Real Madrid “đóng băng”, Barca thu hẹp khoảng cách

TAM NGUYÊN |

Thi đấu trong điều kiện bão tuyết, các chân sút của Real Madrid đã bị “đóng băng”…

Filomena, cơn bão tuyết chưa từng thấy tại Tây Ban Nha đã làm ảnh hưởng rất nhiều hoạt động đời sống. Với bóng đá, một số trận đấu đã phải hoãn lại, trong đó có trận Atletico Madrid gặp Athletic Bilbao ở vòng 18 La Liga.

Trong khi đó, trận đấu giữa Osasuna và Real Madrid vẫn được tiến hành sau khi Ban tổ chức sân đã huy động rất đông đảo nhân viên dọn tuyết và dùng dàn đèn công suất lớn để mặt sân không bị đóng băng.

Trận đấu được tiến hành giữa chủ nhà đang trong nhóm cuối bảng xếp hạng, còn vị khách là nhà đương kim vô địch và đang đứng thứ 2. Như lịch sử đối đầu và vị thế hiện tại, chẳng có lý do gì để Osasuna ngăn cản Real Madrid trở về với 3 điểm.

Trận đấu rất hoà nhã với không nhiều pha phạm lỗi, không thẻ phạt và các thủ môn cũng không quá vất vả. Ảnh: La Liga
Trận đấu rất hoà nhã với không nhiều pha phạm lỗi, không thẻ phạt và các thủ môn cũng không quá vất vả. Ảnh: La Liga

Tuy nhiên, “bạn đồng hành” của đội bóng xứ Basque đã khiến cho các chân sút của Real Madrid gặp quá nhiều khó khăn. Dù kiểm soát bóng lên đến 70% (hiệp 1 còn tới hơn 80%), nhưng trong suốt cả trận, những đôi chân đóng băng của đội khách chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích.

Có 2 lần Real Madrid đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận do lỗi việt vị của Karim Benzema.

Chứng kiến một trận đấu khó khăn và nhạt nhoà, không hề có diễn biến nào kịch tính, ngay cả việc các cầu thủ tranh chấp cũng phải tiết chế để tránh chấn thương, huấn luyện viên Zinedine Zidane tỏ ra rất bực mình, dù ông hiếm khi thể hiện điều đó trước giới truyền thông.

Zidane được chỉ đạo ở trận đấu này sau khi xét nghiệp âm tính với COVID-19, cho rằng lẽ ra trận đấu cần phải được hoãn lại. “Đó không phải là trận đấu bóng đá. Các điều kiện không đảm bảo. Trận đấu không nên diễn ra, nhưng giờ nó đã là quá khứ. Còn bây giờ chúng tôi chưa biết lúc nào sẽ về Madrid”, ông nói sau trận đấu.

Trong khi tiền vệ Toni Kroos thì cho rằng, mặt sân không phải yếu tố để đổ lỗi cho trận hoà này thì thủ môn Thibaut Courtois cũng đồng tình với ông thầy người Pháp. Anh chỉ trích quyết định của Ban tổ chức La Liga và cho rằng, các cầu thủ “không phải là những con rối để có thể thi đấu trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Lionel Messi và Antoine Griezmann toả sáng giúp Barcelona đại thắng và thu hẹp khoảng cách với Real Madrid. Ảnh: La Liga
Lionel Messi và Antoine Griezmann toả sáng giúp Barcelona đại thắng và thu hẹp khoảng cách với Real Madrid. Ảnh: La Liga

Trong lúc Real Madrid vật lộn với tuyết ở phía Bắc, Barca hành quân xuống miền Nam ấm áp hơn, thi đấu trong điều kiện thuận lợi hơn trước chủ nhà Granada. Trận đấu chứng kiến màn toả sáng của Lionel Messi và Antoine Griezmann, với mỗi người một cú đúp.

Cầu thủ người Pháp còn có pha kiến tạo cho Messi ghi bàn, còn tiền đạo người Argentina, với cú đúp thứ hai liên tiếp, anh đã chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này, với 11 pha lập công.

Barca vẫn giữ vị trí thứ 3 sau chiến thắng này, nhưng giờ chỉ còn kém Real Madrid 3 điểm. Về phần Real Madrid, trận hoà khiến họ vừa bị đại kình địch thu hẹp khoảng cách, vừa không thể tạm chiếm ngôi đầu của Atletico.

Hiện tại, cả Real Madrid và Barca đều đã đá nhiều hơn Atletico (38 điểm) tới 3 trận.

BẢNG XẾP HẠNG

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Real Madrid: Thay Sergio Ramos sẽ là bài toán khó

TAM NGUYÊN |

Real Madrid đã từng có bài học đau đớn trong việc tìm kiếm trung vệ để lấp vào khoảng trống của Fernando Hierro…

Có Zidane làm bình phong, Ramos và Vazquez chơi khó Real Madrid?

TAM NGUYÊN |

Kế hoạch gia hạn hợp đồng với Sergio Ramos và Lucas Vazquez không thuận lợi như Real Madrid mong muốn.

Rộ tin Real Madrid sắp có được “hàng thửa” miễn phí

TAM NGUYÊN |

“Của rẻ là của ôi” nhưng của miễn phí thì chưa chắc đã kém chất lượng, khi Real Madrid sắp có David Alaba.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.