Sao trẻ Bồ Đào Nha bị chỉ trích nặng nề sau thất bại trước tuyển Bỉ

Minh Trí |

Cựu danh thủ Roy Keane đã tỏ rõ sự nóng nảy khi chứng kiến màn trình diễn thất vọng của sao trẻ Bồ Đào Nha Joao Felix ở trận gặp Bỉ.

Đại chiến Bỉ vs Bồ Đào Nha đã kết thúc với tỷ số tối thiểu nghiêng về Bỉ nhờ pha lập công của Thorgan Hazard ở cuối hiệp 1. Thua trận 0-1, Bồ Đào Nha hết cơ hội bảo vệ chức vô địch EURO đang nắm giữ còn với Bỉ, họ sẽ đối mặt với Italia tại tứ kết.

Theo các con số thống kê, Bồ Đào Nha chơi không tồi khi có đến 24 pha dứt điểm. Tuy nhiên, chỉ 5 trong số đó đi trúng đích. Việc các chân sút áo trắng phung phí các cơ hội, cùng với việc tuyển Bỉ thi đấu với đấu pháp hợp lý khiến Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương của EURO.

Đó thực sự là điều đáng thất vọng đối với đội bóng của huấn luyện viên Fernando Santos khi mà họ sở hữu những ngôi sao tấn công thượng hạng trong đội hình. Sau khi chứng kiến Bồ Đào Nha thất thủ 0-1 trước Bỉ, cựu danh thủ Roy Keane đã chỉ trích hàng công đội bóng do Ronaldo ở EURO 2020 làm thủ quân.

Joao Felix không để lại chút dấu ấn nào tại EURO 2020. Ảnh: AFP
Joao Felix không để lại chút dấu ấn nào tại EURO 2020. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Keane dành những lời lẽ nặng nề nhất cho Joao Felix: "Tôi thực sự khó chịu với cách họ thi đấu, đặc biệt khi Bồ Đào Nha sở hữu những cầu thủ có chất lượng. Đáng chê trách nhất là Felix. Cậu ta giống như một kẻ lừa đảo, một kẻ giả mạo.

Cậu ta vào sân khi đất nước cần, chỉ cần sút trúng đích là mọi thứ có thể giải quyết nhưng không làm được. Felix là ai? Là cầu thủ trị giá hơn 100 triệu bảng được Atletico Madrid mua về.

Nếu tôi là Ronaldo, tôi chắc chắn sẽ đánh cậu ta một trận trong phòng thay đồ.

Felix và Fernandes khiến tôi phát điên. Họ chẳng thể trách ai ngoài chính bản thân. Họ là đội đương kim vô địch nhưng thi đấu quá bạc nhược và thất bại này xứng đáng với họ", cựu tiền vệ Man United tỏ rõ sự bực bội.

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Fernando Santos tung Felix và Fernandes vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Felix được trao 2 cơ hội mười mươi nhưng bỏ lỡ. Tình huống đầu tiên là pha đánh đầu không thành công ở phút 61. Đến phút 90+5, Felix lại dứt điểm chệch cột. Còn Bruno Fernandes, anh có 2 pha dứt điểm nhưng không đi trúng khung thành.

Theo trang Opta, Bồ Đào Nha là đội bóng sút nhiều nhất trong 1 trận đấu tính đến thời điểm này của EURO 2020 mà không ghi nổi bàn thắng.

Minh Trí
TIN LIÊN QUAN

Định mệnh đã chọn Ronaldo và Bồ Đào Nha trở thành cựu vương EURO

MINH TRIẾT |

Hành trình của nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha tại EURO 2020 đã dừng ở vòng 1/8, sau trận thua 0-1 trước Bỉ.

Bồ Đào Nha thua Bỉ, Ronaldo lập kỷ lục đá phạt siêu tệ tại EURO

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo thống kê từ Opta, kể từ khi dự EURO từ năm 2004, Cristiano Ronaldo đã thực hiện đến 28 cú sút phạt ở sân chơi này nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Ronaldo thất vọng, ném băng thủ quân Bồ Đào Nha

MINH TRIẾT |

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ném tấm băng thủ quân tuyển, sau khi Bồ Đào Nha bị Bỉ loại khỏi EURO 2020.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.