Real Madrid "gom lúa" chờ kích hoạt Kylian Mbappe hoặc Erling Haaland

MINH TRIẾT |

Real Madrid đang trong quá trình tích lũy ngân sách để hướng tới phá kỷ lục chuyển nhượng cho Kylian Mbappe hoặc Erling Haaland.

Chỉ trong vòng 2 tuần liên tiếp, Real Madrid đã thu về gần 100 triệu Euro từ những thương vụ bán Raphael Varane cho Man United và Martin Odegaard cho Arsenal. Trong khoảng 18 tháng trước đó, đội chủ sân Bernabeu cũng tích lũy được một khoản ngân sách lớn khi đẩy đi Achraf Hakimi, Oscar và Sergio Reguilon.

Thực tế, quá trình "gom lúa" của Real Madrid bắt đầu từ việc bán đứt Mateo Kovacic (Chelsea) và Marcos Llorente (Atletico Madrid) vào Hè 2019. Đó cũng là kỳ chuyển nhượng gần nhất mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha "nổ bom tấn" với bản hợp đồng mang tên Eden Hazard. Cựu tiền vệ Chelsea có giá lên tới 115 triệu Euro, hưởng lương gần 500.000 Euro/tuần.

Song, cầu thủ người Bỉ chơi dưới mức kỳ vọng, liên tục chấn thương và nghỉ thi đấu. Màn đầu tư thất bại khiến Real Madrid cẩn trọng hơn trong việc vung tiền. Sau Hazard, Los Blancos nói không với việc mua những ngôi sao lỡ cỡ, đã ngấp nghé tuổi 30. Thay đổi định hướng để tránh lặp lại sai lầm, mọi sự chú ý của Real Madrid giờ đổ dồn Kylian Mbappe và Erling Haaland.

Theo Marca, kinh phí chuyển nhượng dự trù của Los Blancos đã vượt mốc 300 triệu Euro kể từ đầu năm ngoái. Việc bán đi nhiều ngôi sao không chỉ giúp Real Madrid tăng dòng tiền mặt, mà còn giảm thiểu lượng lớn chi phí tiền lương hàng tuần. Đó cũng là một khoản đáng kể, nên Chủ tịch Florentino Perez không mặn mà việc giữ chân cựu đội trưởng Sergio Ramos và để anh ra đi tự do.

Ngân sách đủ lớn để nói chuyện với mọi đối tác, tiền lương kiểm soát trong khung trần của La Liga. Tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo bản kế hoạch đưa Kylian Mbappe hoặc Erling Haaland đến Tây Ban Nha được suôn sẻ.

Đặt lên bàn cân giữa 2 siêu sao, Mbappe vẫn là phương án ưu tiên số 1 của Real Madrid. Haaland trẻ hơn 2 tuổi, có tài săn bàn thiện nghệ nhưng còn do dự rất nhiều trong việc rời Dortmund. Ở tuổi 20, chân sút người Na Uy chưa ở tầm một siêu sao gánh vác trọng trách biểu tượng của đội bóng. Đặc biệt với Real, trách nhiệm ấy càng nặng nề bởi đồng đội xung quanh đều là tinh tú của giải ngân hà.

Kylian Mbappe thì khác, anh là ngôi sao nổi bật của Ligue 1 trong nhiều mùa giải. 22 tuổi nhưng tiền đạo người Pháp đã là nhà vô địch World Cup, nhận được cái ngước nhìn của nhiều ngôi sao thế giới. Hơn nữa, Mbappe còn là người chủ động muốn rời PSG để tìm thử thách mới trong sự nghiệp.

Hợp đồng giữa Mbappe và PSG chỉ còn 12 tháng hiệu lực. Việc ngôi sao sinh năm 1998 chưa chịu ngồi vào bàn đàm phán gia hạn chính là tín hiệu tốt nhất cho Real Madrid. Đại gia La Liga sẽ phải trả một khoản tiền lớn để có Mbappe "ngay và luôn". Thế nhưng, đó không phải là vấn đề lớn nhất. Cái khó của Real là thái độ không dứt khoát từ phía đối tác.

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi luôn khẳng định, Kylian Mbappe sẽ ở lại và là tương lai của đội bóng. Tuy nhiên, nếu như ngôi sao người Pháp thực sự thuộc dạng "không thể động đến", đội chủ sân Bernabeu đã không dễ tiếp cận đến vậy. Theo Daily Mail, hóa đơn tiền lương của PSG đã tăng vọt sau sự xuất hiện của Lionel Messi. Chính điều này đã mở ra cơ hội cho Real tiến đến đàm phán.

Theo Diario AS , PSG cũng đã từ bỏ ý định giữ khư khư Mbappe và sẵn sàng "gật đầu" nếu nhận được cái giá hợp lý. Nếu cần, đội bóng nước Pháp sẽ tậu Cristiano Ronaldo để kết hợp cùng Messi. Viễn cảnh ấy hứa hẹn sẽ giúp PSG đảm bảo cả tính chuyên môn lẫn thương mại.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Arsenal chiêu mộ thành công Martin Odegaard từ Real Madrid

MINH TRIẾT |

Tiền vệ Martin Odegaard chính thức cập bến Arsenal, với một bản hợp đồng kéo dài đến 5 năm.

5 đích ngắm lớn của Real Madrid: Mbappe, Pogba sẽ trở thành Galaticos?

VIỆT HÙNG |

Có một mùa chuyển nhượng chưa như ý muốn nhưng Real Madrid chỉ coi đây là bước khởi động để làm mới lại "Dải thiên hà" sau khi vỡ mộng với Eden Hazard.

Chuyển động từ Real Madrid, PSG, Man City: "Lửa đốt" Ronaldo?

TAM NGUYÊN |

Những chuyển động của bóng đá Châu Âu những ngày qua có thể khiến Cristiano Ronaldo như ngồi trên đống lửa.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.