Rooney được chọn làm ứng viên thay Benitez tại Everton

ĐỨC MINH |

Wayne Rooney được ban lãnh đạo của Everton xếp vào danh sách những ứng viên thay thế Rafa Benitez, nếu như huấn luyện viên người Tây Ban Nha bị sa thải.

Theo tờ The Sun, Rooney đang có những cuộc đàm phán không chính thức để có thể trở thành người tiếp theo cầm quân tại Everton, nếu như “The Toffees” sa thải Rafa Benitez.

Nửa xanh vùng Merseyside chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất (thắng Arsenal 2-1) dưới triều đại của Benitez. Thành tích nghèo nàn khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bực bội và không còn ủng hộ huấn luyện viên người Tây Ban Nha tại vị trên chiếc "ghế nóng".

Chủ tịch Farhad Moshiri cũng đang dần mất kiên nhẫn với Rafa Benitez. Ông chủ của Everton đưa huấn luyện viên người Tây Ban Nha về Goodison Park ở mùa hè vừa rồi để thay thế cho Carlo Ancelotti. Dù được đặt nhiều kỳ vọng sẽ tiếp nối những gì người tiền nhiệm để lại nhưng Rafa chỉ mang về những nỗi thất vọng lớn khi Everton chỉ xếp thứ 14 sau 16 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh. Thậm chí, “The Toffees” đang có nguy cơ rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ”.

Nếu như sa thải Benitez ngay trong những ngày tới, lựa chọn hợp lý nhất của Everton sẽ là Rooney – một cựu cầu thủ của “The Toffees”. Huyền thoại của Man United đang cố gắng vực dậy Derby County ở giải hạng Nhất sau khi thay thế Philips Cocu vào 13 tháng trước.

“Gã Shrek” nhiều lần khẳng định sẽ gắn bó với Derby County bất chấp tình trạng khủng hoảng của đội bóng này. County nợ nần chồng chất và bị trừ đến 21 điểm vì vi phạm nghiêm trọng Luật Công bằng tài chính. Đội bóng mà cựu đội trưởng tuyển Anh dẫn dắt hiện đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng của Championship và gần như chắc chắn xuống hạng.

Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với lòng trung thành của Rooney khi anh gắn bó với Derby County đang có vô vàn khó khăn. Tuy vậy, Rooney cũng rất khó có thể từ chối lời mời từ đội bóng cũ Everton để có thể trở lại với môi trường hấp dẫn như Ngoại hạng Anh.

Everton vừa để thua 1-3 trước Crystal Palace và Benitez đang phải chịu sức ép rất lớn sau thất bại này. Tại vòng 17, họ sẽ có chuyến làm khách nhiều sóng gió đến Stamford Bridge của Chelsea lúc 2h45 ngày 17.12 (theo giờ Việt Nam).

ĐỨC MINH
TIN LIÊN QUAN

M.U tìm huấn luyện viên: Keane, Rooney, Neville sao không xung phong?

TAM NGUYÊN |

Không một cánh tay người quen nào giơ lên vào lúc này, khi M.U đang cần giải quyết vấn đề…

Rooney "dạy" nhiều cầu thủ Manchester United về tinh thần "Quỷ đỏ"

VIỆT HÙNG |

Chứng kiến đội bóng cũ Manchester United lao đao, "Quỷ đầu đàn" một thời Wayne Rooney không thể giữ im lặng mãi được nữa.

Con trai Wayne Rooney gây sốt với cú poker bàn thắng cho U12 Man United

TAM NGUYÊN |

Bản năng săn bàn đã được truyền từ Wayne Rooney sang Kai Rooney…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.