Sinclair đá hỏng 11m, tuyển nữ Canada chia điểm trận ra quân World Cup nữ

TAM NGUYÊN |

Tuyển nữ Nigeria và tuyển nữ Canada chia điểm ở trận ra quân tại World Cup nữ 2023.

Sau khi đội đồng chủ nhà Australia có 3 điểm ở trận ra quân tại bảng B World Cup nữ 2023, cả tuyển nữ Nigeria và Canada đều đặt mục tiêu giành chiến thắng khi gặp nhau ở sân Melbourne Rectangular.

Họ hiểu rằng, với những gì diễn ra ở trận Australia thắng Cộng hòa Ireland 1-0, 3 điểm ngay bước đi đầu tiên rất quan trọng cho cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy cả Nigeria và Canada đều chưa có tên trong bảng vàng thành tích tại các kì World Cup nữ nhưng họ đều có truyền thống tại giải đấu hàng đầu thế giới. Trong khi đại diện châu Phi có mặt ở tất cả các kỉ World Cup đã qua thì với đội bóng đến từ Bắc Mỹ, đây cũng đã là lần thứ tám.

Với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng FIFA, Canada được đánh giá cao hơn Nigeria xếp hạng 45. Tuy vậy, huấn luyện viên Bev Priestman lại có phần thận trọng với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1.

Trong khi đó, Randy Waldrum – huấn luyện viên người Mỹ đang dẫn dắt tuyển nữ Nigeria, sử dụng đội hình 4-2-3-1. Việc Canada thận trọng cũng là hợp lí, bởi đội hình Nigeria gồm phần lớn cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và Mỹ (chỉ có 2 cầu thủ đá trong nước.

Canada là đội chủ động hơn khi nhập cuộc, đẩy cao tốc độ trận đấu, tập trung đưa bóng xuống 2 biên. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng thủ có thể lực tốt, tranh chấp quyết liệt, sẵn sàng va chạm và thậm chí phạm lỗi.

Canada (áo đỏ) kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng bất lực trong khâu ghi bàn. Ảnh: FIFA Women's World Cup
Canada (áo đỏ) kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng bất lực trong khâu ghi bàn. Ảnh: FIFA Women's World Cup

Về mặt lối chơi, tuyển nữ Canada có tính kết nối tốt hơn, có nhiều pha phối hợp tốt, nhưng những đường chuyền cuối cùng và dứt điểm lại không đạt hiệu quả. Đội trưởng Christine Sinclair – 40 tuổi, chơi hộ công nhưng khá mờ nhạt.

Các cầu thủ Nigeria đá phòng ngự, phản công và là đội có pha dứt điểm trúng đích duy nhất, cũng như cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 từ những sai sót liên tiếp của hàng thủ và thủ môn Canada.

Sau giờ nghỉ, tuyển nữ Canada tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và sớm có cơ hội tuyệt vời khi Sinclair bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài xem lại VAR và dành cho Canada quả penalty ở phút 50, nhưng từ khoảng cách 11m, chính Sinclair lại không thể thắng được thủ thành Chiamaka Nnadozie.

Đây cũng là cú đá 11m hỏng ăn thứ hai tại World Cup nữ 2023, sau Ria Percival của New Zealand ở trận khai mạc.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ khá cao nhờ nền thể lực tốt của các cầu thủ. Vẫn không thiếu những pha tranh chấp quyết liệt. Cũng giống hiệp 1, Nigeria mạnh dạn hơn khi tấn công và có những cơ hội khá nguy hiểm.

Trong 8 phút bù giờ, cường độ cao vẫn được duy trì, nhưng điểm nhấn không phải bàn thắng mà là tấm thẻ đỏ trực tiếp của Deborah Abiodun bên phía Nigeria vì phạm lỗi nguy hiểm.

Hòa 0-0, mỗi đội có 1 điểm nhưng dường như tuyển nữ Nigeria là đội hài lòng hơn.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 21.7: Philippines vs Thụy Sĩ

Văn An |

Philippines là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á ra quân tại World Cup nữ 2023, đối đầu với Thụy Sĩ.

Chủ nhà Australia thắng trận ra quân ở World Cup nữ 2023

Chi Trần |

Đồng chủ nhà Australia ra quân thuận lợi với chiến thắng tối thiểu trước Ireland ở bảng B World Cup nữ 2023.

New Zealand thắng trận mở màn World Cup nữ 2023

Chi trần |

New Zealand giành chiến thắng đầu tiên ở World Cup nữ 2023 trước Na Uy.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.