Samuel Eto'o nhận án tù treo vì hành vi gian lận thuế

Nguyễn Văn An |

Samuel Eto’o vừa bị tuyên án 22 tháng tù treo do sai lầm liên quan đến vấn đề thuế trong giai đoạn 2006 đến 2009.

Tiền đạo Samuel Eto'o và cựu đại diện Jose Maria Mesalles lần lượt bị tuyên phạt 22 tháng và 1 năm tù treo vì tội gian lận thuế 3,8 triệu Euro từ năm 2006 đến 2009.

Trong phát biểu gần đây, cựu tiền đạo của Barcelona thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng cũng đổ lỗi cho Mesalles - người đại diện cho anh thời điểm đó.

"Tôi nhận ra sự thật và tôi sẽ phải trả giá, nhưng hãy cho mọi người biết rằng, khi đó tôi vẫn còn trẻ, và tôi luôn làm những gì người mà tôi coi như là cha (Mesalles) yêu cầu", Eto'o nói trong phiên tòa.

Trên thực tế, cựu cầu thủ người Cameroon đã đệ đơn kiện người đại diện cũ vì cáo buộc tội gian lận và chiếm đoạt tài sản của bản thân, một vấn đề vẫn đang trong giai đoạn điều tra.

Tuy nhiên, Mesalles đã không làm chứng trong vụ án, các công tố viên yêu cầu mức án 4 năm 6 tháng tù giam cho Eto'o và Mesalles. Cuối cùng, án phạt trở thành 22 tháng tù treo dành cho Eto'o và 1 năm tù treo cho Mesalles. Lý do khiến các bản án được giảm nhẹ bởi Văn phòng Công tố ghi nhận cả hai sửa chữa một phần sai lầm với việc trả lại khoản tiền lừa đảo.

Theo đó, Eto'o đã phải nộp phạt 4 lần, mỗi lần một khoản tiền phạt lên tới 1,8 triệu Euro, trong khi Mesalles bị yêu cầu nộp 4 khoản tiền phạt với tổng số tiền là 905.155 Euro.

Các công tố viên buộc tội Eto'o đã không kê khai thu nhập từ việc chuyển nhượng quyền hình ảnh từ năm 2006 đến 2009. Theo họ, Eto'o đã chuyển nhượng quyền hình ảnh của mình cho một công ty có trụ sở tại Hungary, công ty đã kê khai thu nhập của anh tại quốc gia đó, nơi có mức thuế thuộc hàng thấp nhất Châu Âu.

Nguyễn Văn An
TIN LIÊN QUAN

La Liga, Real Madrid, Barcelona và những "cú đấm" lên PSG, Man City

VIỆT HÙNG |

Sau khi La Liga đệ đơn kiện lên tòa án Pháp về việc PSG ký hợp đồng trái phép với Mbappe, đến lượt Barcelona lên tiếng.

De Jong khẳng định sẽ ở lại Barcelona

Nguyễn Văn An |

Frenkie De Jong có màn trình diễn xuất sắc, góp công vào chiến thắng 4-1 của Hà Lan trước Bỉ tại vòng bảng Nations League.

Bản tin thể thao sáng 19.10: Eto’o làm đại sứ cho La Liga; Shaw hưởng lương "khủng" ở MU

Văn Thắng |

Mbappe xứng đáng giành Quả bóng vàng; HLV Emery bó tay với Ramsey; Shaw ký hợp đồng dài hạn, hưởng lương khủng... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng 19.10.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.