Ronaldo: "Tôi tôn trọng và không vi phạm luật pháp Italia"

HOÀI MINH |

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có phát ngôn thanh minh cho bản thân, trước những cáo buộc vi phạm quy định phòng chống COVID-19 của Bộ trưởng thể thao Italia.

Trong buổi livestream trên trang cá nhân, Ronaldo khẳng định việc anh quay trở lại Italia để thực hiện cách ly đã nhận được sự cho phép của cơ quan y tế, hoàn toàn hợp pháp.

"Cảm ơn những lời động viên của các bạn. Tôi không phá vỡ các quy tắc cách ly. Họ đã dối trá khi nói tôi vi phạm luật pháp Italia. Tôi trở về đây bằng những phương tiện y tế chuyên dụng và chưa tiếp xúc với bất kỳ ai, kể cả ở Turin. Tôi và nhóm hỗ trợ nhận thức được điều mình làm.

Tôi tôn trọng mọi quy định và tuân thủ cách ly tại Italia. Tôi sống ở một tầng và gia đình tôi sống ở tầng khác. Chúng tôi không hề tiếp xúc.Trong 10 ngày tới, mọi thứ sẽ diễn ra như vậy. Tôi không có triệu chứng gì cả và đang rất nóng lòng quay trở lại sân cỏ", Ronaldo chia sẻ.

Ảnh: Ronaldo Instagram
Hình ảnh buổi livestream của Ronaldo. Ảnh: Ronaldo Instagram
Sở dĩ Ronaldo muốn trở lại Italia bởi quốc gia này chỉ bắt buộc tự cách ly trong 10 ngày, ít hơn so với 14 ngày tại Bồ Đào Nha. Hơn nữa, CR7 rất khỏe mạnh và tự tin có thể sớm trở lại sân cỏ. Phương án cách ly tại Italia có lợi thế hơn về mặt thời gian, tạo điều kiện giúp anh góp mặt trong trận đấu gặp Barca tại vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, điều này vấp phải sự phản đối của Bộ trưởng thể thao Italia - Vincenzo Spadafora. Vị quan chức này nghi ngờ Ronaldo trở về trong khi mang bệnh là vi phạm đến quy tắc cách ly của Italia.

"Ronaldo đã thiếu tôn trọng các quy tắc phòng dịch từ phía chính quyền. Nếu không có sự cấp phép đặc biệt của các cơ quan y tế, tôi nghĩ Ronaldo về Italia đã vi phạm quy định", Spadafora khẳng định trên kênh phát thanh Rai Uno.

Juventus và Ronaldo đều đã một mực phủ nhận thông tin này. Chủ tịch Juventus - Andrea Agnelli thậm chí lên tiếng thách thức ,Spadafora cần gọi điện đến Bộ Y tế và Bộ Nội vụ để tìm hiểu xem Ronaldo đã vi phạm điều gì. CR̃7 cũng đăng tải tấm ảnh thư giãn tại nhà riêng kèm dòng trạng thái ẩn ý: "Đừng để những gì bạn không thể làm cản trở những gì bạn có thể làm".

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Ronaldo bị nghi ngờ vi phạm quy tắc phòng dịch tại Italia

HOÀI MINH |

Bộ trưởng thể thao Italia Vincenzo Spadafora chỉ trích việc Ronaldo rời quê nhà bay đến Torino (Italia) sau khi nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

"Siêu nhân" Ronaldo bao giờ mới định treo giày, nghỉ ngơi?

HOÀI MINH |

Cristiano Ronaldo đã tiết lộ thời điểm chia tay đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng vẫn còn lưỡng lự khi nói về thời khắc giải nghệ. Liệu COVID-19 có đủ sức làm siêu sao 35 tuổi chùn bước?

Vượt Ronaldo “béo” về số bàn thắng có giúp Neymar vĩ đại hơn?

TAM NGUYÊN |

Vượt qua “Người ngoài hành tinh” Ronaldo về số bàn thắng trong màu áo đội tuyển Brazil không có nghĩa là Neymar vĩ đại hơn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.