Real Madrid hồi sinh nhanh dưới tay Ancelotti: Đây mới là Galaticos 3.0!

VIỆT HÙNG |

Chưa thua bất cứ trận nào từ đầu mùa và chỉ 1 lần mất điểm, Real Madrid đang càn quét mọi giải đấu dưới bàn tay của "Mr. Champions League" Carlo Ancelotti.

Ancelotti trở lại đúng lúc

"Đúng người và đúng thời điểm" có lẽ là cách mô tả hợp lý nhất cho lần tái ngộ này của Ancelotti với Real Madrid. Khi cùng Los Blancos giành Decima ở thập kỉ trước, Ancelotti đã lên đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp và không tránh khỏi những quãng lùi. Quãng lùi đó được thể hiện bằng thời gian ông gắn bó với các đội ở tầm trung như Napoli hay Everton.

Ancelotti đã nhiều tuổi, quá thừa kinh nghiệm và thừa đẳng cấp để làm đội lớn nhưng ông vẫn chọn tạm lắng một vài năm để có ngày trở lại đỉnh cao. Chiến lược gia người Italia đã "khởi nghiệp" lại từ đầu, có thời gian để chứng kiến bóng đá thay đổi chóng mặt trong 10 năm qua.

Đến khi trở lại Real Madrid, mỗi trận thắng, mỗi cầu thủ tỏa sáng, Carletto đã chứng minh, vì sao ông luôn là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới.

Đội hình có tính kế thừa

Real Madrid của quá khứ huy hoàng là tập hợp của các ngôi sao hàng đầu thế giới. Họ đã vô địch Châu Âu quá nhiều (13 lần) với cách làm này. Thế nhưng, khi COVID-19 tàn phá tất cả, những khoản bầu bao rủng rỉnh cũng từ đó biến mất. Các ngôi sao cũng phải giảm lương, thưởng, đội bóng cũng rón rén hơn trong các thương vụ, ngoại trừ lời mời chào với Mbappe.

Thay vào đó, Real Madrid thay đổi hướng đi, họ tập trung vào đầu tư và nâng tầm những người đang có. Việc tái kí hợp đồng với Valverde tới tận năm 2027 đã chứng minh điều đó. Đội bóng vừa giảm được áp lực tài chính ngắn hạn, vừa tạo niềm tin, sự gắn bó và trao cơ hội cho chính những cầu thủ trẻ.

Trận thắng mới nhất với tỉ số 6-1 trước Mallorca đã cho thấy, kết quả của chiến lược này đúng đắn như thế nào. Những người cũ như Benzema vẫn tỏa sáng, những cầu thủ được ươm mầm và đặt niềm tin vài năm nay như Asensio liên tiếp xé lưới đối thủ. Trước đó, chưa khi nào các Madridsta thấy Vinicius Jr chơi hay như hiện tại. Còn với tân binh 18 tuổi Camavinga, giấc mơ cứ thế trở thành hiện thực.

Real Madrid đã ghi 21 bàn sau 6 trận ở La Liga mùa này, đây là thành tích tốt nhất của họ từ mùa giải 1987-88 đến nay.

Đây mới thật sự là Galaticos 3.0!

Khái niệm Galaticos (Dải thiên hà) đã song hành cùng Real Madrid từ đầu thế kỉ 21. Họ luôn là tập hợp của những cầu thủ giỏi bậc nhất thế giới trong quá khứ, cả về tài năng trên sân lẫn tính thương hiệu ngoài sân.

Khi Ronaldo rời Bernabeu năm 2018, Galaticos 2.0 khép lại với 4 Champions League cùng vô số danh hiệu khác. Real đã cố gắng hồi sinh "Dải thiên hà" mới với Hazard nhưng không thành. Để rồi khi COVID-19 quét qua, giấc mơ về một dàn sao đã không còn nữa.

Thế nhưng chính những lúc như thế, nội lực lại được hồi sinh trong bàn tay của một trong những người hiểu Real Madrid nhất. Carlo Ancelotti đã đem đến một Galaticos mới, không nhất thiết phải là những cầu thủ bóng bẩy, chỉ cần nhiệt huyết và tài năng, thế là đủ.

Một tập thể đoàn kết với những người trẻ là điều chưa từng thấy của Real Madrid trong hơn 10 năm qua. Bóng đá có một quy luật luôn đúng, nếu "xây nhà từ móng" và thành công, thành công ấy sẽ rất bền lâu.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Asensio và Benzema bừng sáng, Real Madrid đè bẹp Mallorca 6-1

TAM NGUYÊN |

1 ngày sau khi Atletico Madrid tạm chiếm ngôi đầu, Real Madrid đã đòi lại nơi thuộc về họ bằng chiến thắng của một set tennis trước Real Mallorca.

Đổi thay ở Real Madrid - Chỉ cần đúng thầy, đúng thuốc

TAM NGUYÊN |

Chỉ cần đặt niềm tin đúng chỗ, Real Madrid sẽ cho thấy sức mạnh của họ không phải dạng vừa…

Real Madrid toan tính điều gì khi không mạnh tay chi tiêu?

MINH TRIẾT |

Chi tiêu dè dặt trên thị trường chuyển nhượng, Real Madrid không những sống khỏe trong đại dịch mà còn có nguồn tích lũy đủ để mua cả Mbappe và Haaland.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.