Serie A cấm trang phục thi đấu màu xanh lá cây từ mùa giải 2022-23

MINH TRIẾT |

Ban tổ chức Serie A đã thay đổi quy định, cấm các câu lạc bộ sử dụng áo đấu có màu chủ đạo là xanh lá cây.

Quy định mới được đưa ra khi các đài truyền hình phản ánh việc các đội sử dụng áo đấu màu xanh lá cây dễ nhầm lẫn với màu cỏ. Điều này gây khó khăn cho việc theo dõi trận đấu của khán giả, đặc biệt là những người mù màu. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chung của giải đấu.

Việc cấm áo thi đấu màu xanh lá cây sẽ chỉ được áp dụng cho các cầu thủ thi đấu trên sân, không bao gồm thủ môn. Quy định này cũng sẽ áp dụng cho tất và quần đùi. Kể từ mùa giải 2022-23, nếu trang phục thi đấu sử dụng nhiều hơn 3 màu thì phải có một màu chủ đạo.

Tại Serie A, Sassuolo là đội có mẫu áo sân nhà là sọc đen và xanh lá cây. Tạm thời, ban tổ chức chưa quy định rõ đội bóng này có cần thay đổi hay không bởi màu sắc của áo đấu không chỉ có 1 màu xanh lá, đồng thời còn vướng mắc về vấn đề truyền thống. Mùa giải năm ngoái, Atalanta và Lazio có mẫu áo sân khách là màu xanh lá cây. Thông báo của ban tổ chức đến sớm 1 năm, giúp các câu lạc bộ có thời gian suy nghĩ về trang phục mùa tới.

Trong khi đó, không có nhiều đội vướng phải quy định áo đấu quá nhiều màu. Trường hợp hiếm hoi là áo đấu thứ 4 của Inter Milan mùa trước. Áo đấu có quá nhiều màu như xanh lam, đen, trắng và vàng nhưng không có màu nổi bật hẳn.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Top vua phá lưới Serie A 2020/21: Ghi 29 bàn, Ronaldo thống trị giải Italia

Bảo Bình |

Top vua phá lưới Serie A 2020/21: Sau 38 vòng đấu, siêu sao Cristiano Ronaldo có 29 bàn thắng, xuất sắc giành danh hiệu vua phá lưới Serie A mùa giải 2020/21.

Hạ màn Serie A: Juventus thoát hiểm nhờ Napoli, Milan tự phất cờ

VIỆT HÙNG |

Vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa giải 2020-21 đã diễn ra khá kịch tính và xác định được nốt 2 đội giành vé đá Champions League mùa sau.

Top vua phá lưới Serie A 2020/21: Ronaldo ghi bàn, chắc suất ngôi đầu

Bảo Bình |

Top vua phá lưới Serie A 2020/21: Trước vòng đấu cuối cùng tại Serie A, siêu sao Cristiano Ronaldo đang sở hữu 29 bàn thắng, hơn đối thủ xếp sau - Romelu Lukaku - tới 6 pha lập công.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.