 với thương vụ trị giá 50 triệu euro.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Real Madrid khó chịu, nguy cơ Zidane bị sa thải lớn dần

TAM NGUYÊN |

Quan điểm và đường hướng dùng người của Zinedine Zidane đang không được lòng các lãnh đạo ở Real Madrid.

Hàng công Real Madrid tệ nhất nhì Champions League

TAM NGUYÊN |

Real Madrid đứng thứ 15 trong số 16 đội giành vé vào vòng 1/8 Champions League về khả năng ghi bàn…

Bayern Munich, Real Madrid và nỗi thất vọng chung, những vấn đề của riêng

TAM NGUYÊN |

Bayern Munich bị “đá” khỏi Cúp Quốc gia Đức bởi đội hạng Hai, còn Real Madrid mất vé chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha lúc chẳng ai ngờ…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.